Trevvi's POV
THE last preparation before the wedding. Lumuwas pa ako ng manila ulit at iniwan si mervs sa isla para may ayusin. Okay na lahat nang mga guests. At wala parin kaalam alam si mervy sa nangyayari. Pumunta ako manila para makuha ang nga tuxedo na gagamitin namin. Para talagang wala nang aalahanin. Pinamigay ko na din ang mga invitation. And complete na din ang list para talaga maikasal na kami. I can't wait.
GROOM ; Mervy Stone & Trevvi jacinto
MAID OF HONOR ; Jayiee Ferrer
BEST MAN ; Jhonmark Suba
BRIDESMAIDS ; Cristina Guina
Ava Mateo
Kim Pamintuan
Judy JabilloGROOMSMEN ; Manny Macapagal
Dylan Ferrer
Paolo Lee
Luther San JuanSPONSOR ; Mr & Mrs. Stone
Mr & Mrs. Juarez
Mr & Mrs. Puntalan
Mr & Mrs. SantosFLOWER GIRL ; Damien , Devin, Damian
RING BEARER ; Devin ferrer
So, dahil nga wala kaming mga girl na anak. 'Yon triplets nalang naging flower girls. All complete na talaga ngayon. Pauwi na din ako. Dahil bukas na ang kasal namin. Need kona talaga iprepare lahat. Lalo na walang kaalam alam si mervy. I want tk suprise him. Gusto ko hindi niya makakalimutan ang naging pangalawang kasal namin.
At masaya ako dahil talagang wala nang gulo. Makakasama kona talaga siya. Paguwi ko, nasa resto daw si mervs at nagluluto. Maganda iyon dahil pupunta kami ng simbahan ni jai now. Titignan kona ang simbahan.
"Tara na?" Tanung ni jai.
"Yes." Dahil umuwi saglit ng manila si dylan, siya ngayon ang kasama ko.
"Ayos naba ang venue?" Tanung nito.
"Yes, the venue is at the island. Nasabihan kona rin naman lahat ng mga stuff ko. All settled na lahat, idedeliver ang date bukas before the wedding. Ang pagkain ay ang mga stuff kona ang bahala. Its catering. Ayos na din ang susuotin namin. Ang isusuot ng nga bridesmaids ayos na din. Iyon naman isusuot mo nasa kwarto mo inilagay kona." Ngiting sabi ko.
" Hindi halatang hindi ka excited." Natatawa nitong sabi.
"Hahahahha. Slight. Hindi kona mahintay na maging bukas." Sabi ko rito habang nagdadrive. .
"Ano bang theme ng wedding?"
"Its white and gray. Dapat nga all blue dahil favorite ng kapatid mo 'yon . Kaso ang panget. Kaya white and gray nalang sinabi sa wedding organizer." Tumango tango ito.
" Nakausap ko ang magaayos ng simbahan. At bukas daw ng maaga ay aayusin na niya ito agad. Dapat ay mauna ka sa simbahan bukas para hindi mahalata si mervs. Just give me the rest." Tumango ako.
" Ang sasakyan bang kotse ni mervy, ayos naba?" Tumango ito.
"Because i want unique. Naghanap pa ako ng kalesa at kabayo. Doon ko isasakay si mervy. Sana talaga hindi niya mahalata 'yon. Basta goodluck bukas."
" Salamat."
Nang marating namin ang simbahan ay agad kaming pumasok ni jai at hinanap ang pari na magpapakasal samin. Talagang ilegel pa ang kasal ng both man. Kaso talagang pinilit lang namin ang pari. Babayaran nalang din namin siya. Nang makita namin itong nakaluhod at nagdadasal.
"O, trevvi."
"Pader." Tawag ko rito.
"Tuloy ba ang kasal mo?" Tumango ako.
"Bukas po pader, magsisimula po mga 4 pm in the afternoon. Mga 3 ay nandito na lahat." Tumango ito.
" Advanced congratulations, hijo."
"Salamat ho."
