Chapter 23

259 23 0
                                    

Trevvi's POV

NABIGLA ako ng may yumakap sa likuran ko. Amoy palang alam kona. Si  mervs to. Nasa pangpang kami ngayon. Huling araw namin sa isla. Mamimiss ko ang islang to. Pero wala kaming choice kundi isara mona siya pasamantala. Kinausap namin ang mga stuff. Nalungkot din daw sila lalo na matagal din silang nagtrabaho para sa amin ni mervs. Naging tahanan na din nila ito.

"Babe." Tawag nito.

"Ano?" Tanung ko.

"Hindi ko ata kayang isara ang isla. Kay hiro at mikael nalang kaya natin iwan ang Isla?" Si hiro at mikael ay mga kagaya namin ni mervs na mga lgbt.

Magjowa sila. Kaso iba ang dalawang 'yon. Sweet pa ata sa mga magjowang babae at lalaki. Kinareer nila masyado.

"Ikaw bahala. Pwede rin 'yan idea mo. Para hindi na maghanap ng ibag trabaho sina isha." Saad ko.

" Sige. Kakausapin ko sina Hiro mamaya." Nanatili ang pagyakap niya sa akin. Sana talaga hind na matapos to. Ayokong matapos ang araw na to. Ayoko na talaga.

"Hindi mo ba namimiss ang pamilya mo trevvi? Ang kapatid mo? Ang daddy mo? Ang mommy mo." Umiling ako.

" I am in my home now, mervs. Ikaw ang bahay at buhay ko. Kung uuwi ako at ipaghihiwalayin din tayo. Wag nalang. Mas gugustuhin ko nang manatili sa islang to para makasama ka lagi." Mas humigpit ang yakap niya.

" Sorry at dinala kita sa magulo kong buhay." Hinarap ko ito at pinagdikit ang noo namin.

" Tanda mo noon niyaya kitang magtanan, 5 years ago?" Tumago ito.

"Kusa akong sumama sayo. At gulo mo gulo ko din mervs. At lalong hindi ko hahayaan mawala ka sakin." Sabi ko.

" Salamat talaga sa pagdating sa buhay ko. I am so lucky you know that? Kaya kong kalabanin ang buong angkan ko. Kaya ko silang lahat patayin, makasama lang kita."

" Hahahahha! Ang hard sa patayin. Tsaka tandaan mo. Walang makakahiwalay satin. Mamamatay mona ako bago nila magawa 'yon." Tumango ito.

" Babe?" Malambing kong tawag sa kanya.

" Hindi moba pinagsisihan minahal ako?" Kadamdamin kong tanung.

"Gaga! Myghad trevvi ilan taon na tayo pero 'yan parin iniisip mo. Syempre Hindi! Mahal kita at mas lalo kitang mamahalin. Diba sabi mo walang iwanan? Hanggang sa dulo tayo." Then he give me peck on my lips.

" Wala. Hanggang dulo tayo." Niyakap ko ito at may naisip ako.

Habang yakap siya. Nagsalita ako. "Are you deciding to make a baby?" Tanung ko.

" Gaga hahahaha. Alam mo nang wala akong matres sasabihin mopa 'yan." Natatawa niyang sabi.

" Ayaw mong magampon?" Seryosong tanung ko.

" Babe, alam mo naman ang sitwasyon natin ngayon. Wala akong balak idamay siya ang gulo ng buhay natin." Mas niyakap ko siya.

" Babe sorry kung hindi kita kayang mabigyan ng anak." Kumalas ako sa pagkakayakap niya. Kasi nainis ako sa sinabi niya.

" Pinagusapan na natin to diba? Diba sabi ko sayo, hindi ko kailangan ng anak para lang mahalin ko. Minahal kita at mas mamahalin kita kahit walang anak. Makakapagampon naman tayo." Kunot noong sabi ko.

" Wala lang. Naisip ko lang iyon. Masaya parin sa magasawa ang magkaro'n ng mga anak." Umiling lang ako.

" Ang kulit mo. Magaampon tayo nang anak pag okay na ang lahat. Sa ngayon tiis mona." Sabi ko.

" Oo. Mahal kita..."

" Mas mahal kita mervs, alam mo 'yan." Hinatak ko ang batok niya at hinalikan siya.

Nakipaglips to lips lang ako. Hanggang doon mona 'yon. After that umupo kami sa buhangin at tumingin sa karagatan.

"Gusto ko pag nagkaanak tayo. Dito tayo titira. Kasi itong islang to ang naging saksi sa pagmamahalan natin."

" Ako din. Dito kasi payapa." Saad ko.

"Hihintayin ko ang araw na makasama ka hanggang sa dulo trevvi." Seryosong sabi niya.

" Ready ka nang umuwi?" Tanong ko.

"Yes. Ready na. Ikaw ba?" Tumango ako.

"Wala na tayong magagawa kung uuwi na tayo talaga. Kailangan kona din harapin si daddy ." Ilan taon. Sana talaga hindi siya magalit sakin.

" Btw babe? Wala kabang balita kay ara at airra?"

"Wala. Bakit mo natanung?"

" Napanaginipan ko kasi sila kagabi." Sabi niya tapos pinatong ang ulo sa balikat ko.

" Ano naman panaginip 'yan?" Tanung ko.

"Naging kayo daw ni airra sa huli. Tas ako pinakasalan ko daw si ara kasi nabuntis ko siya. Natakot ako sa panaginip na---"

" Hindi mangyayari 'yon!" Inis na sigaw ko. " Ako lang ang pwedeng papasok sayo! Ako ako lang dapat papasukin mo! Lalo na ako lang dapat hahalikan mo! Wala nang iba!" Inis na sabi ko talaga.

" Hahahahhaa. Ang baliw mo." Tapos hinalikan ako nito bigla.

" Bwesit ka! Sana man lang nagbigay ka ng warning bago ako mahalikan para nakatugon ako." Asar na sabi ko.

" Hoy lovebirds! Kakain na!" Tumingin kami sa likuran namin ng makita si ate jayiee na may hawak hawak ng mga BBQ.

" We're coming!" Sigaw ni mervs.

"Ang sexy ng ate mo ha?" Tawang sabi ko.

She just give me death glare. "Hoy jacinto! Baka nakakalimutan mo asawa mo ako at bawal kang maattract sa ate ko! Taken na 'yan! Yawa ka!" Napailing nalang ako nang mauna itong maglakad.

" Seloso!" Sigaw ko.

"Hindi man lang ako hinintay nang baliw. Nagselos talaga? Sinabi lang sexy si ate jayiee." Ang baliw talaga.

Nang makarating ako sa cottage. Kumakain na ito. "Hoy babe! 'Wag kana galit." Bulong ko.

Pero ginawa niya wala. Ignore ang gwapo kong mukha. " Ang sexy mo din pagdating sa kama." Bulong ko ulit.

"Talaga?" Sabi niya.

"Oo. Lalo na pag nasa ibabaw kita." Tapos kinindatan siya.

"Mga bwesit! 'Wag kayong maglandihan sa harapan ng pagkain!" Sigaw ni ate jayiee.

Si aiden naman natawa lang. " Amp!" Si mervs.

Kumain lang kami. Nagkwentuha at nagasaran. Minsan naman nilalagay ko ang kamay ko sa legs ni mervs pero tinatanggal niya ito. Natatawa ako kasi minsan inaasar namin 'yon dalawa. Si aiden namumula naman. Hahahahahha.

Bagay sila pero baka wala naman gusto si ate sa kanya. Tapos si aiden halatang may gusto kay ate jayiee. Manhid ata si ate hahahaha. Masyadong torpe.

Pagkatapos ng pagkain ay pumunta kami dagat ni mervs para maligo. Nang nadala ko siya sa dagat. Hinila ko siya sa ilalim tapos hinalikan siya. Hard na kung hard. Basta gusto ko siyang halikan.

Ayokong mawala siya...



AKARI | CANARY

Forbidden DesireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon