CHAPTER 19:

414 16 0
                                    

Volter's Pov:

  Hayy, nakakapagod na araw buti nakauwi din ako dito sa bahay. Kabilaan kasi ang pagbati sa akin, hindi man lang ako nakapagpaalam kay Astra kaninang uwian.

At hindi ko pa naibalik ang Ballpen niyang si ASTRO.

*Bahay*

   "Si Ate Chrucita??" tanong ko sa Yaya namin na nasa sala na nag aayos ng sofa.

  "Umalis lang daw po saglit, mag binili po ata" sabi niya.

  " Ok thanks ^___^" sabi ko at umakyat na sa kwarto.

Inayos ko gamit ko saka ako nahiga at di ko namalayan ay nakatulog na pala ako dahil na rin sa sobrang kapaguran. Excited na among Makasama si Astra nextweek, hindi ko muna sasabihin to kay ate dahil napaka-komplekado.

*9Pm*

  Pababa na ang ng hagdan ng Surprise !!! sabi ni Ate Chrucita at saka niya ako nilapitan.

"Congratiolations ^__^" sabi ni Ate at saka ako Hinug

"Thanks Ate. .... Teka di ako makahinga bitaw ka na hahaha" sabi ko at bumitaw na siya.

Siya na ata ang best ATE in the world, sobrang bait kaso ayaw na ayaw niya na nagdadala ako o may kaibigan akong babae gusto niya,siya at si Mommy lang ang babae sa buhay ko,pero di pwede yon Mag-aasawa pa ako hihihi.

Kumain na kami ng special dinner na siya raw mismo ang nagluto at matapos non ay nagswimming nalang kami at nakaramdam ng pagod at nagpahinga na kami..

"I'll go na sa kwarto magbabasa pa ako ng Sister's Keeper" sabi ni ate at saka pumasok na sa kwarto niya.

nakaramdam din ako ng pagod kaya nagshower na ako and matutulog nako agad.

Maridale's Pov:

   Habang nagrereview ako ay naalala ko nanaman si Astro, yong mga nangyari kanina na hindi ko inaasahan, pero nakakainis siyab-__- kukuha-kuha ng number di naman pala magtetext -___-. Alam ko kung makaakto ay parang akin na siya hihihih *^____^* kinikilig pa rin ako sa mga nangyari .

Nagreview na ako at biglang bumukas yong gate, rinig na rinig ko kasi sa second floor ay tapat ng gate namin , basta kayo na bahala mag imagine, sumilip ako sa bintana at nakita ko si Mommy na papasok na at agad naman akong lumabas ng kwarto para salubungin si Mommy.

"Mommy ba't po kayo ginabi?" tanong ko na halata sa kanya na pagod na pagod siya.

"wala to anak," sabi lang ni Mommy ay ipinaghanda ko siya ng kanyang gabihan,

"Mommy, kain ka na po at marami akong ikekwento sa inyo" sabi ko kay Mommy at umupo na siya at tumabi naman ako sa kanyabsa kaliwa niya.

Habang kinuwento ko ang mga nangyari ay kinikilig ako, ewan ko ba?.

"basta anak, Know your limitations, sa susunod na magkita kayo ay imbitahan mo siya rito ha? nang makilala ko naman" sabi ni Mommy at saktong patapos na siyang kumain.

Ang bait talaga ni Mommy, wala akong tinatagong secrets sa kanya dapat malaman niya ang lahat at ganun din sakin si Mommy, wala siyang tinatagong secrets sakin.

"ako na p diyan Mommy, magpahinga ka na po" sabi ko

"sige anak ha, salamat at congratiolations" sabi ni Mommy at kiniss niya ako at hug.

Umakyat na si Mommy at tinapos ko na ang gawain sa kusina at pinagpatuloy ko na ang pagrereview, erase erase muna si Astro para sa examination namin bukas -_-.

To be Continued...

{A/N: paki vote po please :))}

Nang Dahil sa Ballpen (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon