SPECIAL CHAPTER: JULIET SIDE

258 15 0
                                    

Sorry if ngayon nalang nakaupdate rito. I just got busy lately. But im back now. Siguro tuloy tuloy na ang pagupdate ko sa SC ng FD. Hope you like it guys.

Juliet's POV

"LAYA KANA." napatingin ako sa isang police na binubuksan ang pinto nang rehab ko. Ilan taon rin. Napagbayaran kona ang mga ginawa kong kasalanan noon.

Lumabas ako nang rehab. This is it! Pinangako ko sa sarili kong babalikan ko sila. Ngayon nagbabalik na ako hahahahahahha. Kukunin ko sayo ang lahat joana. We're not really done. Maayos na ang buhay namin ni marvin. Pero dahil nagbalik ka. Nawala lahat!

Nabalitaan kong namatay na ang chairman. Ilan taon na din, kailangan ko nang bumalik. Hahahahaha. Agad akong bumili ng cellphone at tinawagan ang tatay ni trevvi.

"Oh?"

"Nakalaya na ako. At salamat hindi mo man ako pinalaya! Ang yaman yaman mo danillo!" Sigaw ko rito.

"Hindi sapat ang yaman ko para labanan ang kayamanan ng nga stone at jacinto." Bobo kalang talaga.

" Tss. How's my son dennis?" Tanung ko rito.

" He's fine. Kelan ko ba makakausap ang anak kong si trevvi? Hanggang kelan mo sila papaniwalaan na anak siya ni travis." Ngumise ako.

" Just let them." Natatawang sabi ko.

" Pag ako nahinip juliet. Ako mismo ang pupunta sa anak natin at sasahihin ang lahat." Tsss.

" Don't meddle, dan. You know kung anong pwede kong gawin." Inis na sabi ko.

" Tandaan mo, juliet. Kung wala ako hindi mo magagawa ang dapat mong gawin ngayon. Diba gusto mong makaganti sa mga stone at jacinto. Then you need me. 'Wag ka sanang mayabang." Sa inis ko e binabaan ko siya nang call.

Oo. I am powerless now. Wala akong pera dahil kinuha ang credit card ko no'n. Dahil hindi daw sakin 'yon. How dare them to do this to me?

Pumunta ako sa dating bahay namin ni marvin. Papasok dapat ako nang may pumigil sakin.

" Ano ba? Hindi niyo ba ako nakikilala? Ako ang asawa ni marvin jacinto!" Ayaw kasi akong papasukin sa gate ng village.

" Patingin po ng I.D niyo kung kayo si Ms. jacinto." Tangina! Kelangan pa talaga ng I.D

" Ako nga ang asawa ni marvin! Kahit tawagan niyo siya!" Sigaw ko.

Nakita ko itong may kausap ngayon. " Hintayin niyo ang anak ni Sir Mervs." Anak ni ano?

Naghintay ako nang ilan minuto nang may pumaradang isang black SUV sa harapan ko.

" What are you talking about? Bakit hindi niyo pinapasok si mamita?" Sino ang lalaking to?

" Siya po sir Trevon. Sabi niya ay asawa siya ni Sir Marvin." Napatingin sa akin iyon kamukha ni trevvi sakin.

" What? How can she been my mamita? Mamita and lolo is out of town. I don't know her. Sent her away." Aba't! Sino ang lalaki to para palayasin ako.

" Ako ang asawa ni marvin! At sino ka para palayasin ako! Papasukin mo 'ko!" Sigaw ko.

Bumaba ito nang kotse tapos ay tinignan ako ulo hanggang paa. " Don't you know me, old lady? I am mervy Stone and trevvi jacinto son. At may karapatan akong palayasin ka dahil hindi kita kilala! Sent her away." Tumango lang security guard.

" Umalis nalang po kayo mam." Tinignan ko lang ng masama ang guard.

Babalik ako....



See you to BOOK 2. No to spoiler mona hahahahha. See you there.

Forbidden DesireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon