Chapter 68

309 17 0
                                    

***

Zavier Yutsuko

After a month of business, nauwi na ako. Kaya ito ako kinakabahan na makaharap si Nox dahil sa nangyari sa amin ni Marcel na hinalikan niya ako. I feel so sinful, my lips are sinful.

Bumuntong hininga ako. Kaya mo yan Zavy mag explain ka lang makikinig sayo yun. Kabadong kinatok ko ang kwarto niya, pero bakit walang sumasagot? Kumatok ako. "Nox? No—  I mean Ri? Are you there?"

Hindi ko na napigilan ang sarili ko at binuksan ang pinto, nadatnan ko silang lahat na nakatanga at nang mabuksan ko ito dumapo ang tingin nila sa akin. Pero hindi ko sila pinansin at ang tanging nakikita ko lang ay si Nox na umiiyak.

May hawak hawak siyang parang photos? Lumapit ako sa kanya at sila naman ay nanatiling walang imik. "Ri—"

"You don't love me anymore." napahinto ako. "Niloko mo ako, Zavier." napatanga ako, ano ang pinagsasasabi niya? Ang bilis bilis ng tibok ng puso ko at tila bumibigat ito. H-hindi ko maintindihan,bakit nagkaganito? Ano ang sinasabi niyang niloloko? Litong lito na ako!!! "W-what are you talking about?" nalilitong tanong ko.

"Ito!" lumuluha niyang anas sabay tapon sa akin ng hawak hawak niya kanina, kinuha ko iyon at biglang nanlaki ang mga mata ko nang makita kung ano ang laman nun. Napatingin ako sa kanya, gustong gusto kong magpaliwanag kasi mali ang iniisip nila, maling mali. "No—"

"Umalis ka sa pamamahay ko!!! Ayaw ko na sayo!!" bigla akong natuod at tumigil sa pag ikot ang mundo ko. A-ano ang sinabi niya? A-ano ang sinabi niya?!!! Biglang nabuo sa gilid ng mga mata ko ang mga luha, kassbay nun ang paninikip ng dibdb ko. How could he say such things to me?! Hindi ko na napigilan ang mga luha konat agad silang nag si agusan.

"No! It's not what you think Ri—"

"Tumigil ka na!!" marahas niyang pinunasan ang mga luha niya. "Sabi mo.. May aasekasuhin kang ibang bagay pag nawawala ka?! Eh bakit, nakikipaglandian ka na sa kanang kamay mo?! Akala ko ba.. Akala ko ba.. Ako lang Zavier?!" bigla akong nabingi, ganun ba kadali sa kanilang i-judge ako? Bakit ba sa tuwing may ibinibintang sa akin ang ibang tao, hindi nila ako pinag-e-explain? Bakit parang ang dali lang sa kanila na ibalewala ako?

"Bu—"

"Go away! And never come back! Manloloko kang babae ka!!!" nanlaki ang mga mata ko.

"Manloloko kang babae ka!"

"Manloloko kang babae ka!"

"Manloloko kang babae ka!"

"Manloloko kang babae ka!"

Parang sirang plaka ang utak ko at paulit ulit iyong pumapasok sa isip ko. T-totooba ang mga sinasabi niya?! Paanoniya nasabi ang bagay na iyan? "Leave me alone!" dahil sa sinabi niya ay napatakbo ako palabas sa bahay nila at hapong hapo na napasandwl sa sasakyan ko. Alam niyo kung ano ang picture? Kami lang naman ni Marcel na naghahalikan. Ang sakit lang na hindi niya ako hinayaang makapag-paliwanag.

Nox Cantrell

M

ay nakuha akong mga pictures kanina, may naglagay daw sa mailbox namin si ng isa naming kasambahay. Para sa akin daw kaya binuksan ko iyon, bigla na lang akong nanghina at agad na nagsitluan ang mga luha ko. Paanoniya nagawa sa akin to? Paano niya ako nagawang lokohin? Bakit magkahalikan sila ni Marcel?

She's My Boyish GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon