MAIDALE'S POV:
Maaga talaga kaming nagising ni Jackie para lang makatakas kina Tita, kailangan ko na talagang makita ang Daddy ko, at nangako akong hinding hindi ako mag tatanim ng galit sa kanya, alam ko naman kung bakit niya nagawa iyon, at nag papasalamat na din ako dahil ibinigay niya kami kay Mommy at naiintindihan ko naman siya kung bakit niya nagawa iyon, malaki na ako para hindi ko intindihin ang lahat at kailangan kong mag pakakatatag para kay Jackie, dahil siya ay hindi niya pa gaanong alam ang mga nangyayari at hindi pa anahon para masaktan siya ng sobra sobra, handa akong saluhin lahat ng masasakit na bagay para lang maging masaya siya, siya nalang kasi ang natitira sa buhay ko.
"Jackie, kapag kinakausap ka ng mas nakakatanda sa iyo ano ang gagawin mo?" sabi ko kay Jackie
"Laging gumamit po ng "Po' at "opo"" sabi niya at tinap ko nalang ang ulo niya sign na very good, nagpapakananay na ako sa kanya para hindi niya maramdaman ang stress ng buhay namin.
Sa totoo lang namamangha ako dito sa bahay nila Daddy, hindi ko na nga mabilang kung ilang katulong na ang dumaan sa harapan namin kanina, kanina pa kasi kami narito at inaantay namin na lumabas ang Daddy, sana ewelcome niya kami ng maayos at sana kilala niya pa kami at sana mahal niya kami dhil yon naman ang pinaka importante sa lahat ang MAHAL NAMIN ANG ISA'T ISA. namamangha ako sa mga gamit nila dito sa sala nila ang mamahal siguro ng mga ito at ang lalaki ng mga gamit, ang ipinag tataka ko lang ay wala man lang akong makitang ni isang picture dito sa sala nila.
"May isang floor dito na puro picture ang laman kaya huwag ka ng maghanap" sabi nung isang kasambahay nila, tumango nalang ako bilang sagot.
ganun ba talaga na may isang floor ng bahay nila Daddy ang puro pictures lang?, sana andun din kami ni Jackie, gumagawa ng mga memorable moments, anyway that's life.
Higit tatlong oras na kaming nag aantay dito pero buo ang loob ko na antayin na lumabas ang Daddy ko, ayoko ng palampasin ang mga bagay na ito, hindi ko na kayang mawalan pa ng isang magulang, at handa akong gawin ang lahat para lang makasama siya.
"Ano kaya ate kong uwi muna tayo?" sabi sa akin ni Jackie, halata mo na sa kanya na pagod na siyang mag antay.
"jackie, pwedeng sandali nalang?, nararamdaman ko na malapit na" sabi ko sa kanya at sumang ayon naman siya, pinatulog ko muna siya sa mga binti ko para hindi siya mapagod at makapagpahinga naman siya, kanina pa siya naiinip na mag antay eh.
"Ah, miss pababa na daw si Sir, paki antay nalang po ha" sabi ng isang kasambahay.
excited na akong makita si Daddy, makita siya sa personal. tanghali na pala bakit nagyon lang lalabas si Daddy?
May mga narinig akong mga yapak ng paa dahan dahan at pag ka taas ng ulo ko ay napaiyak nalang ako dahil siya, siya ang Daddy ko, siya ang matagal ko ng hinahanap ng pagaaruga galing sa kanya, sobrang saya ko dahil ngayon ay nasa harapan ko na siya.
"Miss, bakit po kayo umiiyak?"
"Daddy,ako po ito anak ninyo" habang umiiyak ako, I'm so emosyonal Right now.
"Miss, driver po ako, hindi po ako ang Daddy niyo"
.
.
.
.
.
.
.
""SOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOORRRRRRRRRRYPO"
TO BE CONTNUED.
A/N; hello guys Happy new year :) Sorry Short update lang Xd please tap tha VOTE button THANKS :)
BINABASA MO ANG
Nang Dahil sa Ballpen (Completed)
RomanceDami ng lovestory sa mundo pero ang Love story ko nag simula sa isang BALLPEN.... You better read my story para malaman niyo kong anong nangyari :)) thanks