Prologue

721 49 19
                                    


PROLOGUE:



Nagising ako ngunit hindi ko makita ang paligid dahil sa nakapiring kong mga mata. Masakit din ang kamay at paa ko ngunit ng subukan kong gumalaw ay doon ko lang nalaman na nakatali pala ang kamay at paa ko. Kinabahan ako ng husto dahil hindi ko alam ang nangyayari. Inalala kong muli ang huling nangyari pero ang tanging naalala ko lang ay biglang may humila sa akin at nagtakip ng panyo sa ilong ko at kakaibang amoy ang umatake sa ilong ko dahilan para mahilo ako at mawalan ng malay. Ngayon ay nasisiguro kong nasa kama ako. Sobrang lambot ng kama at amoy ko rin ang panlalaking pabango sa kama. Pinilit kong umupo at sinubukan kong tanggalin ang tali sa kamay pero kahit lumuwag man lang ay hindi ko nagawa. Mas lalo lang humapdi ang kamay ko. Hindi ko tuloy mapigilan na mainis.

"May tao ba rito?"tanong ko at nagbabasakaling may tumulong sa akin o makarinig man lang.

Wala akong narinig na sagot o ingay man lang kaya't napagtanto ko kaagad na mag-isa lang ako.

Gusto kong makaalis dito. Gusto ko ng umuwi at baka hinahanap na ako ni Mama. Baka nag-aalala na sila kung bakit hindi pa ako nakauwi.
Dahil sa kaisipan na nag-aalala ang Mama ko ay sinubukan ko muli na tanggalin ang tali sa kamay ko. Sinubukan ko kahit masakit na at pakiramdam ko may sugat na ang kamay ko.

"Ahh Bwiset! Matanggal ka na!"sigaw ko sa sobrang pagkairita.

"Putang ina! Nasaaan ba ako? May tao ba dito? kung matapang ka halika dito at magpatayan tayong dalawa!"matapang kong sinabi kahit hindi ko naman sigurado kong may tao ba dito.

"Sobrang duwag mo naman! Matapang ka dahil nakatali ako dito at ginawa mo akong hayop! Kung sino ka mang hayop ka ay hinding hindi kita uurungan putang ina mo!"hinihingal kong sinabi.

Kahit hingal ako galing sa pagsigaw ay hindi ko napigilan ang sarili kong magulat at pinigilan ang paghinga ng may narinig akong mahinang tawa.

Nagulat ako doon. Literal na naestatwa ako sa narinig. Mababa lang naman ang boses na iyon pero bakit ganoon na lamang manindig ang aking balahibo.

Nagkamali ako. May tao sa loob at narinig niya ang lahat ng pinagsasabi ko at pinaggagawa.

Narinig kong may mga yapak ng sapatos na papalapit sa akin kaya bumundol ang kaba sa akung dibdib.

"M-may tao ba rito?"nauutal kong sinabi habang mas palapit sa akin ang mga yapak.

Jusko! Parang kanina lang gusto kong may makarinig sa akin pero bakit ngayon parang gusto ko na lang na sana walang tao dito.

Magagaan lang naman ang mga yapak na naririnig ko pero sobrang kinakabahan ako. Tumigil ang mga yapak harap ko.

Hindi ko na rin alam ang gagawin ko. Napapitlang ako ng biglang may kamay na humawak sa hita ko. Nakasuot pa naman din ako ng mini skirt kaya ramdam na ramdam ko ang mainit na kamay sa hita ko.

"Tao ka ba?"

Mali yata ang tanong ko at parang nabobo ako dahil nadidistract ako sa kamay niya na nasa hita ko. Narinig ko muli ang mahinang tawa niya na parang nagugustuhan naman ng mga tenga ko. Ang mga kamay niya na naman ngayon ay gumagapang pataas sa tiyan ko hanggang sa gitna ng dibdib. Naghatid iyon ng kiliti sa akin.

"Ofcourse I am."ang baritonong boses niya ay siyang nagpabalik sa akin sa tamang wisyo. Dahil sa boses niya ay nasiguro kong may tao nga talaga dito at hindi ako nag-iisa.

"Anong kailangan mo kung ganoon?"matapang kong tanong sa kanya kahit nanginginig na ang mga kamay ko.

Gumapang muli ang mga kamay niya patungo sa labi ko at marahang hinaplos. Ramdam ko din na malapit lang siya sa akin dahil naamoy ko ang tila mamahaling pabango niya. Nakakaadik!

"You said it earlier, magpatayan tayo."bulong niya sa tenga ko sabay dampi ng isang halik sa ilalim ng tenga ko.

Kinilabutan ako sa ginawa niya at kinakabahan dahil sa totoo lang ay hindi ko naman kilala ang lalaking 'to.

"Ano bang trip mo sa buhay? Pwede mo namang akong pakawalan para wala ka ng problema, para wala tayong problema diba?"

