Volter's Pov:
Gustong gusto ko ng etext si Astra pero hindi ko maharap I'm so so busy dahil kay Ate Chrucita. Nagpapatulong siya for herbirthday party -___-.
"Ate, I'm tired." pagrereklamo ko. Kaya sa pagpapahinga ko ay nakatulog na ako..
It's already 8 pm ng gabi2 hours rin akong nakatulog and probably di ko parin natetext si Astra. I decided to text her right now.
"Hi Maridale.." DELETE!
"Hi, Astro to, Sorry if ngayon lang ako nakapag....." delete!!!!!!
hanggang sa dumating na si Ate, at nagpatuloy na kami sa pag paplan -__-.
Maridale's Pov:
"Anak" twag sa akin ni Mommy at agad naman akong lumapit sa kanya .
"Bakit po Mommy?" tanong ko kay Mommy habang nag aayos ng mga gamit niya .
"Mawawala ako ng 1 week, dahil sinama ako ng boss ko sa business trip sa Malaysia" sabi ni Mommy, di ako nakareact agad kasi first time kong mawawalay kay Mommy ng ganon katagal.
"pero Mommy?, pano kami ni Jackie??" tanong ko at mangiyak ngiyak na ako.
"Ibibigay ko na ang allowancemo niyo ni Jackie ng one week, at wag ka mag alala babalik naman ako eh"sabi ni Mommy and she hug me. Hinug ko rin si Mommy, kahit one wewk lang siya mawawala eh, sobrang mamimiss ko si Mommy.
"Mamimiss po kita Mommy" at di ko na napigilang umiyak..
"Ako rin anak,alagaan mong mabuti si Jackie ha? at yong one week niyong Allowance ay nabigay ko na kay Tita mo" paghahabilin ni Mommy sa akin.
"Opo Mommy" sabi ko at tinulungan ko na siya na magempake, grabe naman ang dala ni Mommy na damit, parang hindi na babalik.
"Anak, ako na ang bahala rito at matulog ka na,mamayang madaling araw ang alis ko at maaga ka pa bukas" sabi ni Mommy sa akin
"Ok po Mommy, goodnight I love you" sabi ko at hinug at kiss ko na si Mommy at pumunta na ako sa kwarto ko.
KINABUKASAN
Nagising na ako at nakaalis na si Mommy, at himala nag luto si Tita ng breakfast namin ni Jackie.
"GoodMorning po Tita" sabi ko,pero di niya ako pinansin binukyawan pa ako.
"Ikaw! maaga kang umuwi mamaya at ikaw ang magluto ng hapunan, naiintindihan mo ba?" sabi ni Tita at lumayas na sa kusina at kumain na kami ni Jackie.
SCHOOL
Andito na ako sa gate at napansin kong ang daming tao, may nakita akong kaklase ko at tinanong ko siya.
"Oy girl!, anong meron??, may artista ba??" tanong ko sa kanya at nakipagsiksikan kami para makapasok.
"Oo girl!,ay hindi pala mukha lang artista!" sabi nita at biglang kinilig.
Di ko nalang pinansin at dumaan kami sa Gate ng.
.
.
.
.
.
.
.
.
"Ms. Astra este MARIDALE!" sigaw ni ASTRO
To be continued.
A/n: hahaha ano kaya mangyayari <3 thanks for reading this guys. PLEASE VOTE para naman ganahan akong mag Update :)) THANKS ;)
BINABASA MO ANG
Nang Dahil sa Ballpen (Completed)
RomanceDami ng lovestory sa mundo pero ang Love story ko nag simula sa isang BALLPEN.... You better read my story para malaman niyo kong anong nangyari :)) thanks