OS10: Unsaid Love

10 1 0
                                    

Unsaid Love

"Raine!", napatigil naman ako nang marinig ko ang boses ni Dash. Dali-dali ko naman itong nilingon and I saw him right there. Smiling and waving at me. Hmm. He really look so handsome.

"Bilisan mooo!", sigaw ko naman kaya natatawa naman itong tumango at nagsimulang tumakbo papunta sa gawi ko. Naglalakad ako papuntang school.

"Di mo ko hinintay ah. Sabing sabay tayo eh.", aniya kaya inismiran ko naman siya.

"Luh? Ang tagal mo kaya. Mal-late na ako.", sagot ko naman kaya napanguso naman ito. How cute. Hmp. Oo na, crush ko na siya. Pero di ko naman kayang aminin. Baka masira friendship namin. I can't lose him. Saka crush lang naman, no big deal.

Hanggang sa iyong simpleng crush lang turned into "like", and that "like" turned into "love". How funny it is. At first, I thought that maybe we had a chance. Na baka gusto niya rin ako but no. I just couldn't take the risk to tell him that I love him. Takot akong mawala siya.

Up until he worked abroad. He worked there for years, but still my love for him stayed. Nandito pa rin. Nandito pa rin siya sa puso ko.   And then one day, I woke up breaking apart. Nalaman ko nalang na ikakasal na siya. And I was the first one to know.

And do you know what made me lose my grip to myself? When he said that he was with that woman because of me. Pinilit niya maging sila noong papakasalan niya para makalimutan niya ako. And yes, he fell in love with me. He was in love with me as well! But sh*t! It was already in the past. Kasi may mahal na siyang iba. Freaking bullsh*t!

One Shots 102Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon