It feels like the lousy and dying flower bloomed again. Mei couldn't process the situation immediately and was surprised by his sudden move.
Ang kaninang umiiyak na mga mata ay napalitan ng pamimilog. Natigil ang animo'y sakit sa kanyang puso at napalitan ng nakakabinging ganda ng pakiramdam. Hindi nga maipagkakaila, gusto na niya ang lalake. At kahit man na nakakahiya at nahihiya siya sa mga sinasabi niya kanina ay, tila hindi na siya nagsisisi na nasabi niya ang mga iyon. Dahil, mukhang nasagot ng maykapal ang dasal ng kanyang pusong naghihinagpis, kumakailan lang.
She closed her eyes, slowly. As she is feeling the kiss he gives her. Huling dalawang butil ng luha na nagmumula sa kanyang mga mata sa oras ng kanyang pagpikit.
There is no greater feeling she is feeling right at that moment. Para siyang dinuduyan ng kakaibang pakiramdam na iyon.
Ang dila ni Lucas ay nanunukso, pinukol ang kanyang bibig na buksan. She does not know how to kiss, but she opens it for him. Welcomed him, while he deepened the kiss that the two of them shared.
Para siyang uod na hindi alam ang gagawin sa halikan ni Lucas. Ito pa lang ang una niyang halik. Ni kahit sinong lalake, ay wala pang nakahalik sa kanya. Maliban kay Lucas na kinuha nun sa kanya ng walang pasabi at dire-diretsyo.
Her knees begins to weak, at alam niya na kahit anumang segundo ay babagsak siya. Subalit, maagap si Lucas at agad napansin ang kanyang panghihina. Niyapos nito ang kanyang bewang gamit ang isang braso at ipinagdikit ang kanilang mga katawan. Kasabay nun, ang pagputol ni Lucas sa halik at ngayon ay magkadikit ang kanilang mga ulo. Magkasabay na hinahabol ang kani-kanilang hininga.
"Pinasaya mo ako ng higit pa sa inaasahan ko, France." hinihingal na sabi ni Lucas sa kanya. Hawak nito ang kanyang panga, hinihimas at pinapakiramdaman ang kanyang balat.
Parang may anumang dumaloy sa kanyang sistema sa tuwing ginagawa ito ng binata sa kanya. Pero, hindi naman masama at gusto niya ang pakiramdam na 'yon. Baka at magtagal ay maaadik siya. Nakakaadik din kase ito.
"T-Talaga?" Inosente niyang sagot. Habang nakatitig sa mapula nitong labi. Na tumingkad dahil sa pinagsalo nilang laway.
He chuckles and retrieve his hand from feeling her chin and pull her to him, for a hug. "Yes,"
Habang magkayakapan ay naramdaman ni Mei Ang kung anumanh naghaharumintado sa dibdib ng lalake. Kagaya nalang ng sa kanya. Wala sa huwisyo na dinala niya ang kanang kamay at inilapat ito doon. Feeling his heart. "Anlakas ng tibok ng puso mo... "
"That's because of you. Everytime I get to see you, this is the effect. You made my heart kicked hard as it wants to leave my chest." Lucas said her the truth behind the affection he has for her.
Her heart, pound faster than the recent. Para na nga itong sumabak sa karera. Hindi niya alam ang isasagot sa sinabi nito. Pero, isa lang ang alam niya. Masaya siya...
While they are in that situation, their friends are giggling as to what they have witnessed. Malayo man sila, pero alam nila kung ano ang nakikita nila.
"Sa wakas, at magkalove-life na rin si Mei"
"Tch! Swerte nga niya, guwapo at mayaman ang nabingwit niya." Sabi ni Peter na ikina-react agad ng mga babae.
"Kung makapagsalita ka ay, panget ang pinsan ko ah!" Asik ng pinsan ni Mei na si Blanche.
Nag snob naman si Irish, "You know what, Peter?" Ibinaling naman ni Peter ang atensyon kay Irish. "Bitter ka lang, busted ka sakin eh!" naghagalpakan pa sa tawa ang iba nilang kasama. Habang si Peter ay apektado sa sinabi ni Irish. May pagtingin ito kay Irish at alam nito ng dalagita. Hindi man aamin ang binata pero bistado na siya ni Irish.
BINABASA MO ANG
True Love Sweet Lies
Teen FictionFrancine Mei Zaldua is known as one of the top students at university of Asturias in Cebu province. She is a talented and a smart woman who dreamt to succeed and give her family a new life in the future. She has the beauty of simplicity that screams...