Chapter 24 - Interested

64 49 0
                                    

I'm sorry for the jumble chapters. Ilang beses ko na siyang sinubokan na ayusin pero, hindi talaga siya nag wo-work. Ewan ko Kung bakit, pero, baka siguro epekto lang ng new update ng app. Sorry for the inconveniences.

-Miss A.

Napili ni Lucas na huwag isturbohin ang dalaga, at nagtago sa shelf na malapit lang sa dalaga. Yung spot na makita niya ng maayos ang mukha nito, at ang emosyon na isasalarawan ng mukha nito. Kumuha pa siya ng libro para baka sakali na lumingon ito sa banda niya ay maitago niya ang mukha sa likod ng libro.

Nakita niyang kumunot ang noo ng dalaga. Tila may tanong o kalitohan sa binabasa nito. Pero, kalaunan ay tahimik na tumawa. Siya na naman ang napakunot ang noo. Ano ba ang binabasa nito para mapatawa ito ng ganoon? Namula pa ang pisngi at tila sayang-saya pa.

Umusog siya ng kaunti para marinig ito.

"Hahaha, tanga pala yun eh! Bakit ba niya 'yun ginawa?" umarko ang kilay at ang labi ni Lucas. Na-kuryuso. Pinilig niya ang ulo tiyaka ihinilig ang paa sa shelves na hinihiligan ng katawan niya. Now he really looks like reading a book seriously. Which is not, really. Para siyang ninja na binabantayan ang pakay na siyang misyon niya.

Another laughter escaped from Mei's. And Lucas couldn't avoid his eyes from the thing that his eyes caught. Can't help but stare at those delictable lips. Eventually, he licked his lips and sipped it after.

Umusog si Mei na siyang ikinataranta niya. Para siyang timang na nagkukumahog para hindi mahuli nang kung sinong pulis. Damnit! Fuck! Nakakailang mura na siya sa isip niya dahil sa mga pinang- gagagawa niya. Hindi naman na maaari siyang umalis. Hindi pa niya gustong umalis. Like, his body is rooting from his place right at the moment. Doesn't matter if it's only his mind who's opposing his heart and body wants.

And that is to stay.

Mei is enjoying reading the novel. She can't believe that novels can make you laugh, smile, be sad and cry like crazy.

Tho, she is having fun and at the same time.. she learned. Habang patuloy na binabasa ang libro ay napagtanto niyang... Ang mga bumabagabag sa kanya sa mga nakaraan at nagdaan na mga araw na kasama si Lucas ay pagkakagusto dito. Hindi niya bagkus mapaniwalaan, pero hindi niya rin ma-e-de deny na kapag nasa paligid niya si Lucas ay para siyang pinagdadamutan ng hangin. She could hardly breathe. And that thing inside her chest would pound like there's someone hitting the drum madly. Na dahil sa sobrang lakas ay binibingi na siya.

Minsan ay natutulala nalang bigla. Nawawala sa sarili at kung san-san napapadpad ang isip. Hindi naman siya ganoon dati. She's never feeling that way. All she had right now are all new to her. That's why.. she's confused.

Wala sa sariling inabot ng kamay niya ang parte kung saan naroroon ang puso niya. Pinapakiramdaman ang pagpintig nito.

"Ganoon pala yung may gusto ka?" mahinahon na tanong niya sa sarili. Huminga siya ng maluwang saka tiniklop ang libro at tumayo na. Pero, nang nakatayo na siya ay isang bulto na siyang kilalang-kilala niya ay humarang sa kanya ng buong-buo. Towering her.

Napasinghap siya sa sobrang pagka-gulat. Namimilog ang mga mata at ramdam na ramdam na naman niya ang pagkalabog ng bagay na nasa ilalim ng dibdib niya.

Lucas is amusingly looking at her. She can tell. He even smirk and trace where his eyes are looking. Muli ay napasinghap siya at agad na tinakpan ang bibig niya at gamit ang isang kamay niya ay itinulak niya si Lucas para makadaan siya. Mabilis siyang naglakad papunta sa shelf na pinagkuhanan niya ng libro. Hindi pa niya sana dapat isauli dahil nag-e enjoy pa siyang basahin iyon pero, nang dahil sa lalaking yun ay bigla nalang nawala ang gana niya.

True Love Sweet LiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon