CHAPTER 39:

233 9 0
                                    

A/N: at dahil araw ko ngayon J sorry sa late update kakatapos lang ng hell week eh J. Para sa inyo ang chapter na to hahaha.

**

                “What are you doing here?!” sigaw ni Volter kay Mike.

Nasa tapat kasi ng pintuan ng Kwrato ni Maridale si Volter.

                “You?!” sabi lang ni Mike at bigla niya nalang sinuntok si Maridale.

                “What are you’re fucking problem Mike?!” hindi gumanti si Volter kay Mike dahil hindi naman siya palaaway na tao.

                “Anong ginawa mo kay Maridale?!, bakit nanaman siya umiiyak?!”

                “Wala ka ng paki-alam don!, amin to at wala kang karapatan na maki-alam!”

                “Meron!, dahil..!”

Hindi na natuloy ni Mike ang sinasabi niya dahil bigla nalang lumabas si Maridale sa kwarto niya. Halatang kakatapos niya lang umiyak dahil namumuo pa ang mga luha sa gilid ng kanyang mga Mata.

                “Pwede ba!!!” sigaw ni Maridale at agad naming tumulo ang kanyang mga luha.

Parang wala naming narinig si Mike at nilapitan niya si Maridale.

                “Are you Ok?” alalang-alala na sabi ni Mike kay Maridale

                “Hindi, hindi ako ok sa mga nangyayari!, hirap na hirap na ako!”

Agad naming niyakap ni Mike si Maridale sa harap harapan ni Volter, nakakuyom na ang mga palad ni Volter sa sobrang inis at nandidilim na din ang kanyang paningin.

               

                “SSSH, I’m here for you, andito kami, tutulungan ka namin”

Nagulat nalang si Maridale ng biglang hinablot ni Volte rang damit ni Mike at sinuntok niya ito ng napakalakas. Hindi alam ni Maridale ang gagawin niya sa mga nangyayari. Agad naming bumawi ng suntok si Mike, hindi isang suntok lang ang iginante niya kay Volter kundi triple sa ginawa niya.

                “Tama na please, please…” mahinang mahina na sabi ni Maridale sa dalawa.

**

Narinig naman ng daddy nila Maridale ang nangyayari sa taas kaya agad na umakyat ang Daddy nila para tignan ang mga nangyayari.

                “Layuan mo na si Maridale!, magkapatid lang kayo at WALA NG IBA! VOLTER”

Hindi naintindihan nung Daddy ni Volter ang sinasabi ni Mike kaya napatigil siya malapit sa vase para magtago at alamin muna ang mga nangyayari.

                “Hindi!, hindi ako papaya na magkapatid lang kami dahil MAHAL ko siya MAHAL ko hindi bilang kapatid kundi yung dati! Nung KAMI pa!”

                “Tumigil na ka..kayo!” sita ni Maridale sa dalawa pero tuloy pa din ang pagsusuntukan nilang dalawa.

Gulat na gulat naman ang Daddy nila Maridale at Volter sa narinig, he didn’t expected that words coming from his Son, na magkapatid sila pero nagging mag-boyfriend at girlfriend sila.

Agad siyang lumapit sa tatlo para linawin ang mga nangyayari.

                “Ano to?!” malakas na sabi ng Daddy nila.

O_______O- reaction ng tatlo. Bigla naman tumigil sa pagsusuntukan si Volter at Mike.

“Da…Dad” yun nalang ang nasabi ni Maridale. At umayos naman ng tayo sila Volter at Mike.

                “Umuwi ka na muna Mike” at agad namang umalis palabas si Mike at ang naiwan nalang ay silang tatlong mag-aama.

                “both of you!, in my room” sabi nung Daddy nila. Biglang kinabahan sila Maridale at mas lalo na si Volter dahil ngayon niya lang nakita ang daddy niya ng ganun kagalit.

**Room

Tahimik pa silang tatlo at ang Daddy naman nila ay nakatitig lang sa kanilang dalawa na akala mong criminal na inoobserbahan.

Ilang sandal lang ay nagsalita na ang Daddy nila.

                “Is that true?”

                “Da-Dad” – Volter

Takot na takot si Volter sa Daddy niya dahil sa way ng pananalita ng Daddy niya.

                “TOTOO BA ANG LAHAT NG NARINIG KO!, VOLTER SAGOT!”  halos mapatayo na ang daddy nila dahil sa sobrang galit.

                “ye-yes Dad. Naging kami ni Maridale and Until now Mahal ko pa din siya hindi bilang kapatid pero bilang isang GIRLFRIEND”

Si Maridale naman ay tuloy lang sa pag iyak at walang masabi sa mga nangyayari.

                “Kailan pa?” medyo mahinahon na sabi nan g Daddy nila.

                “Dad before we found out that she is my Sister”

                “ITIGIL NIYO NA YAN!, I DON’T WANT THIS SITUATION, MAGKAPATID KAYO”

                “yes Dad” agad na sabi ni Maridale, pero hindi sumagot si Volter.

                “No, Mahal ko siya at ipaglalaban ko siya!”

                “No Volter, Kung kinakailangan na ilalayo kita ditto! Gagawin ko !, hindi pwede ang relasyon niyo! MAGKAPATID KAYO!”

Sasagot pa lang sana si Volter pero nagsalita ulit ang Daddy niya.

                “Go Back to your Rooms! Now”

Agad namang lumakad paalis si Maridale at Volter.

“Volter”

“Da-Dad?”

.

.

.

.

.

.

“I WILL SEND YOU TO AMERICA”

A/N: hayyyy! Naka pag update din hihihi Sorry po very late update L Please VOTE and SHARE. THANKS J

Nang Dahil sa Ballpen (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon