Chương 57 Cay độc

281 17 4
                                    

"Vậy mẹ cũng vừa rồi nhìn thấy đúng không? Có nhớ cái gì không?"

Yến Khanh Khanh sửng sốt một chút, biểu tình có chút cứng ngắc, quay mặt đi chỗ khác: "Con để ý chuyện này? Mỗi ngày mẹ gặp nhiều người như vậy, làm sao có thể nhớ rõ từng người?"

Yến Hoài không hiểu nở nụ cười, ý cười bi thương, anh xỏ dép vào, chậm rãi đi vào phòng bệnh của mình, không nói một lời.

Trong số những người có mặt ở đây, Tần Uyển là người thận trọng, bà nhớ tới lời bác sĩ dặn sau khi kiểm tra trước khi người này tỉnh lại, nhanh trí nói: "Yến Hoài, cháu .... nhớ ra chuyện gì đúng không?"

"Cái gì?" Yến Khanh Khanh giật mình, bà không quan tâm đến chuyện khác, lo lắng kéo con trai lại nhìn từ trên xuống, "Vừa rồi bác sĩ nói não bộ có thể để lại di chứng sau va chạm mạnh, lẽ là trí nhớ khôi phục rồi sao? Mau gọi bác sĩ kiểm tra lại..."

"Không cần, bây giờ con rất ổn."

Yến Hoài đứng yên trong phòng bệnh, đột nhiên nhớ tới mình khi đó cũng hôn mê năm ngày, mê man tỉnh lại, cũng ở trong một phòng bệnh tương tự như vậy, ánh nắng ấm áp vừa phải, mọi thứ đều ngăn nắp.

Lúc đó, Ninh Sơ có lẽ đang ở trại tạm giam lạnh lẽo đó.

Anh nắm chặt tay, quay đầu nhìn Yến Khanh Khanh, trong mắt đau đớn khó tả: "Mẹ, con nhớ mẹ đã nói với con, khi con gặp tai nạn xe cộ, trên xe chỉ có một mình con, tại sao mẹ nói dối?"

Yến Khanh Khanh hơi sửng sốt: Con thật khôi phục trí nhớ."

"Cháu có ý tứ gì? Không chỉ có một mình cháu? Cháu nhớ ra cái gì?" Yến Trình Hiên không thích lòng vòng, vẻ mặt mê mang nhìn này nọ, bị Tần Uyển giữ lại, nghiêm túc hỏi: "Chẳng lẽ lúc đó Tiểu Ninh cũng ở bên trong?"

Thấy Yến Hoài nhìn chằm chằm Yến Khanh Khanh, nghe xong cô hỏi chuyện mà sắc mặt không chút thay đổi, gần như cam chịu, Tần Uyển hít vào một hơi, nhìn về phía Yến Trình Hiên, thấp giọng nói: "Làm sao có thể... cậu ta chưa bao giờ nhắc đến?"

Tai nạn xe hơi nghiêm trọng như vậy, làm sao người trong cuộc lại có thể đồng ý rằng chỉ có một mình Yến Hoài, hoàn toàn loại bỏ sự tồn tại của mình.

"Em ấy chưa bao giờ nói điều đó, và mẹ của cháu, Yến phu nhân, vẫn luôn lừa dối chúng ta."

Yến Hoài nhìn chằm chằm vào người phụ nữ mình đã chung sống cùng suốt hơn 20 năm qua trước mặt mình, lần đầu tiên anh cảm thấy sự hiểu biết của anh đối với con người này phiến diện như thế nào, có bao nhiêu thất vọng dưới sự nông cạn ấy.

Bà không những không quan tâm đến chính con ruột của mình, mà còn thờ ơ đến mức tàn nhẫn.

"Mẹ không biết!" Cảm xúc của Yến Khanh Khanh đột nhiên trở nên kích động "Mẹ lúc đó chỉ mải để ý tới con, người bị thương đến hôn mê bất tỉnh, làm sao mẹ có tâm tư đi quản chuyện người khác!?"

"Mẹ không biết em ấy được đưa vào cùng bệnh viện với tôi? Mẹ không biết trên xe còn có người khác? Tôi không tin!"

Yến Hoài nắm lấy cổ tay bà bóp mạnh, hai mắt đỏ hoe: "Khi đó chúng tôi ở bên nhau hai năm, tại sao trong điện thoại mẹ đưa cho tôi không có một chút dấu vết của em ấy? Mẹ đã xoá hết đúng không? Còn có, em ấy ở bệnh viện bị Tô Khải Nhiên đưa đi, mẹ có chắc mình không để ý không!?"

Bệnh hay quênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