Mas lalong siyang natawa sa sinabi ko. Para bang nagbibiro ako kaya naman inisip ko rin kung ano ang nakakatawa sa sinabi ko.

"Kaya nga kita pinahuli dahil ikaw ang sulosyon sa problema ko."

Nangunot naman ang mga noo ko sa sinabi niya. Nalito ako saglit.

"Where's your dad? Where's the 3 million and why is he hiding?"sunod sunod na tanong niya.

Hindi ko rin alam kung saan si Papa. Dahil hindi naman sinasabi ni Papa at Mama ang problema nila at ang sabi sa akin ay magbabakasyon lang si Papa saglit pero hindi ko alam kung saan. Pero noong isang araw ay narinig ko na may malaking utang si papa at hindi niya kayang bayaran. Hindi kaya ito ang ibig niyang sabihin?

"If your father will keep on hiding then I will also keep his daughter. You get it?"mariin niyang sinabi at ramdam na ramdam ko ang galit niya.

Humalakhak ako sa sinabi niya para isipin niyang hindi ako natatakot sa kung ano ang gusto niyang mangyari pero ang totoo niyan ay halos sumabog na ang puso ko sa sobrang kaba.

"Kahit itago mo pa ako ng ilang araw, buwan at taon ay hindi pa rin masusulusyunanang problema mo dahil hinding hindi naman ako hahanapin ng mga magulang ko dahil hindi naman nila ako mahal!"sigaw ko sa kanya.

Sinabi ko lang iyon dahil gusto kong malaman niya na useless lang ang pangingidnap niyang ganito.

"Edi akin ka na lang."sabi niya at bigla ko na lang naramdaman ang labi niya sa labi ko.

Nanlaki naman ang mata ko sa ginawa niyang iyon. Hindi ako tumugon sa mga halik niya at nanatiling tikom ang bibig ngunit ng bigla niyang kagatin ang pang ibabang labi ko ay hindi ko nakayanan na ibuka ang bibig ko. Kinuha naman niya ang pagkakataong iyon na ipasok ang dila niya sa bibig ko at parang naghahanap ng kung ano. May kiliti iyon sa akin lalo na ng mahuli ng dila niya ang dila ko.

Dahan dahan niya akong inihiga sa kama at hindi ko naman maintindihan ang sarili kong sumusunod ito sa kung ano ang gusto ng lalaking 'to.

Naramdaman ko rin na tinatanggal niya ang mahigpit na pagkakatali sa paa ko habang bumababa ang mga halik niya mula sa labi hanggang sa leeg at may sinisipsip.

"Uhhmm!"hindi ko na napigilang umungol ng biglang nilamas ng isang kamay ang dibdib ko.

Sunod niya din namang tinanggal ang tali sa kamay ko dahil tila nahihirapan siya.

Pagkatapos ay ipinako niya na lang ang kamay ko sa itaas ng ulo gamit ang malakas niyang kamay.

Sobrang nababaliw na ako sa mga halik niya. Parang dinadala ako sa langit habang dumadampi ang mga malalambot niyang labi sa balat ko.

Laking gulat ko na lang naramdaman ko ang kamay niya sa gitna ng mga hita ko at dahan dahang hinahaplos iyon.

Hinabol tuloy ako ng hininga ko dahil sa totoo lang ay unang beses ko iyon. Hindi ko alam kung ano ang magiging reaksiyon ko.

Napapaungol din ako sa ginagawa niya kahit pinipilit kong pigilan ang sarili ko.

"Shit!"mura ko ng bigla niyang diniin ang isang daliri niya. Kahit may suot pa naman akong panty ay ramdam na ramdam ko na.

"You like it?"aniya at muling inulit ang ginawa niya kanina dahilan para mapaliyad ako.

Hanggang sa tuluyan niya na ngang tinanggal ang suot kong panty mas lalong ibinuka ang mga hita ko. Pulang pula na ako dahil sa hatid na init at hiya. Ngunit lalo lang akong nag-init at napaliyad ng husto ng bigla kong naramdaman ang dila niya sa ibaba ko. Mabilis ang galaw ng dila niya kaya agad akong nawala sa katinuan ko.

Nilalayo ko ang mukha niya sa kaselanan ko pero pinipigilan iyon ng kamay niya kaya wala akong magawa kundi ang magpabaling baling na lang ng ulo at nababaliw na.

Pinapasok niya ang dila niya sa butas sabay sipsip kaya napapasabunot ako sa kanya. Hanggang sa parang may nabuo ng bomba sa tiyan ko at ano mang oras ay sasabog na.

Nawawalan na nga ako ng lakas dahil sa ginagawa niya kaya ng tuluyan na ngang lumabas ang kung ano mang likido na naipon sa loob ay agad niyang hinigop.

Sa sobrang pagod ay nawalan na lang ako ng malay.

Play With MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon