Play the song 'sometimes by Britney spears'
Mervy's POV
ANG ganda ng gising ko ngayon lunes. Hindi ko alam bakit hahahahaha. Basta alam ko nasa good mood ako. Kanina nga e nabati ko si papa ng good morning. Pero hindi ko naman 'yon ginagawa sa araw araw. Pati si jai nagulat din. Then nagsabay din kaming tatlong kumain. Ngayon araw ang sports festival namin. 1st day ngayon. At ang alam ko gaganapin lang ngayon ang Mr. And Mr. SHTU. At alam ko bago ang program na 'yon. Darating ang lahat ng stock holder ng school. Kabilang na do'n sina lolo at lola. Ngayon ang araw na 'yon, ngayon araw sila uuwi.
Kinakabahan man pero hindi ako nagpatalo sa nararamdaman ko ngayon. Ayokong masira ang araw ko. Hahahahaha. Dahil ngayon ko sasabihin kay trevvi na mahal kona talaga siya. Yeah! Kagabi kopa ito iniisip. Kasi iniisip ko palang may bago si trevvi, tangina! Nasasaktan ako. Iniisip ko palang na gagawin niya iyon ginagawa niya sakin sa iba. Puta para na 'kong nababasag ng pakonti konti. Ngayon araw nagkasabay kaming dalawa na naglalakad ng corridor.
"Ang saya ata ng gising ng babe ko." Nginitian ko lang siya.
"Ganda talaga nga gising---"
"GOOD MORNING STUDENTS! PLEASE PROCEED TO THE GYMNASIUM NOW! MR AND MRS. STONE IS ARRIVING!"
Agad kong tinignan si trevvi. Hinila ko ito at hinila sa gym. Pagpasok namin nando'n na lahat ng mga studyante. Nakita kona din sina jm at sina jai. Nandito na din sina lola. Lalo na ang mama ni jai. Kinakabahan ako sa dapat na mangyari. 'Wag naman sana.
Umupo kami sa mga upuan at tinignan lang namin ang mga nasa stage. Nando'n ang papa ni jm. Si lola at lolo kasama mama ni jai. Papa ni tine at papa ni kim . Halos complete na.
"Good morning students! Kamusta ang unang taon?" Nakangiting sabi ng mama ni jai.
" Bago natin simulan ang pagent gusto ko lang magpasalamat sa lahat ng magaaral sa SHTU!" Saad nito ulit.
Then nagsalita na din ang dean ng school. " Before we proceed in the pagent. Let's just pray." Nanalangin na pero hindi parin nawawala ang kaba sa dibdib ko.
Nagsimula ang program. May sumayaw. Nauna ang mga dance troup ng mga senior High. Nakita ko din lumabas ang mga members ng ibang cheerleaders. Umabot ng kalahating oras ang sayaw or maybe may isang oras. Then sumunod ang singing. Mga grade 7 ang mga kumanta tapos ang pagtutula naman sa mga grade 10.
Humabot ng ilan oras bago ipresent ang Ms. And Mr. SHTU. Tig dalawang ang representative sa isang grade. Sa grade 7 dalawa lang din. Isang babae at lalaki. Gano'n din sa 8, 9 10, 11 at 12. At pati sa college.
Naboboring na ako kaya hinila ko nalang si trevvi papuntang garden. Nang makaupo kami agad ko naman hinampas si trevvi.
"Bat namamalo ka babes?" Natatawa nitong sabi.
"Hahahahha." Tawa ko.
"Bat ka tumatawa?" Tanung nito.
"May sasabihin ako." Sabi ko.
"Ano?"
"Hahahaha natatawa ako alam mo ba! Ang saya saya ko! Sobra alam mo ba 'yon! Ngayon ko lang to naramdaman sa lahat ng tao! Kahit ata patayin ako ngayon na hindi mababawasan ang saya ko." Saad ko.
" Hahahahaha. Mukha nga. Ang saya mo nga ngayon. Ano bang kinasaya mo babe?"
"After ng may mangyari satin kagabi. Feeling ko binuhayan ako ng buhay e. Parang lumigaya ulit ang buhay ko. Parang nabuhay ulit. Tapos parang nagkakulay ang madilim kong buhay noon. And thanks to you." Nakangiti kong sabi.
" Bakit ba hindi mo nalang sabihin?"
" I think i fall for you and i think i love you ma trevvi. You stole my tormented heart..."
Jayiee's POV
" NASAAN ang basura mong kapatid jayiee!" Sigaw sakin ni mama.
" 'ma , ano ba! Bakit ba ganyan kayo kay mervs!" Sigaw ko.
" Bakit? Hindi ba totoo jayiee? Nang dahil sa malandi niyang mama nasira pamilya natin!" Hindi ko siya pinansin.
" Kasalanan niyo din bakit nangabet si papa---"
Nasapo ko ang mukha ko dahil sa malakas na sampal ng nanay ko. Nasa dean office kami ngayon. Nakatingin si dean samin pero wala siyang hiya. Nagawa niya akong ipahiya.
"Juliet! Bakit mo sinampal ang anak mo!" Sigaw ni lolo.
"Leksyon lang 'yan sa kanya chairman. Ina niya 'ko pero kung makapagsalita siya parang hindi niya ako ginagalang bilang ina niya! Ganyan ba kita pinalaki jayiee!" Sinamaan kolang siya ng tingin.
" HINDI KO NARAMDAMAN ANG PAGIGING INA MO! HINDI MO GINAMPANAN ANG PAGIGING NANAY MO SAKIN 'MA! NO'N 18 BIRTHDAY KO NASAAN KA?! NASA AMERICA KA! NAGPAPAKASAWA KA SA NEGOSYO MO! PUTANGINA PALA E. MAY RESPETO AKO SAYO PERO NANG DAHIL SAYO NAWAWALAN AKO NG RESPETO! KINAKAIN KA NG GALIT----" isang sampal na naman ang dumapo sa pisngi ko.
Tumutulo na ngayon ang mga luha ko. Wala na akong pakialam kung nakikita na ako ng dean na umiiyak.
"Juliet ano ba! Hindi kana naawa sa bata!" Taas noo parin akong nakatingin sa kanya, kahit na tumutulo na ang mga luha ko.
Kuyom ang mga kamay ko. Galit ako sa araw na to pero kalma parin ako. Ilan taon konang dala to. Kaya kayang kaya ko maging kumalma sa harapan nila.
"Hanapin mo ang basura mong kapatid at dalhin mo dito!" Hindi ko siya sinagot at basta nalang akong lumabas.
Paglabas ko halos suntukin kona ang pader dahil sa sakit na dinadala ko noon pa man! Napaluhod ako sa semento at umiyak nalang ng umiyak. Hindi ko gusto ang ganitong buhay ! Ayoko ng ganitong pamilya! Hindi ko ramdam ang pamilyang masaya.
Sobrang opposite sa pamilya nina jm. Sobrang opposite sa pamilya ni tine at kim.
"Putangina! Bakit ba nararamdaman ko ito! Bakit ba nararanasan na ko to!" Sigaw ko.
"Jai?" Napatingin ako sa tumawag sakin.
" T-tine."
" Anong nangyari bakit umiiyak ka?" Tanung nito. "Tumayo ka nga d'yan. Tignan mo ang tuhod mo." Alalang sabu nito.
" S-si mama tine, umuwi na si mama." Sabi ko habang umiiyak.
" Umuwi na pala si tita." Wala kasi siya kanina sa gym.
" Kailangan natin mahanap si m-mervs, tine. Pinapahanap na siya ni mama ngayon. Baka anong gawin nila kay mervs." Umiiyak na sabi ko.
" Oh tara na."
Tumayo ako at pinili ilakad ang mga paa ko.
Sorry mervs, hindi ata kita maco-cover ngayon... S-sorry...
BINABASA MO ANG
Forbidden Desire
General Fiction"We have all story, that we didn't tell." Since before. Mervy Stone is always a second choice of their family. A black sheep of the family. And his parents favorite is his older sister-Jayiee Stone. They always putting Mervy in down. And everything...