Chapter 65

408 14 0
                                    

***

Zavier Yutsuko

Okay na ang lahat, at nadala na namin ang lahat ng dadalhin ewan ko lang sa mokong na to kung may nakalimutan ba siya. Sinara ko na ang zipper ng maleta, isinukbit ang aking sling bag then lumabas na sa kwarto ko.

Hindi rin dito natulog si Nox, nagpaalam kasi siya sa parents niya, mabuti nga pumayag. Kinuha ko ang aking phone at tinawagan si Nox.

Calling Nox...

Isang ring lang ay agad niya itong sinagot napangiti naman ako, kahit kailan talaga to. "Hello?"

[Yes my bebelab Ri!!!!!!!]

Agad namang nailayo ko ang telepono sa aking tenga at hindi na ma drawing ang mukha ko. Putangina talaga tong lalakeng to, may balak atang sirain tenga ko. "Hoy!!! Maghinay hinay ka nga! Where in the hell are you? Akala ko ba dapat maaga? Eh asan ka na?!" inis kong bulyaw sa kanya.

Kasi sabi niya, dapat daw wala pang 10 readying ready na ako, fudge! Eh anong oras na?! Halos mag aalas onse na!! Wala pa rin ang lamang lupa!!

[Ri naman, sorry oh. Papunta na, ito na nga oh nag da drive na ako papunta diyan, and ilang meters na lang papunta na ako! Sobrang excited ko na nga eh, alam mo magtata takbo tayo sa buhangin, maliligo then, kakain ng seafoods, then liligo ng swimming pool, then mag bo bonfire, then mag pi picture, then mag kukuwentuhan, then magsasaya, then—"

Agad kong tinapos ang tawag, peste and daming satsat. Isa ba to sa mga talent niya? Ang maging human sized radio? Fudge ayaw kong magkaboyfriend ng ganun, ang ingay! Napailing na lang ako at umupo sa couch, ano kayang magawa?

Calling Marcel...

Nagtataka siguro kayo kung bakit si Marcel ang halos tinatawagan ko, siya kasi ang pinakaunang taong pinagkakatiwalaan ko sa mga bagay na hindi dapat pinagsasabi sa iba. Yung mga illegal na bagay.

[Yes Queen?]

Bumuntong hininga ako. At sinend sa kanya ang picture ng ivory paper na may message. "I want you to study that image, and what does it mean. I believe, it indicates something, please do your best looking for the answer."

[Ah Queen?]

Halata sa tono ng boses niya na nagdadalawang isip siya sa itatanong niya. "What is it?"

[Are you two together?]

Natahimik ako. "Hahahaha!" tawa ko. "Well, it's a long story to tell Marcel. So if I were you, you should sleep I know you haven't slept yet. You're so busy with some stuff, and also my safety. Come on, have a rest! Bye!" tawa tawa akong binaba ang telepono.

"Ehem ehem." bigla akong napatigil sa pagtawa. Eh katawa tawa naman talaga eh, ang sitwasyon kasi ni Marcel is parang tinuturing niya akong special, halos makalimutan na niya ang sarili niya dahil kaligtasan at negosyo ko ang inaatupag niya sa tingin ko kailangan na niya ng love life, gusto niyo reto ko siya sa inyo?

Marcel. 31. Single. But with 3 kids.☺ Wanted: Love life

"Sino yung ka phone pal mo?!" kunot noong tanong niya. Grabe naman, phone pal agad? Hindi pwedeng may tinawagan lang kasi may pinapagawa? "It's Marcel, so ano? Let's go?" pag iiba ko ng usapan.

She's My Boyish GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon