OS13: Stars That Meant For Us

10 1 0
                                    

Stars That Meant For Us

"Ang ganda ng stars babe.", aniya kaya napanguso ako.

"Mas maganda ako.", sagot ko naman kaya natawa siya.

"I know, but we're talking about stars okay?", turan niya na siyang tinanguan ko.

"Hmm, do you think if I'll be a star, which one would I be?", tanong niya kaya natatawa akong sumulyap sa kalangitan.

Naghahanap ng akmang bituin para sa kanya. Nang mahanap ko naman ay agad ko naman itong itinuro.

"That one, babe. That big one but wasn't that shining so brightly like others.", ani ko naman kaya napangiwi ito.

"Why that one?", tanong niya kaya napahagikik ako.

"Because you're a humble person with a big heart. Yay. You prefer on being lowkey. You know that, don't you? You always let others first before yourself. Inuuna mo na muna ang iba bago ang sarili mo. It's just like that star. Like it can shine much brighter than others but he chose not to.", sagot ko kaya natawa naman siya.

"Silly.", aniya lang saka pinisil ang ilong ko. Hmp.

"And you're that one.", sambit niya naman saka itinuro iyong isa sa maningning na bituin. Napanguso nalang tuloy ako. Hindi siya kalayuan dun sa bituing itinuro ko. Well, magkatabi talaga sila. They're adjacent with each other.

"Ba't iyan?", tanong ko naman kaya natawa naman ito.

"It's just like you. You're shedding some light in my dark life. Cheesy isn't it? You gave me some light to move forward and be the best of me. That's how you are to me, babe.", aniya kaya nginitian ko naman siya.

"Aws, so sweet. Now give me a kiss.", sagot ko naman kaya natawa naman ito saka ako hinalikan sa labi.

"So if ever you miss me, hmm, you can just look up at the night sky and find me in the sea of stars babe. Isn't that cool?", sambit niya kaya inilingan ko siya.

"Can I just go to you or call you if I miss you? And how about morning? What if I'll miss you in morning huh?", natatawang sagot ko kaya natawa rin ito.

"Witty huh? Just take a pic. Lol.", sagot niya kaya natawa ako.

"I love you.", sambit ko naman kaya napangiti naman ito.

"And I'll always love you too.", hindi ko naman mapigilang hindi mapaluha habang inaalala si Paul. Pft. How I wished he's here so I coukd just hug him tight. But he wasn't here anymore. Tuluyan na siyang naging star.

Napatingala naman ako sa langit saka napaiyak lalo nang makitang walang ni isang bituin sa kalangitan. Uulan pa yata. Naramdaman ko naman agad ang pagpatak ng butil ng ulan.

He wasn't here anymore. My babe left me. He was one of the victims of the virus. And yes, he died because of Covid-19. How cruel is that.

One Shots 102Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon