I'm sorry for the jumble chapters. Ilang beses ko na siyang sinubokan na ayusin pero, hindi talaga siya nag wo-work. Ewan ko Kung bakit, pero, baka siguro epekto lang ng new update ng app. Sorry for the inconveniences.
-Miss A.
After that night, when Mei got home. She couldn't get on what she is really feeling. It's something that she can't read or somehow can't predict. It's all new to her. And she doesn't like it. Because, the fact that lucas makes her feel those is making her feel annoyed.
Now, that she accepted his proposal. In which she doesn't really expected to happened. Like, 'yun ba talaga ang iniisip ni Lucas kaya hindi nito kaagad sinagot ang proposal niya?
Hindi naman sa naging choosy or naging maarte siya, pero kase... Hindi naman na kailangan nitong gawin 'yun. Sapat na 'yung sagot nito ang matanggap niya. Masyado na yung sobra, kung baga sa tindahan nagdala ka ng one hundred tapos yung sukli itini-tip niya nalang sa tindera. At isa pa... Masyado siyang kinilig.
Hinatid siya ng binata sa bahay nila, kahit na hindi niya hiningi ang favor na 'yun. Nahihiya siya na parang ewan. Masyadong magulo ang emosyon niya no'n.
After eating her dinner. Washing the dishes and clean off the dining. She went immediately towards her room. While, those negativities and facts are lurking withing her mind. Lying on her bed, staring at the ceiling, and biting the lower part of her lips, is what she's doing at the moment. Hindi nga niya magawang ika-kampante ang sarili. Nabo-bother siya patungkol sa nangyare kanina. Masyado pang detalyado sa isipan niya ang mga kaganapan kanina sa dalampasigan.
At hindi na rin siya magugulat kung maging number one trending siya ng kanilang sitio bukas. Maraming tao kanina na nakatuklas sa ginawang kalokohan ni Lucas at sa katotohanan na masyadong marurumi ang mga utak ng mga tao sa kanila. Kung ano ang nakikita nito ay agad na tsini-tsismis. Marahil ay, makarating ito sa kanyang mga magulang na ikinataranta at ikinagulo lalo ng kanyang isip.
Ano na ba ang gagawin niyang hakbang? What will she gonna do for her to avoid the possible scenario of her getting scolded by her parents? Ewan! Sumasakit ang ulo niya. Iniisip niya pa nga lang ay mukhang matutuliro na ang mundo niya. Ang sakit pa naman magsalita ng papa niya.
Napahawak nalang siya sa kanyang sentido, bago tumayo at naglakad papunta sa kanyang bintana para tumunghay sa hindi makalayoang karagatan. The sea somehow calms her inner. Kung titingnan lang niya iyon ay tila ba nawawala saglit ang mga problema na kani-kanina lang ay bumabagabag sa kanya. Napapakalma siya at parang dinadala siya nito sa kung saang dimension ng mundo na tahimik at walang kahit na anong iisipin.
"Hindi mo naman ako pinaparusahan po diba?" tanong niya sa kawalan. Sino ba kasing hindi maloloka kung ikaw din nalilito na?
"Diba po? Bigyang linaw niyo po ako." dahil, sa totoo lang, bago sa kanya lahat ng mga nararamdaman niya. Kaya nagkakaganyan siya. She knows and she believes that it's not someone or anyone's fault. Siya lang talaga itong tinuturo ang sisi. She's all messed up. Kulang nalang iumpog ang ulo niya sa pader para naman, baka sakali ay tutuwid sa katinoan.
Umupo siya sa bintana habang tinitingala ang masiglang langit. There's so many stars up above the evening sky that she couldn't help but adore. As the moon shines so bright. Giving a wide light to the deep night. She sighs as she keeps her eyes intact with the beautiful scenario she is seeing. Kung sana ganoon ka peaceful ang utak niya ngayon wala sana siyang iniisip at hindi nagagambala. Pero hindi eh.
"Enlighten me po" innocenteng sambit niya. Sa pangalawang pagkakataon. Sana nga ay malinawan na siya at hindi na siya malilito pa. He despise men. Like he did so much. But, why she can't hate Lucas? He is also a man too! Dapat ay kinmumuhian rin niya ito! Anong ibig sabihin nito? Is he an exception? Anong nangyari sa pananaw niya? Ganun ganun nalang ba iyon? Nababali na ba ang mga iyon? She should hate him too like how she hates it's co-specie mens! They will just hurt girls and she's not exceptional! Kaya nga dapat siyang magiging maingat.
BINABASA MO ANG
True Love Sweet Lies
Teen FictionFrancine Mei Zaldua is known as one of the top students at university of Asturias in Cebu province. She is a talented and a smart woman who dreamt to succeed and give her family a new life in the future. She has the beauty of simplicity that screams...