Dylan's POV
KAHARAP ang tatlong baby. Nasa loob sila ng nursery. Bawat galaw ng mga paa nila at kamay ay tinitignan ko. Kasama ang kakambal ko na nakatingin sa tatlong anak ko na parang tanga. I can't imagine what im feeling right now. Nang ilabas palang ang babies namin ni jai ay para na akong tanga nakangiti sa nurse kanina. Tapos ay nagreat na din ako ni tine.
"Sharp shooter, tangina ka talaga! Hindi ko aakalaing magkakaanak ka ng triplets! I'm shook." Gigil na sabi ng kapatid ko.
Hindi ko siya pinansin at nginitian lang at tatlong anak na lalaki ko. I'm so happy right now. Umaapaw ata ang kasiyahan ko. Hindi ko parin sila pwedeng hawakan dahil kailangan pa nilang ng ilan araw sa nursery.
"Idiot! You're smiling like stupid there! Nakikinig kaba dylan!" Sigaw nito.
" Manahimik ka cole. Baka sabihin ng mga anak ko baliw ang tito nila." Nakangiti parin ako kahit na ang totoo ay naweweirduhan na ako kay cole.
"Mygod! Bakit ba naging kapatid kita dylan!" Sigaw nito.
"Because im owesome?" Tanung ko rito.
" Other than that asshole." Nagisip ako.
"Hm, because im handsome. At ikaw pinanganak na panget." Ngiting sabi ko.
"Potta! Hindi ko rin maisip bat pinanganak ka ni mommy e. Ang baliw mo lang." Tumawa ako dahil sa sinabi niya.
" Ulol! Hindi ka lalabas sa mundong to kung hindi ako pinanganak. Remember? Nauna ako sayo!" Sigaw ko.
" Fuck you. Mabubuhay ako kahit wala ka." Aba.
" Give some respect asshole. I am older than you. Baka ilampaso kita d'yan." Iritang sabi ko.
" Older than you my ass. Pakealam ko! E mas utak matanda pa ako sayo." Ang ingay.
" Masyado kang maingay. Baka naiingayan ang mga anak ko."
" Pakyu ka!" Sigaw nito.
" Huwag ka din magmumura sa harap ng mga anak ko cole. Baka kasi matutunan nila sayo 'yan." Hindi ko alam kung matatawa ba ako sa reactions ni cole. Poker face na kasi siya.
" Anemal. Change topic. Mga pangalan nila?" Tanung nito.
"Don't you see it? Nasa may name tag na ang pangalan nila. Bulag kaba men?" Inis na sabi ko.
" Hindi ko napansin gago." Tinampal ko ang bibig nito.
" What the fuck!"
" Can you stop using bad words?! They might hear you! Then matutunan nila iyon!" Galit na sabi ko.
" Are you for real! They just 0 months! But you're so fucking over reacting. Mygosh!" Inis nitong sabi.
" My 1st is damien, the 2nd is devin and the last. My 3rd is damian." Halos malaglag ang panga nito.
" What?! Hindi ba same lang mga name nila? Hindi kaya malilito ang mga tao niyan sa kanila." Sabi ng kapatid ko.
" Stupid. D-A-M-I-EN! D-E-V-I-N! D-A-M-I-A-N!" pinagleletra kopa ang mga name para maintindihan niya.
" Puta. Ang weird ng mga pangalan. Sana lang talaga hindi magmana sayo ang mga pamankin ko." I just raised my middle finger to him.
" Its called unique mother fucker, not weird. Get out!" Sigaw ko.
Nang hindi ito umalis sa dadaanan ko ay tinulak ko ito kaya naaray ito. Buti nga sayo. Nakita ko kasi tinatawag ako ng nanay ni jai.
"Yes po mama?" Tanung ko.
"Gising na si jai. Gustong makita ang triplets." Tumango lang ako.
" Siguro 'ma, after 1 hour po pwedeng hawakan ang mga bata."
" Sabihin mo iyan sa asawa mo." Ngumiti lang ako at iniwan siya do'n.
" Wife." Tawag ko rito. Nakahiga ito, mukhang pagod na pagod.
"Hm."
"How's your feeling?" Tanung ko.
"Nangangalambot parin. Where's my babies?" Nginitian ko siya.
" Inside the nursery. Maya maya mopa sila mahahawakan. They so fucking handsome like me, wife." Masayang sabi ko.
" Gwapo ka? Saan banda?" Tapos tinignan niya ang mukha ko.
" You're insulting me again." I said.
"No, im not hubby. I'm just saying na if gwapo kaba talaga." Ngiti nitong sabi.
" Bullying."
Natatakot ako baka pati mga anak namin makuha ng ugali ni jai na bully at mapangasar. I'm doomed if mangyayari iyon.
"How they are?" Masaya nitong sabi.
"They fine. Pero mananatili sila ng 1 day dito bago sila iuwi sa bahay." Tumango ito.
" Its fine. Mananatili din ako ng isang araw para mahintay sila." Niyakap ko ito at hinalikan sa noo.
" Thank you for giving me a suck wonderful sons. I love you." Ngiting sabi ko.
" Hahahaha, asus. Hindi ko sila mabubuo if wala ka. So, thanks your expired na sperm cells."
" Hindi ko talaga alam if compliment iyon wife e. Parang insulto sa pagkalalaki ko." Saad ko.
Bakit ba may asawa akong baliw. Nakakainis. Wala akong laban sa kanya lagi. "Hahahahha. Expired naman talaga 'yan. Nakachamba kalang." Napatingin kami ng sabay sa pinto nang pumasok ang byanan ko.
" Anak, jai. You're brother is in the phone." Agad naman lumiwanang ang mukha ng asawa ko.
She's misses her brother so much.
"Waaa! Hot lukaret! Bakit ngayon kalang tumawag?"
"Sorry, jai. Kakatapos ko lang iquiz iyon anatomy ko. Sorry talaga. How's the labor?" Dinig kong tanung.
" Its so hurting! Ang sakit kaya try mo bro." Umismid naman si jai.
"Hahahaha. Wala akong puke sister at lalong wala akong matres. Ayaw mo no'n? May experience kana." Tumatawang sabi ni mervs.
" No way! Hindi na makakaulit si dylan! At sharp shooterang tangina! Sa isang putok tatlo agad. Paano ko iyon aalagahan? Umuwi kana kasi mervs." Mahirap ngang alagaan ang tatlo.
" Napagusapan na natin to jai. May 3 years ako rito or 4. Basta uuwi din ako." Nag poker face naman si jai.
" I hate you talaga. Paguwi mo malaki na mga pamankin mo." Sigaw ni jai.
" Ayos 'yon. Ayokong makita silang maliit pa. Hahahahhaha."
"Bugok ka!"
"Hahahahaha. Same to you sister. Osya, mamaya naman. Nandito na prof ko. Take care always! See you soon!"
Natawa ako nang ibalibag ni jai ang cellphone. " Nakakainis! Ang daming taon pa para sa paguwi niya." Pagrereklamo nito.
" Its fine. Nandito ako para samahan kang magalaga. Hindi mo ako papasok sa trabaho. Maiintindihan naman siguro ni cole iyon at dad."
" Ikaw naman talaga magaalaga! Aba ano ka? Sinuswerte? Ako na nagluwal. Ikaw magaalaga!"
Attitude as always.
" Sabi ko nga."
Niyakap ko nalang ito at hinalikan sa noo. "I love you wife."
"I love you too, hubby..."
BINABASA MO ANG
Forbidden Desire
General Fiction"We have all story, that we didn't tell." Since before. Mervy Stone is always a second choice of their family. A black sheep of the family. And his parents favorite is his older sister-Jayiee Stone. They always putting Mervy in down. And everything...