Chương 22 Dân dĩ thực vi thiên*

211 15 0
                                    

(*Dân dĩ thực vi thiên:

- Bách tính xem lương thực là thứ quan trọng nhất để sinh tồn. Biểu thị tính trọng yếu của lương thực đối với dân chúng.

- Câu "Dân dĩ thực vi thiên" có nghĩa là "Dân lấy ăn làm trời" (nghĩa hẹp) và giải thích thêm "Dân lấy miếng ăn làm trọng, nên muốn trị dân trước hết phải làm cho dân no ấm vì dân đói thì nước loạn".

-Câu thành ngữ được hiểu đại khái rằng "Lương thực đối với con người là quan trọng hàng đầu, người dân phải thực hành tiết kiệm thông qua việc điều độ lương thực để duy trì cuộc sống no đủ". Cách lèo lái vấn đề theo đường lối này đã làm mất đi ý nghĩa ban đầu mà mấy tay văn thần mưu sĩ thời Hán đã nói rất rõ: "Miếng ăn và của cải riêng tư là đầu mối của trị và loạn".)

Kể từ ngày hôm đó, Yến Hoài đã sống ở căn hộ dưới nhà hắn được 3 tuần.

Ninh Sơ thất thần ngồi trên ghế. Hắn vốn tưởng rằng người này chỉ là nhất thời tâm huyết dâng trào, tiểu khu này địa phận hẻo lánh, mất rất nhiều thời gian để đi đến Yến thị hoặc S&U ở trung tâm thành phố. Hắn nghĩ rằng nếu đối phương không được hắn để ý trong một thời gian, khả năng sẽ ít làm phiền hắn hơn trong một vài ngày tới.

Nhưng Yến Hoài chỉ đơn giản là bình tĩnh và thoải mái. Anh coi căn hộ còn kém hơn so với phòng khách lớn ở biệt thư là "nhà" của mình, sống một cách thảnh thơi và thoải mái.

Cho dù Ninh Sơ có về muộn hay đi sớm thế nào, anh cũng sẽ được gửi một bữa sáng dinh dưỡng hay một bữa khuya nào đó.

Đôi khi là anh đích thân mang tới, nếu anh bận họp hoặc đi công tác xa, Từ Vi hoặc Tiểu Vương sẽ thay thế anh .

Ninh Sơ đã từ chối mấy lần, nhưng Yến Hoài ngang ngạnh để nghị hắn cầm hoặc để anh vứt đi, hoặc sẽ đem hai người Từ Vi hoặc Tiểu Vương gây khó dễ. Đều để hai người họ kéo tới không còn mặt mũi nào .Nếu họ không chịu đi anh liền đe doạ vào kinh tế nhà người ta. Nếu đối phương không nhận đồ khi khác nào đưa họ vào ngõ cụt rồi, cũng khiến người khác khó xử ...

Hắn thỏa hiệp hết lần này đến lần khác, vì vậy lúc sáng nay hắn tự lên cân, ưu sầu phát hiện mình đã tăng ba cân.

Hắn ra hiệu cho Hồ Hiểu Anh đi tới, ngẩng đầu hỏi cô: "Em nhìn tôi như vậy liệu có phải tôi sẽ không thể diễn tiếp bộ phim này không?

"Hả?" Hồ Hiểu An khó hiểu, "Tại sao không diễn tiếp được?"

"Ssssi~, tôi béo!"

"Chúa ơi!" Hồ Hiểu An trợn to hai mắt, "Thôi đi, lão tổ tông nhà anh, anh béo ở chỗ nào?"

"... Đúng là bề ngang thì không béo," hắn thở dài, "Là so với trước đây là béo hơn một chút, sợ sẽ làm hỏng góc quay cũ."

"Không sao đâu, đừng lo lắng! Anh nhìn thế nào cũng thấy đẹp, chắc chắn đạo diễn Bạch có thể tìm một góc quay đẹp nhất cho anh. Cho dù có tăng hai ba cân thì với anh ấy là rất tốt." Hồ Hiểu An một chút đều không lo lắng.

Rất tốt sao. Ninh Sơ khẽ nhíu mày.

Chính vì quá tốt mới khiến hắn buồn phiền.

Bệnh hay quênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