Chapter 37: Pain

239 19 1
                                    

Play the song 'driver license by olivia rodrigo'

Mervy's POV

"TREVVI!" sigaw ko.

Palabas na ito nang parkit lot buti talaga nahabol ko siya. Hawak ang kamay niya ngayon. Pero agad niya itong binawi ang kamay niya na hawak ko.

"B-babe?" Tawag ko sa kanya.

"C-congrats, mervy. You gonna wed soon. I'm happy for you." Ngiti nitong sabi.

" N-no. Hindi ko alam iyon trevs. Babe hindi ko alam iyon. Please please, maniwaka ka naman." Saad ko.

" Its fine for me mervs. I'm happy for you." Tapos at tinanggal niya ang mask niya.

" Here." Abot niya sakin ang isang brown envelope.

"W-what this?" Tanung ko.

"Divorced paper. Sign it, para tuluyan nang mawalan bisa kasal natin." No!

" Why are you doing this?" Takang tanung ko.

" Doing what?"

" Don't pretend that you don't know! Why are you leaving me?! You're hurting me trevvi! Little to litte." Saad ko.

" I am sorry mervy." Umiling ako.

" No! Don't do this to me! I know you love me! You lov---"

" Hey, honey? Tara na? Hinihintay na tayo ni papa." Mas lalo pa akong nagulat dahil sa dumating.

Airra is here. She's calling trevvi honey? Paano nangyari ito?

"See you around mervy." Tapos nginiti ako.

Pagkaalis niya ay lumuhod ako sa kalsada. Why its hurt? Tuloy tuloy lang ang daloy ng iyak ko. Everything is so blurring. Hindi kona napigilan hindi umiyak hanggang sa may pumunas nang luha ko.

"H-huh?"

"Hey, are you okay?" Tinitignan ko ang mukha niya pero masyadong blurred.

" W-who are y-you?" Takang tanung ko.

" I'm cole. Nakita kitang nakaluhod e. I just drop by. Why are you crying? Are you okay?" Tumango lang ako at pinahid ang luha sa pisngi ko.

" T-thank you." Sabi ko after niya akong tinulungan tumayo.

"You're name?"

"M-mervy." Nang tuluyan ko nang makita ang mukha niya nagulat ako dahil sobrang gwapo nito.

" Nice to meet you mervy. See you around." Tapos umalis ito bigla.

Pagkawala niya. Bumalik ulit ang sakit na ramdam ko kanina. Umiling nalang ako at bumalik ng hotel.

Magiging okay din ako.


Jayiee's POV

"SAAN ka galing?" Agad na tanung ko kay mervs nang makita namin itong papasok.

"Nagpahangin. Nagulat parin ako sa nangyari. Ikakasal na pala ako. Hindi ako nainform." Paet nitong sabi.

" Hindi ko rin alam mervs. Wala ka kanina kaya hindi mo alam ang nangyari. Magkakaro'n ng out of town. Expect mo na makikita mo si trevvi."

" Why?" Tanung nito.

" Fiance na pala ni trevs si airra. Sigurado akong isasama siya ni ara. At isasama ni airra si trevvi." Mas sumakit ang ulo ko.

Ininom lang ni mervy ang hawak kong margarita. Umiling lang ako at hinarap si dylan. Hindi ko alam paano nangyari na naging magfiance si trevs at airra. Parang pinagplanuhan. Hindi kopa tinatanung si lolo pero alam kong kagagawan niya ang lahat ng ito.


Forbidden DesireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon