CHAPTER 49:

222 7 0
                                    

MARIDALE'S POV:


"STOP IT" sabi ni Volter na nasa likuran namin , sabay hawak ng braso ni Mike.

Medyo nag-kakatitigan sila ng kaunti Mike, after that biglang kinuwelyuhan ni Volter si Mike.

"Itigil mo na ito kung ayaw mong masaktan" mahinang sabi ni Volter na sapat lang para marinig ko. Tinabig naman ni  Mike ang nakahawak na braso Volter, at nagsimula ng mag-alab ang kanilang mga mata.


"Volter, Mike Itigil niyo na yan, everyone staring on us na" ,ahinahano na saway ni Ate Joanna sa dalawa.


Pero hindi nagpapigil ang dalawa at hindi pa sila naawat.

"Bitawan mo ako" sabi ni Mike kay Volter, pero mas lalo pang hinigpitan ni Volter ang hawak niya kay Mike at agad niyang sinuntok ito dahilan para matumba si Mike.


Agad namang tumayo si Mike para suntukin si Volterpero nakaiwas siya at nasuntok niya ulit si Mike, nabangga nila ang kabilang lamesa at nagsialisan ang ibang tao, at ang iba naman ay vinivideo pa.


"Layuan mo ang kapatid ko!" sigaw ni Volter kay Mike.

"Kapatid?, yun lang ba ang turing mo sa kanya?!, o baka naman mahal mo siya bilang ibang tao?!" sigaw ni Mike sa kanya.


"Bakit?, may magagawa ka ba para hindi siya mapunta sa akin?, WALA because I feel that she still loved me" sabi ni Volter.


Yung mga luha ko na kanina pa tumutulo ay hindi na tumigil, ayoko silang nakikitang ganito, they are bestfriends and bakit sila nagsasakitan ng dahil sa akin?


"Past ka na, at ang past hindi na pwedeng balikan, ako na ngayon ang present, ako ang mag-aalaga kay Maridale at hindi Ikaw!" sabi ni Mike.


Hindi ko na kinaya ang mga sinasabi nila at agad naman akong tumakbo papalabas ng restaurant at hindi ko alam kong saan ako pupunta basta ang alam ko lang ay gusto kong takasan ang lahat ng ito. Hindi ko alam ang gagawin ko, nakatadhana ba talaga na ako ay magdurusa sa buong buhay ko?, gusto ko nalang mamatay at makasama si Mama sa langit....


VOLTER's POV:

"Past ka na, at ang past hindi na pwedeng balikan, ako na ngayon ang present, ako ang mag-aalaga kay Maridale at hindi Ikaw!" sabi ni Mike.  Galot na galit ako sa kanya ngayon, hindi ko alam kung bakit niya ako ginaganito, ang alam ko ay mag-kaibigan kami bakit niya ngayon inaagaw sa akin si Maridale?, nangako siya sa akin noon na kahit sinong baba na magustuhan ko ay hindi niya ito magugustuhan but that promise broke, nung makilala niya si Maridale.


"Yes,I'm his past but I will make sure that I will become his futureat hindi ikaw!" sigaw ko at nagulat ako dahil nasuntok niya ako dahilan para matumba ako.


"Ititigil niyo na yan!!, sa tingin niyo magugustuhan ni Maridale ang mga pinag-gagawa niyo?" sigaw sa amin ni Joanna at agad naman kami napalingon kung nasaan si Maridale pero hindi namin siya makita.


"Si Maridale?" tanong ni Mike kay Joanna.

"HUH?, andito lang siya sa tabi ko kanina huh?" sabi niya at agad akong lumabas ng restaurant para  hanapin siya.

Nang Dahil sa Ballpen (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon