Maridale's Pov:
"Hahahaha, ang saya talaga ngayong araw na to pwede makita mga pictures natin?" sabi ko kay Astro at tinignan ko mga pictures namin, ang dami at akalain mo na Selfie Lord din siya Meant to be talaga....Huh??? erase erase! wala yon wala hihihi.
Pero sa totoo lang napagaan talaga ni Astro ang loob ko, he made my day and lahat ng problema ko ay nakalimutan ko kahit sandali, at mamaya sabay kaming magrereview para sa contest bukas, ayoko munang isipin ang mga problema ko, I need to enjoy dahil pag balik ko ay puro problema ang haharapin at aasikasuhin ko. Sana maayos na ang lahat at malaman ko kung sino talaga ang magulang ko at bakit nila ako tinaboy.
"Tulala ka nanaman Astra?, may problema ba?" tanong ni Astro na kanina niya pa pala ako kinakausap pero hindi ko siya pinapansin.
" Aah.. Wala wala tara mag simula na tayong Magreview para naman Hindi tayo ma zero bukas" sabi ko, eneexcpect ko na baka matalo na kami kasi Madaming magagaling na school lalo na sa mga international school ang makakalaban namin.
"Ok, ok hahahah" sabi niya nalang at nag simula na kaming mag review.
*FLASHBACK*
VOLTER'S POV:
Pag ka-alis na pag ka-alis palang ni Mam Aquino at Mam Merly ay umalis na din agad si Yves at Conrad mag chi-chicks nanaman tong mga to -__- tss.
"Tol, una na kami ha! isasama na namin si Cathrina!" sigaw ni Yves papalayo
"Madale!, enjoy kayo ni Labs mo hahahahaha" pang aasar pa ni Cathrina
"Che, ano labs labs? mahiya ka nga!" sabi naman ni Astra, ang cute nilang tignan habang nag sasabunutan pero tumatawa.
Nang maka-alis sila ay naging Awkward nanaman, dadalawa nalang kaming naiwan ni Astra and I don't know what to do, This is my first time to court and wala akong ideya kong paano pakiligin ang isang babae.
"Oh, saan tayo?, bakit ba kasi ayaw mong sumama kila Yves at Conrad?" tanong niya sa akin, Mukha na siyang Ok tignan dahil nakangiti na siya pero alam kong deep inside ay umiiyak siya.
Hindi ko alam ang kong anong isasagot ko.
"Kasi....Uh.." I feel noob, nauutal nanaman ako.
"Kasi ano?" tanong niya pa, namumula na ata ako dahil sa hiya or what so ever.
"Kasi.... kasi...uh.Kasi gusto kitang Masolo" masolo?...Sinabi ko yon?, seriuosly? I said that sweet thingy? pero paano?, ganito ba ang side effect ng inlove?, nasasabi ang kahit na ano?
"Masolo?, ikaw talaga loko loko! hahahaa, tara na sayang oras oh" sabi niya at naunang ng nalakad, buti namam di siya naniwala, ewan ko pero feeling ko hindi ko siya nililigawan, nararamdaman niya kaya? na mahal ko siya?, ba't ba kasi ang torpe torpe ko?
Sumunod nalang ako at pmunta kami kong saan saan, pumunta kami sa mga sikat na pasyalan and kumain sa mga kilalang restaturant na na fefeatured sa T.V and honestly my 16 gb. memory card ay mahahati na na dahil sa pictures namin, pero ok lang yon p, I will keep this pictures, it serves as a remebrace.
Habang naglalakad kami ay bigla siyang napagod at umupo kami sa isang swing.
"Gusto mo na bang umuwi?, Mukhang pagod na pagod ka na oh" sabi ko kay Astra.
"Dito muna tayo, gusto ko munang enjoyin tong araw na to para pag balik ko sa bahay ay may laks ako ng loob na harapin yong mga yon" sabi niya.
I feel thape pain from her, Alam ko na sobra siyang nahihirapan sa mga nang yayari sa kanya at kong pwede lang na ako nalang ang sumalo ng lahat ng mga yon para hindi siya mahirapan.
"Sige, As you wish" sabi ko at naglakad kami ulit sa may pang pang.
*END OF FLASHBACK*
VOLTER'S POV:
Busy kaming nag rereview ngayon, we decided na sumabay sa pag rereview kila Yves para masaya at pumayag naman ako dahil nasolo ko na siya, Ang dami ko nanaman nalaman kay Astra that make me more inlove to her.
Himdi ako makaconcentrate sa pag rereview, hindi ko mapigilang mapatingin kay Astra na busyng nagrereview, She is so Beautiful inside and out, she is perfect in my eye, alam ko naman na no body's perfect pero fo me she is the perfect one.
"Brad, nakatitig ka nanamam diyan, baka ma zero ka na bukas" sabi ni Conrad at tumawa pa sila.
"Gago!, bahala na nga kayo diyan!" sabi ko at lumabas muna ako ng kuwarto para mag pahangin sa may veranda.
"Ba't andito ka?" tanong ni Cathrina.
"Wala lang nang aasar kasi sila Conrad at di ako makaconcentrate kasi napapatitig ako sa kagandahan ni Astra" sabi ko.
"Asussss! cheesy ka hahaha" sabi niya at nag paaalam na din para mag review daw.
Naiwan akong mag isa sa veranda at nag muni muni.
Sana maging maayos na si Astra, I hope na masolve niya ang mga problema niya and I promise na hindi ko siya iiwan, I will show my support and love to her, MAHAL KO SIYA at alam kong siya na hanggang Huli.
TO BE CONTINUED:
A/N: Thanks For reading this Chapter :D, sorry very very late Update -__-, sobrang busy talaga maging Stupident hahaha. Sana supotohan niyo pa din kahit very late update lagi, at promise ko na gagandahan ko pa tong kwentong to :) Please VOTE....SHARE......and COMMENT ! Thanks :)
Please read also RAPED VICTIM :)
BINABASA MO ANG
Nang Dahil sa Ballpen (Completed)
RomanceDami ng lovestory sa mundo pero ang Love story ko nag simula sa isang BALLPEN.... You better read my story para malaman niyo kong anong nangyari :)) thanks