OS8: Wishlist

17 1 0
                                    

Wishlist

Napapikit naman ako habang inuubos ang laman ng beer in can. Nasa labas kami ngayon. Star gazing. Liningon ko naman ang kasama ko at nahuling nakatingin siya sa akin.

"Let's do it.", aniya kaya natawa ako.

"The wishlist?", tanong ko at tumango naman siya. He's Vash. Kaibigan ko. Pfft, kaibigan ko pa rin siya despite of the fact that I like him more than a friend, habang siya rin naman ay may hinihintay at ibang gusto. He was aware of my feelings and I am also aware of his. And I am okay with that.

"Sure? Next week?", tanong ko naman at tumango naman siya. Nakita ko namang nailing ito habang nakatingin sa akin.

"You're crying.", aniya kaya napabuga naman ako ng hangin saka siya nginitian.

"You know how crybaby I am.", sagot ko pa kaya natawa siya.

"What will we do after doing the things in your wishlist?", tanong niya kaya nginitian ko siya.

"Lalayo na ako. It's the time that I should unlike you already. Babalik na siya hindi ba?", tukoy ko sa gusto niya at tumango naman siya.

"Don't cry.", aniya kaya natawa ako.

"I can't. Pfft.", sagot ko pa kaya nailing siya.

"Why does your eyes still looked so beautiful even though you're crying?", tanong niya kaya napangiti ako.

"Because I was looking at you.", sagot ko saka humalakhak.

"How can you say na gusto mo lang ako when you're acting like this already?", tanong niya kaya natawa lang ako saka sumagot.

"Kasi kaya ko pang wala ka. I can still live without you. I can still imagine my life, without you having by my side. And hindi pa ako nagiging selfish sa'yo.", sagot ko pa kaya tumango naman ito. Napatitig naman ako sa mga namumungay niyang mata.

Napapikit naman ako nang bigla siyang lumapit sa akin and he kissed my tears.

"Stop crying, I'm not worthy for your tears.", aniya kaya natawa ako.

"Feeling mo rin, hindi ako umiiyak dahil sa'yo. I am crying for myself dude. H'wag feeling, okay?", sagot ko pa kaya nailing naman siya.

"Fine, if you say so. Malapit nang mag-12, iuuwi na kita.", aniya kaya nginisihan ko siya bago nagsalita.

"Saan? Sa condo mo?", ngising aso ko pang sagot sa kanya kaya binato niya ako ng unang dala namin. Mahina lang naman kaya nasalo ko.

"Hindi mo ko madadala sa ganyan. Iuuwi kita sa inyo.", sagot niya kaya natawa ako. Pfft. Di mabiro.

"Binibiro lang eh, as if namang magpapauwi ako sa'yo. Like iw!", turan ko pa siyang binuntutan ko ng tawa. Mas lalo lang tuloy itong nainis. Pfft. And my night ended just like that, gagawin na namin iyong wishlist ko. Naisahan ako, sana pala dinamihan ko ang inilista ko dun. -,-

* - *

5 days. 5 days naming gagawin ang wishlist ko. And today was our first day! Magdadapit hapon na and malapit na rin kami sa destination namin. Bet naming manood ng sunset and mag-bonfire sa tabing dagat. Actually, second talaga 'to sa list ko, pero epal siya kaya uunahin namin.

"Ano tinatayo-tayo mo diyan? Hindi mo ko tutulungan?", aniya kaya nag-make face lang ako bilang sagot. Umiling lang naman siya sa akin kaya napatawa nalang ako.

"Bilisan mo nalang diyan. Mygosh naman alipin ko. Tagal.", natatawang sabi ko kaya napairap ito. Parang bakla amp. HAHAHAHA.
But he's cute doing that tho. After a few minutes ay natapos rin naman siya nang hindi ko tinutulungan of course.

One Shots 102Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon