CHAPTER 28:

309 9 1
                                    

Maridale's POV:

"Everyone please proceed at your designated classroom for your quiz bee competition, and make sure that your thing is settle, Any moment will start the quiz bee GOOD LUCK" mcee.

Narito na kami sa classroom kong saan gganapin, simple lang ang classroom at makikita mo na disiplinado ang mga nag roroom dito dahil konti lang ang makikitang mong dumi sa puting dingding. Hindi ko alam ang gagawin ko sa mga oras na to, nalilito ako at ang dami kong iniisip dahil sa mga nangyayari, feeling ko nga baliw na ako.

"Ok ka lang ba?" tanong sa akin ni Astro

"aaah, ok lang kinakabahan lang ako" pag sisinungaling ko.

Sa totoo lang komti lang ang kabang nararamdaman ko dahil sanay naman na ako sa mga ganitong bagay infact mas kinakabahan pa nga ako pag kauwi ko sa bahay, I don't know what I am going to do, naisip ko nga na sana mamatay nalang ako but my conscience said that jackie needs me and kasalanan kaya ang mag pakamatay.

Di ko namamalayan ay nasa loob na pala ang Examiner at napalingon ako kay Astro dahil siya lang ang kasama ko dito sa room na ito sila Cath, Yves at Conrad ay nahiwalay at hindi ko alam kong saang classroom sila.

Pag kalingon ko kay Astro ay laking gulat ko ng makita ko sa kanya ang ballpen ko, ballpen ko na pinahiram ko sa kanya. I taught na nawala na yon or else pero naitago niya pala and now, gamit gamot niya, Na flattered naman ako, I smile at Him pero hindi mlaking smile just a little smile.

"GOODLUCK" sabi niya and I replied him too.

Kinikilig ako kasi sa akin lang siya nakatingin nasa harapan ko kasi siya.

"MR!!!" sigaw noong examiner at nagulat naman ang lahat, binibigay na pala ang question sheets at answer sheets pero di ko namamalayan dahil naka focus lang ako kay Astro, hinestly kinikilig ako sa mga ginagawa niya.

*Flashback*

Tapos na kaming mag review pero we've decided na libutin muna ang garden at pool ng hotel NG KAMING DALAWA LANG, ewan ko ba pero lately gusto niya kaming dalawa lang, yes nanliligaw siya and I feel his effort pero di ko maharap dahil sa mga problema ko.

"Pagod ka na ba?" biglang tanong niya, Have no Idea kasi kakasimula pa lang nain maglakad pero tinatanong niya kong pagod na ako.

"Bakit?" I asked back.

"Kasi......." sabi niya

"Kasi ano?'', medyo iretable kong tanong

"Kasi kanina ka pa tumatakbo sa isip ko" sabay turo sa ulo niya.

I don't know why pero sa kacornihan niyang yan ay napapatawa niya ako. He doesn't also care kahit mag bakla bakla siya mapangiti lang ako. Kanina nga sa may lobby ng hotel eh nag aasaran kami and I dare him to act as a gay and he did it at tumawa nalang kami ng may dalawang babae

"Ay, pogi sana bakla naman" sabi nung babae at hindi na kami natigil sa pagtawa.

His simple effort is enough para mapasagot niya ako pero hindi, hindi pa ako handa lalo na't may malaki pa akong problema and ayoko munang pumasok sa relasyon.

"Sana kahit sa simpleng effort ko, napapasaya kita, I want to see your smile,every minute and every seconds, and I will do my best to make you happy handa ako mag bakla baklaaan para mapasaya kita pero huwag naman palagi baka matuluyan na ako, but seriously I am ready to be your clown just to prove how much I Love you, I love you more than my life and my afterlife at alam kong ikaw na ang mamahalin ko until the rest of my life"

UNEXPECTEDLY

.

.

.

.

.

.

WE KISSED

*End of Flashback*

until now hindi pa rin ako makapaniwala na kami na, tama kayo ng basa KAMI NA as in official na kami, I don't know but after our kissing ay agad ko siyang sinagot, nauna ang kiss bago sagot -____-, kakasabi ko pa lang na I'm not ready pero sinagot ko na, how Ironic!, Bahala na kong anong mangyayari sa relasyon namin, I will prepare nalang para sa huli hindi nanaman ako masasaktan.

"BALLPEN'S UP and PASS YOUR PAPER AT FRONT NOW!"

O______O

TO BE CONTINUED

A/N: Sila na?, hahaha Thanks for reading this Chapter, mabilis lang niyang sinagot diba? basta abangan kong anong mangyayari! THANKS and please support tong story na to PROMISE di kayo mag sisisi at paki support na din yong ANG IGNORANTE KONG GIRLFRIEND :) READ and VOTE po SALAMAT :)

Nang Dahil sa Ballpen (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon