Maridale's POV:
"Mommy..." sabi ng anak ko.
"Yes anak?" sabi ko naman and I gave him a endless smile.
"Asan po si Daddy Mike?" tanong niya sa akin.
"he's at work, maybe we should wait him for dinner" maligayang sabi ko sa kanya.
"Ok mommy" sabi niya at nagwalk-out na.
Yes.. si Nagpakasal din kami ni Mike, after 5 months of being his girlfriend ay nagpropose na siya sa akin and then nagpakasal din kami agad,yes, I learned to Love him na and now, may isa na kaming anak 2 years old na at lalaki, I'm so glad dahil walang araw na hindi kami pinasaya ni Mike, he always find a time sa aming pamikya at hindi niya kami pinapabayaan, he always make surprises sa akin at sa anak namin.
"Yes.. Hon?" tanong ko dahil tumawag si Mike.
"Hmm..I'm going home" sabi niya.
"yeah, maghanda na ba ako ng dinner natin?" tanong ko sa kanya.
"ye-yeah" yun nalang at bigla niya nalang pinatay.
Habang naghahanda ako ng kakainin namin ay bigla naman dumating ang anak namin.
"daddy's coming?" tanong niya.
"obviously anak, kaya prepare na for dinner" sabi ko sakanya at agad naman siyang pumasok sa kwarto niya.
Ito na ata ang reward ko sa mga nangyari nuon, kahit hindi kami ang naging forever ni Volter ay pinalitan naman ito ng isang Mike na andito palagi sa tabi ko at tabi ng pamilya ko sa kahit ano man ang mangyari sa amin. This is the reward sa mga pain na naramdaman ko noon, this happy family I think ang reward ko for everything, hindi ko ma-explain ang mga kasiyahan na nangyayari sa akin, this is the life I want to be, kahit minsan ay may misunderstanding, agad naman itong nasusulusyunan, Mike is the best partner ever, I am very glad na nakilala ko siya at napangasawa besides kasi sa napakabait niya ay napakamaalalahanin niya, hindi siya pumapayag na nalulungkot kami ng anak namin, he never stop loving us, kahit na alam ko na pagod siya sa trabaho niya still he is here nakikipag-bonding pa din sa amin ng anak niya. Hindi ako nagsisisi na pinakasalan ko siya.
"Hon, I'm here" sabi niya at nilapag niya ang mga gamit niya sa living room.
"Oh, andito kana, halika" sabi ko sa kanya.
"why are you crying Hon?" nag-aalalang tanong niya sa akin.
"Nothing, Im just so glad na andito kayo palagi ng anak natin sa buhay ko" sabi ko while my tears are falling down.
"Shhhh, don't cry honey, pumapangit ka" biro niya that make me smile.
"Che!, diyan ka na nga I will prepare dinner saglit" sabi ko sa kanya and I prepare the table na for us to eat na agad alam ko na gutom nadin si Mike.
BINABASA MO ANG
Nang Dahil sa Ballpen (Completed)
RomanceDami ng lovestory sa mundo pero ang Love story ko nag simula sa isang BALLPEN.... You better read my story para malaman niyo kong anong nangyari :)) thanks