Tinignan ko ang buong simbahan at maayos nga. Saktong sakto. Ang kakanta sa kasal ko si ate judy dahil marunong naman siya sa pagkanta. Hindi kami nagtagal do'n at nagpaalam na nga kami. Talagang tinignan lang namin ang nasa simbahan na iyon. Nang marating namin ang isla. Dumaretso na ako sa tinutuluyan namin si mervs. Then nakita ko siya do'n nakahiga.
"Saan ka galing?"
"May inayos lang babe."
"We?"
"Oo nga." Masusuprise ka talaga bukas.
" Hindi ako naniniwala." Sabi nito.
"Babe naman. Kahit tanungin mo si jai, kasama ko siya." Niliit niya ang mata niya sakin.
" Kabit moba ang ate ko?"
"What the fuck!" Ano bang iniisip ng lalaking to.
" Sa tingin mo pumapatol ako sa kapatid mo?" Sumimangot nama siya.
Umupo ito sa paanan ng kama ako naman at lumuhod. Kinuha ko ang maliit na red velvet box tapos binuksan ito sa harapan ni mervy.
"What a-are you doing?" Tanung niya.
"I love you, mervy." Simula ko.
"I know this is lame as fuck. And I don't care if this is epic. But i want to tell you that i love you so much. Mahal kita at mas mamahalin pa. Gusto ko ikaw ang makakasama ko sa pagtanda ko. That's why im asking you. WILL YOU MARRY ME FOR THE SECOND TIME AROUND?" tanung ko.
Tinignan niya lang ang box. " Dalihan mo babe, nangangawit na ako." Sabi ko.
"Nakakagulat man pero yes!" Nang mag yes ito. Agad kong sinuot ang diamond ring sa daliri niya.
" I love you, thank you for accepting me always." Saad ko.
"I love you more, thank you for coming in my life babe. I love you." Niyakap ko ito. Hindi ko talaga alam ang mararamdaman ko.
Sana talaga habang buhay nalang ganito. Alam ko naman hindi mawawala samin ang problema pero sana iyon mild nalang. 'Wag na 'yon sobrang hirap at maghihiwalay pa kami. I am inlove with this man harder and harder.
Jayiee's POV
GABI na at nandito na nga kami ni dylan sa tabi nang pangpang. Kami lang dalawa. Nakaupo sa buhangin at nakatingin sa malawak na dagat. Ang relaxing lang. Sobrang saya. Sobrang mapayapa. At tahimik ng gabing to, ang hangin lang ang maririnig mong magingay. Sobrang lamig pa.
"I'm excited to attend your brother's wedding." Biglag sabi ni dylan.
"Excited kapa sakin na kapatid niya." Natatawang sabi ko.
" Hahahaha lahat naman ng bagay naeexcite ako. Tulad lang no'n kasal natin, no'n buntis ka at kung kelan ka manganganak."
" Asus hahahahaha." Sabi ko.
" Hahahaha hindi kapa inaantok?" Tanung nito.
" Iniisip ko 'yon para bukas hubby. Naeexcite ako kaya hindi ako makatulog. Sobrang excited na talaga ako. Alam ko this time sasaya na si mervy." Ngiting sabi ko. " Masaya ako na nakatagpo siya ng magaalaga sa kanya na mamahalin siya kung anong meron siya at kung sino man siya. Ngayon mapapanatag ako na kahit wala ako sa tabi niya, alam ko masaya siya at alam ko din nasa tamang tao siya at hindi siya mapapahamak. Hindi ako magaalala." Umiiyak na sabi ko.
" Jai.."
" Pinaka goal ko talaga makatagpo si mervy ng mamahalin siya. Tas ito na nga dininig na panalangin ko. Binigay na sa kanya si trevvi. Gagawin ko talaga lahat mapasaya lang si mervy." Sabi ko.
" Jai you sacrifice alots okay? That's enough, pareho na kayo ngayon may sariling pamilya. Kasiyahan mo naman ngayon ang isipin mo." Sabi ji dylan.
" Ofcourse."
" I love you.." dylan said.
" I love you more, hubby..."
Last chapter before the EPILOGUE...
BINABASA MO ANG
Forbidden Desire
General Fiction"We have all story, that we didn't tell." Since before. Mervy Stone is always a second choice of their family. A black sheep of the family. And his parents favorite is his older sister-Jayiee Stone. They always putting Mervy in down. And everything...