Special Chapter

3.1K 69 13
                                    

This is a new special chapter that is not included in the self-published book. This part is during the yacht incident. Though it's not that in-depth, this serves as a sneak peek at a certain book in my future series, Araceli Series

Special Chapter

Thunder

She jumped off my fucking yacht.

And no one even cared for her.

What in the actual fuck?

Pinanood ko ang pag-alpas ng tubig habang nakahawak sa barandilya.

I groaned when I clenched my jaw. Madison punched me so well I think it would be dislocated!

I sucked a sharp breath and waited for my worker to come up to the surface. Umakto akong kumpiyansa nang umangat siya mula sa tubig at umiling sa 'kin.

"Can't find the body. I think she's deep down," I announced when I faced my parents.

Sapo-sapo ng kapatid ko ang nanghihinang si Freesia. Mas nauna siyang inilagtas dahil wala namang ibang may pakialam kay Madison kung hindi ako.

O kaya si Eros, but that was before.

"Thunder, anak, namamaga ang—"

"Treat Freesia and tita first. Meron akong first aid kit sa baba," pagpuputol ko sa sinabi ni Mama.

Tumigil siya sa paglapit sa 'kin habang nag-aalala. Tahimik ko lang siyang pinanood dahil ayaw ko nang magkomento pa.

Kailangan na nilang umalis. May hinahabol akong oras.

Mama sighed and shook her head. Hinawakan niya ang kamay ko. "You're still our son, Thunder. We understand why you wanted to help Madison. It's all over now, anak. Pwede ka nang bumalik at—"

"I still have things to settle."

Fuck. My jaw is aching. Ayaw ko nang magsalita.

Nagbuntonghininga ulit si Mama at iniwan na ako mula sa kinatatayuan ko. Sumunod siya kay Papa na nasa speedboat kung saan nakasakay sina Cloud at Freesia. Nando'n din si Tita Aileen na mabuti ay buhay pa.

I think she's struggling to live.

I snickered.

Speedboat lang ang gamit nila? Iyon na ba ang pinakamadaling paraan para makapunta rito? That's ridiculous.

Sumakay si Mama sa speedboat. Kinausap siya ni Papa na siyang inilingan ni Mama.

Inihatid ko na lang sila ng tingin nang pinaandar na ni Papa ang speedboat. Ang ugong ang pumailanlang sa paligid.

Palayo nang palayo mula sa paningin ko. Kinuha kong senyales para pumunta sa lower deck at nakita ang isang tauhan na may dalang katawan.

I glanced at Trojan's body and saw that he's still lying.

Umiling ako at pinuntahan ang katawan ni Madison. Ang tauhan ko ang kumuha ng katawan niya mula sa baba. Jet's a skilled diver.

I used to hire Jet to do things for me from before, but no one knew it. Even Cloud and my parents don't know about it. Kami-kami lang ni Daniel dahil nga...

I sharply sucked a deep breath and stared at Madison's lifeless body. She's being revived by Jet, who is also a registered nurse, but she showed no response. Tahimik lang akong nanonood habang pinupwersa ang dibdib ni Madison.

I remembered the time when she asked me what's Jet's here for. I lied and told her that he's the one who maintains the yacht. Mabuti na lang at nakumbinsi siya. Wala rin naman sa 'kin ang atensiyon niya dahil abala sila ni Trojan sa kung ano-anong gawain.

Beneath the Clouds (STATION Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon