CHAPTER 42

111 4 0
                                    


CHAPTER 42

                    Ang sarap lang sa pakiramdam kapag masaya ka. Iyonh wala nang bigat sa aking puso at sa isang tao lang umiikot ang mundo ko. Sa lalaking pinangako ko na mamahalin ko habang buhay.

Pinaglalaruan ko ngayon ang kanyang buhok habang pinagmamasdan siyang payapang natutulog. Magdadalawang linggo na rin simula ng huling naramdaman ko ang lungkot, at akala ko nga ay habangbuhay ko ng dadalhin ang galot ko sa puso ngunit hindi pala. Nagawa kong patawarin ni si Papa pagkatapos ng lahat pati ang kinakasama nito ay napatawad ko na dahil di ko kayang nakikita siyang nakaluhod sa harapan ko. Napatawad ko na rin si Raihan kahit halata pa sa mukha niya na hindi niya pa rin ako gusto.

Alam kong mahahanap niya rin ang tunay na kasiyahan pero kung mananatili sa loob niya ang inggit ay hindi siya magiging masaya.

Si Seweer naman ay di na nagpakita pagkatapos ng huli at ayon sa pagkakarinig ko ay umalis na ito ng bansa dahil pinagbantaan pala siya ng pinsan niyang si Von na huwag ng magpapakita.

Napangiti ako habang nakatingin sa pagod na pagod na mukha ni Von habang nakahiga sa hita ko. Ang hirap tuloy gumalaw at namamanhid na ang pwetan ko kasi yakap niya ako na sa tingin ko ay isang galaw ko lang ay magigising siya.

'Yan ang napapala niya, ganadong ganado kasi kagabi sa kama kaya ngayon ay lupaypay siya.

Nasa loob lang naman kami ng kotse dito sa parking lot ng Hospital dahil sinamahan namin sila Tsoleng at Timo na magpacheck up ngunit wala rin palang silbi kasi hanggang labas lang pala kami at matutulog lang pala. Sana ay di na lang siya sumama.

"Wala ka pala e!"wala sa sariling sinabi ko.

Gulat na lamang ako ng bigla siyang dumilat at agad na hinanap ang mga mata ko. Napataas ako ng kilay.

Hindi naman malakas ang pagkakasabi ko pero nagising pa rin siya.

"What are you saying?"inaantok niyang sinabi sabay subsob ulet ng mukha niya sa tiyan ko.

Naiiling akong umiwas ng tingin sa kanya at itinuon na lamang ang aking atensiyon sa labas. Ang cute niya talaga! Napangiti na lang ako sa sariling iniisip.

"Hmmmm..."nagulat ako sa biglang niyang pag-ungol na kakaiba sa aking pandinig o sadyang ako pang talaga ang nagbibigay ng ibig sabihin sa ungol niya.

Nakapikit pa rin siya na tila ba nananaginip kaya napakunot ang noo ko. Inulit niya pa ang ungol kaya pinanindigan ako ng balahibo.

Tinapik ko ang pisngi niya para patigilin siya sa ginagawa dahil hindi ako komportable.

Nagising naman ang mokong na may pagtataka na sa kanyang mga mata. Nagtataka siguro kung bakit ko tinapik ang pisngi niya.

"Tumayo ka nga! Nananaginip ka ba?"ani ko at pilit siyang pinapatayo. Nagmamatigas pa siya noong pero kalaunan ay wala rin siyang nagawa kundi umupo ng maayos sa driver seat. Sinandal niya na lang ang kayang ulo sa sandalan habang hinihilot ang bridge ng matangos niyang ilong.

"Anong napanaginipan mo? Sexy ba? Umuungol ka e!"tukso ko sa kanya habang pinupunasan ang pawis sa kanyang leeg. Mukhang malala talaga ang panginip niya at saksi ang pawis doon.

"Napanaginipan lang kita na walang suot habang nakaupo ka sa tiyan ko at wala akong kalaban laban dahil itinali mo ang kamay ko sa taas ng kama... Aww!"hindi ko na siya pinatapos dahil hinampas ko na ang tiyan niya.

Namumula na ako sa sinabi niya. Ako pa talaga ang gagawa ng ganoong bagay gayong siya nga itong pinosasan ako kagabi dahil masyadong malikot ang kamay ko. Kainis ang lalaking ito!

Sinamaan ko siya ng tingin lalo na dahil pingtatawanan niya ako ngayon.

"Ang kapal mo naman!"bulyaw ko sabay kurot sa braso niya na agad niya namang napigilan.

Play With MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon