Chapter 37 - I love you

31 18 0
                                    

Lucas can't seem to swallow what she had said just now, tamimi siya at hindi makapaniwala sa narinig. Was he dreaming? Hallucinating? Come on, can someone tell him that everything he just heard was real and not hallucination?

"Ayiieee!!!"

"Yun oh!!"

"Swerte mo pre!"

"Congrats!"

"Sa wakas! Nagka-boyfriend na din si Mei!"

Kantyaw yun ng mga kaklase nila na sinundan ng mga tawanan. May iba pa na, tinapik siya sa balikat at binati sa nakamit. While him? Hindi makapag-salita.

"Ulitin mo, Mei! Hindi yata narinig ni Lucas eh!"

"Gulat yarns?"

Si Mei na hindi mapakali, at medyo nahihiya na rin ay humalukipkip. Napaka-ingay ng classroom nila dahil sa biglaang pag-oo niya. Nagkamali ata siya ng lugar na pinili para sagotin ito. Kung hindi lang din dahil kay Gail, ay hindi naman dapat mangyayari ang nangyari ngayon. Hayysss... Tahimik na nagnakaw siya ng hangin.

"Do I heard it right?" Hindi nakapaniwalang tanong ni Lucas. Makikita kung gaano ito nagulat sa sinabi niya. His heart beats so fast and it won't calm him unless she gets to answer him, and it was deafening him. Of all the noise roamed around the four corner classroom, his heartbeat was the loudest.

At dala na rin ng hiya, hindi sumagot si Mei at tumango lang sa kanya.

He blink many times and slowly... a smile crept into his lips. Masaya na nilapitan ang dalaga at binuhat ito. Si Mei naman ay lubos na nagulat sa ginawa niya. While he was dancing her in the air, ay wala siyang ibang naririnig kundi ang puso niyang malakas na tumitibok para kay Lucas. This is the first time she witness him happy. So much happiness filled her boyfriend's humane, while saying...

"You are the gift that I will never regret of pursuing, you just made me the happiest man alive on earth, France. I promise, I will be forever loyal and fateful to you." He whispered as he spin themselves in a circular motion. Ang nababaliw na puso ni Mei ay mas lalo pang naghaharumintado. Pati tiyan niya ay tila dinudumog ng mga paru-paru.

"Congrats, Mei! May boyfriend ka na din hahaha!" Asar ng iba sa kanya. Nawala na ang inhibitions sa katawan niya at ipinulupot ang mga braso sa leeg ng nobyo.

Boyfriend... Bakit napakaganda nitong pakinggan sa pandinig niya?

"So sad, hindi ako nakatuloyan ni Mei," ika ni Arthur na manliligaw niya dati.

Mabilis pa sa alas kuwatro na lumingon si Lucas sa banda nila Arthur, "I felt pity to you bro, but maybe Mei's just waiting for me to come," ibinaba na siya ni Lucas at pinakatitigan habang siya ay hindi na alam kung papaano itago ang mukhang pulang-pulmapula

"Ayieee! Ang sweet ng bagong love birds natin ah!" kantyaw na naman ng mga kaklase nila.

Lucas held her chin up, for her to look back at him. When she did, he smiled at her and said... "Diba, love?" Tinambol ng malakas ang dibdib niya, at kung bakit napaka-daming kuda ng nobyo niya para mas baliwin ang sistema niya, kagaya noong nasa park sila ay hindi nakayanan ni Mei ang kilig at napa-face palm. Sa harapan ni Lucas.

Nasundan ng malakas na tawa at tukso sa naging aksyon niyang 'yun.

"Hala ka dude, anong ginawa mo sa kanya?"

"Pinaiyak mo bro!"

"Nakksss, ang swerte mo na talaga Lucas dahil sa daming nanliligaw diyan Kay Mei, ikaw pa ang nakabingwit sa babaeng may pagka-matigas ang puso."

True Love Sweet LiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon