CHAPTER 48:

218 6 1
                                    

MARIDALE'S POV:


"VOLTER!!PERV KA!!!!!" sigaw ko kay Volter. Sobrang kahihiyan eto para sa akin dahil sa nakita niya na ang lahat ko.


"HOY!, ano bang ginagawa mo dito?!" sigawna naiiyak kong sabi sa kanya. I can't control it.  Sobrang nahihiya na ako.


"SORRY, Hindi ko naman sinasadya, hinahanap ko si Joanna" mahinahon niyang sabi sa akin.

"Wala siya dito!, umalis ka na!!' sigaw ko sa kanya.

"O-ok!" natataranta niyang sabi. Siguro ngayon ay pulang pula na ang itsura ko dahil sa kahihiyan.

Agad ko naman tinakpan ang sarili ko gamit ang kumot.

"By the way" sabi ni Volter bago umalis ng kwarto.

"Ano?!" sigaw ko sa kanya.

"Sexy mo ah, YUMMY! HAHAHAHA" asar niya at bigla nalang tumakbo palabas.


"PERRVVVVVVVVVVV!" sigaw ko sa kanya. Naiinis ako ang careless ko kasi kaya yan ang napapala ko.


Ilang sandali pa habang nagbibihis ako ay pumasok si Ate Joanna, sa sobrang panic ko ay nagtago ako agad na akala ko si Volter nanaman. 

"Ui, whay are you hiding?" tanong niya.

"Ay, wala po" mas mabuti ko nalang hindi sabihin para kunwari ay wala pa akong alam sa kanilang dalawa na nagpapanggap lang sila.


"By the way ememake-over kita, para naman presentable kang tignan" sabi niya sa akin and she started to get her make-up kits.


"Huwag nalang po kaya" pagtanggi ko.

"no, I insist, para naman mas mafall pa sa iyo si Vol...si Mike sa iyo" bigla bigla niyang sabi na siya namang ikinatuwa ko. Unti unti na kasi siyang nadudulas.


"o-ok po", yun nalang ang nasabi ko at agad ko naman etenext si Mike para sunduin ako.


"Mike, sunduin mo ako g mga 7 pm"  text ko sa kanya at agad naman siyang nagreply.

"Ok, 7 pm, I can't wait to see you" reply niya na siya namang ikinatuwa ko.


VOLTER's POV:


Grabe talaga hanggang ngayon ay hindi pa din ako makapaniwala sa nakita ko kanina, hindi ko inaasahan ang mga ganung bagay. Hanggang ngayon ay pinapawisan pa din ako at namumula.


"Kuya may sakit ka ba?" taning sa akin ni Jackie.

"Aah- wala Jackie, naiinitan lang ako" pagdadahilan ko sa kanya.

"Naiinitan?, eh kuya nakatutok na sayo yang aircon naiinitan ka pa?" tanong niya.

"Oo Jackie, dahil ito sa global warming" sabi ko nalang at alam kong hindi niya pa masiyadong naintindihan yun kaya nagkibit-balikat nalang siya.

"Jackie, matulog ka na balik ka na sa kwarto mo" sabi ko sa kanya at sumunod naman siya. Hinatid ko siya sa may pintuan at eksakto namang nakita ko si Joanna. 

Hinila ko siya papasok ng kwarto ko.

"Hoy, saan pupunta si Maridale?, at bakit ikaw pa ang magme-make-up sa kanya?" tanong ko sa kanya.

Nang Dahil sa Ballpen (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon