"Ku-kuya, pwede ba kitang kausapin?" medyo naiilang na tanong ni Maridale kay Volter dahil natyeempuhan niyang dadalwa palang sila sa classroom. Mag ka-klase kasi sila dahil matalino din naman si Maridale kaya napunta siya sa star section.
"Ku-Kuya?" tanong din ni Volter sa kanya.
"oo, diba yun ang sabi ni Daddy"
"No!, Mahal pa din kita Astra!, hindi ko alam kung bilang kapatid nalang ba o bilang ikaw nung hindi pa tayo magkapatid!"
Umiyak naman bigla si Maridale dahil kahit siya ay hindi niya pa din tanggap na magkapatid sila.
"Sa tingin mo tanggap ko na Astr- Volter?!, mahal pa din kita hindi bilang kapatid!, pero kailangan na nating maghiwalay dahil ito ang dapat!, ito ang tama para sa ikakabuti ng pamilyaa natin!"
"Yan ba ang gusto mo?! FINE! Fu*ck This LIFE!" sabi ni Volter at ibinalibag ang mga upuan.
Hindi sumagot si Maridale at patuloy pa din siya sa pag-iyak.
"Let's end this relationship" sabi ni Volter at nag walk out na.
**
"DAMN!!!" malakas na sabi ni Volter sa likod ng fountain, bihira lang kasi ang tao doon kaya doon niya napiling maglabas ng sama ng loob.
"Are you OK?" Yves
"NO!, this feeling is shit!, nasasaktan ako ng sobra and this is my first time to fall inlove but why?! why this bullshitness happen!"
"GOD have a plan, malay mo may himalang mangyari, just wait patiently" sincere na sabi ni YVES, siya talaga ang bestfriend ni VOLTER nung simula palang, siya na ang parang tumayong kuya ni Volter.
"I don't think so!" sabi niya.
**
Tuloy lang sa pag-iyak si Maridale at wala siyang paki alam kung tumulo man ang mga sipon niya. Nagulat nalang siya dahil biglang may pumasok, inayos niya ang sarili niya at kunwari walang nangyari.
"Are you OK?" tanong ng isang lalaki kay Maridale.
"Yes, I'm fine"
"Parang hindi naman eh."
"Hindi ako ok, masaya ka na?"
"Sungit naman, Oh" abot nung lalaki yung polo niya.
"Anong gagawin ko diyan sa polo mo?"
"Yang sipon mo tumutulo na, punasan mo. Nawala kasi panyo ko kaya yan nalang muna"
Bigla namang napangiti si Maridale dahil sa medyo kapilyuhan nung lalaki.
"Salamat ha"
"Wala yun, maganda ka pala kapag nakangiti"
"SMOOTH-TALKER -.-"
"hindi ah, bakit ka nga pala umiiyak?"
"Wala"
"I heard everything"
O____________________O
"But, you can trust me, I know na there is a big reason behind your situation"
"Please, I'm Begging you, don't tell this secret, at tyaka wala na kami" at biglang tumulo ulit ang mga luha ni Maridale.
"O-ok, pero may kondition ako"
BINABASA MO ANG
Nang Dahil sa Ballpen (Completed)
RomanceDami ng lovestory sa mundo pero ang Love story ko nag simula sa isang BALLPEN.... You better read my story para malaman niyo kong anong nangyari :)) thanks