Volter's POV:
Andito ako ngayon sa Plaza, and Iremember some memories here that made my tears fall down.
"Kung hindi ko nalang sana silasinundan sa restaurant and hindi ako naging makasarili at kunghinayaan ko nalang silang dalawa, sana... *sob ... sana, hindinangyari itong lahat ng ito." pag momonologue ko. I'm crying like aa child, I can't handle to show that I am strong right now, I justwant to show my true feelings right now. Kaka -isip ko ay biglang maynag-lay hands sa akin.
"SON.." isang malalim at isangnakakatakot na boses ang nadinig ko.
"Dad.. I'm sorry" agad kong sabi sakanya and I kneel at him and hug his tighs. Wala akong paki-alamkahit pagtinginan pa ako ng mga tao, I just want to ask forgivenessfrom him.
"No, I'ts not your fault son" sabing Daddy ko, I am so lucky because he is so understable na kahitgaano kabigat ang kasalanan mo ay kaya ka niyang intindihin.
"Dad, it's my fault, kung hindi akonaging selfish ay hindi sana mangyayari sa kanya ito" at angtinutukoy ko ay si Maridale, ang babaeng pinakamamahal ko.
"It'smy fault, it's my fault anak"mahinahong sabi ni ng daddy ko at bigla siyang umupo sa tabi ko.
"Dad, why?, hindi ka nagkulang sapagbibilin sa akin, it's my fault dad" pag-iinsist ko, ayoko nakasing si Dad nalang lahat ang umaako sa problema na naidudulot ko.
"Anak, kasalanan ko dahil....dahilhindi ko sinabi ang totoo sa iyo.. naglihim ako sa iyo anak"madiing sabi ni Daddy.
"Dad na ampon ako?.. Dad alam ko..alam ko na *sob ampon ako.." nanghihina kong sabi...
I already know that i'm not a true sonof my dad, matagal ko ng alam to that I am a adopted child..
FLASHBACK (5 years ago)
"Dad." kanina ko pang katok but heis not responding kaya I decided to open it for confirmation niyakung makakasama ba ako sa field trip namin.
"Dad.. Are you here?" tanong kobut no one answer kaya inikot ko nalang ang buing kwartonagbakasakali na hindi ako narinig ni Dad.
Kakalakad ko ay may nakita akong isangfolder and that folder have a title of "Certification of Adoption"bigla naan akong nacurious at I open it baka kasi may aampunin si Dadna baby. While reading the folder my heart started to break down....my tears begins to fall, dahil kasi ang laman ng papeles ay angCERTIFICATION OF ADOPTION ko when I was in baby..
"Volter.. asan ka?" biglang tawagni Daddy and I started to fix all the papers at kunwari nakinuodnalang ng T.V. Pinigilan kong hindi maluha sa harap ni Dad dahilnakakabakla.
"Oh, andito ka pala.. I heard maysasabihin ka daw, sabi ni Joanna" sabi ng dad ko.
"Aaah, uuuuhm" sabi ko, hindi kokayang mag-salita, ayoko dahil baka iba lang masabi ko, baka masaktanlang ako, I will keep this as a secret muna and ask a confirmationkay Joanna.
BINABASA MO ANG
Nang Dahil sa Ballpen (Completed)
Storie d'amoreDami ng lovestory sa mundo pero ang Love story ko nag simula sa isang BALLPEN.... You better read my story para malaman niyo kong anong nangyari :)) thanks