***
Zavier Yutsuko
SERYOSO silang nakatitig sa'kin, habang nakaupo sila sa harapan ko. While I'm sipping from the strawberry milk that I'm holding, I asked them, "What?" Tanong ko sa kanila. Their looks are giving me some feels na para bang may kasalanan ako sa kanila. Which I don't have, mukha ba akong makasalanan?
Pero umiba ang inakala ko nang makita ang ngisi ni Kiara at ang mga mata ni Celian at Keana na may panunukso. "We saw that! Who's that hottie ha?! Boyfriend mo?!"
Agad akong napa-ubo at nalunok ko ng bigla ang iniinom ko. "N-no! Of course not!" Tanggi ko but the three laughed na para bang isa ako sa mga pinakanakakatawang bagay na nakita nila.
"So? Wala lang yon? Yung humawak siya sa kamay mo tapos kumalma ka na agad?" Dagdag pa ni Celian with a hint of tease on her voice kaya wala sa oras na binato ko siya ng unan sa gilid ko. But she immediately avoided it. "Stop teasing me! Wala nga okay! WALA!"
But instead of stoping. Mas lumakas ang tawa nila! "And now you're shouting like a kid na parang nahuling may nagawa." Keana continued laughing. Dahil sa sobrang pagtawa nila ay hindi nila naramdaman ang pagbato ko ng unan sa kanila.
"Ouch!" Daing ni Celian dahil siya ang natamaan ng binato ko, napahawak pa siya sa mukha niya at mangiyak-ngiyak na tumingin sa'kin. "Huwag kang oa, be thankful na unan yung binato ko sayo at hindi tsinelas." Sumipsip ulit ako sa strawberry milk na hawak ko. "Anyways, ano yung sasabihin niyo?"
Dahil sa tinanong ko ay sumeryoso ang mukha nila. The twins became silent. Celian crossed her arms in front of her chest and also crossed her legs while she leaned her back on the couch. "Well, a new group of gangsties challenged us this midnight--"
Hindi pa naman niya natatapos ang sasabihin ay napahagikhik ako. "Really huh?" Sarkastikong tugon ko sa kanya. Itinapon ko sa kalapit na basura ang karton ng gatas na iniinom ko. I leaned my back on the couch and let my eyelids drop.
"Kaya niyo na yun, kahit isa satin.. kakayaning lumaban ng sampo."
-
PASADO alas onse na nang magising ako, at wala na ang tatlo sa condo ko. They're maybe on their way to GW. The Gangster World, where different kinds of gangsters unite to fight.. to won and to lose. Komportable akong nakahiga sa kama ko habang nakabukas ang dalawang braso ko at nakatitig lang ako sa kisame.
Are they ready to face death?
Yan ang tanong na pumasok sa isip ko simula nang magising ako. Ilang buwan na rin kaming nanahimik sa lugar na yun. Wala na kasing naghahamon sa amin, but even so.. we still stayed on the top. In short, we ruke the Gangster World. We're the majesties of GW named Death Bloom.
Himala ngayon at may naglakas loob na humamon sa'min after a very long time. I must say, I'm amazed of how brazen they are. Nakakatuwa ang lakas ng loob nila and at the same time nakakatawa. They just messed up with the wrong group of person.
Kinuha ko ang cellphone ko sa gilid ko and opened the messenger app. Nakita ko roon ang chat ni Laurence kaninang umaga. Pinapapunta nila ako sa TIL. I decided to get my ass up and changed clothes. I'm actually excited to meet them and to be there. It's been awhile since we had fun three together.
Bago pa man ako makaalis sa condo ko, on my way to the parking lot ay tinawagan ko si Celian na agad niya namamg sinagot. Hindi pa ata siguro nagsisimula ang laban.
[Hello? Sa-sa?]
"I won't come. I have things to do." Sumakay na ako sa motorbike ko ngunit hindi oo pa ito pinaandar.
[What?! Kami na naman?! Sa-sa naman oh!] May bahid ng pagsusumamo ang boses niya. But my decision is final, I'm not going if not necessary. Ilang laban na rin ang hindi ko sinalihan. Yes we've been hiatus for I think 6 months already, but me? Halos isang taon na akong nananahimik.
BINABASA MO ANG
She's My Boyish Girl
Genç KurguZavier Yutsuko a girl, no scratch that a boyish girl. Having a simple life is her dream, just goofing around have fun, entering a boys fight, that's her. Until the day has come that she need to transfer, but everything changed. As she stepped into h...