CHAPTER 47:

206 7 0
                                    

MARIDALE'S POV:


Nakakainis talaga si Kuya Volter, tinanong ba naman kung sino ako?, "MARIDALE WHO DAW" bulong ko sa sarili ko. Hinayaan ko nalang siyang magmaktol sa kuwarto niya, tinanong ko naman sa GIRLFRIEND niya daw na ate ko pala na may misunderstanding daw na naganap.


Iksakto namang tumawag sa akin si Mike at agadko itong sinagot,gusto ko kumawala muna dito sa bahay dahil sa inis ko kay Volter.


"Hello" masaya ko kunwaring bati para hindi naman halata na naiinis ako.


"Hello, can I ask you a hang-out?" taning niya sa akin


"Hang-out or a date? hahaha, just kidding" sabi ko sa kanya.


"Hahaha, if you want a date, it's very fine for me HAHAHA" sabi niya din sa kailang linya.


"Ok, pick me here around 7 pm" sabi ko sa kanya.


"Ok then, see you" sabi niya at pinatay niya na ang tawag.


Agad naman akong pumunta sa kwarto para mamili ng isusuot na damit, para naman hindi nakakahiya kay Mike.


"Blue or red?" tanong ko sa sarili ko.


"Hmmm I think mas bagay mo yang red" sabi ni nung girl na gurlfriend ni volter na ate ko pala.


Nagulat naman ako dahil hindi ko sya napansing pumasok.


"Sorry hindi na ako nakakatakot, bastusan eh no? hahaha, but you know what I like you" bigla bigla niyang sabi. Nagulat naman ako na gusto niya daw ako.



"TOMBOY ka?" gulat kong tanong sa kanya.


"HAHAHAHA no!, I like you as a sister, my boyfriend's Sister" sabi niya.


Sus, alam ko naman na Ate talaga kita eh, pero kailangan ko kayong sakyan, magpanggap kayo hanggang kailan niyo gusto!


"I'm sorry iba pag-kakaintindi ko" sabi ko nalang.


"No, it's ok, hmm are going to somewhere?" tanong niya sa akin.


"Yeah, May date kami ni Mike" sabi ko sa kanya.


"Oh, Mike kababata ni Volter" sabi niya.


"How did you know?" tanong ko sa kanya, mahuhuli din kita HAHAHA.


"Aaah-eeehh, nai-naikuwento lang sakin ni Volter kamakailan" sabi niya.


"Oh, I see" sabi ko nalang para mawala ang awkwardness.


"Can I help you to pick a dress?" pagpe-presenta niya. ayaw ko namang tumanggi mamaya sabihin niyang MASAMA akong KAPATID hahaha, but anyway gusto ko na din para naman may bonding time kami ng ATE ko na nagpapanggap na GIRLFRIEND ni VOLTER.


"Sure!, tingin ka dito sa closet ko" sabi ko sa kanya at agad naman siyang lumapit na parang bata.


"Yellow?, no hindi bagay sa skin tone mo, bagay mo din naman ang blue pero masiyadong maiksi at itong purple naman mas lalo ka lang liliit masiyadong mahaba at itong green?, eew" grabe fasionista ba ito na ang galing kung mag-salita about damit?


"So this, ito ang bagay sayo" sabi niya and inabot sakin yung Red na dress.


"O-ok" sabi ko sa kanya.


"So, ligo ka na, habang ako na ang mamimili ng sandals mo at bra at panty na gagamitin mo HAHAHA!"


"Are you kidding me?" tanong ko sa kanya.


"No, ligo ka na ako na bahala dito" sabi niya at wala na akong nagawa kundi sumunod sa kanya.


After 30 minutes.


"Ate Joanna, can I get my Panty and bra? sabi ko habang naglalakad papuntang kama ko and I was so shocked sa nakita ko.


O_______________________O


"AAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAH!" sigaw ko and dahil sa gulat ay nasigaw din siya.


"AAAAAAAAAAAAAAAAAAAAH!" sigaw din niya.


"VOLTER!!PERV KA!!!!!"






A/N: Short Update. :) LAst ten chapters nalang po siguro to HAHAHA, after one yearplus XD. Please keep Supporting and Reading :) and don't forget to VOTE :) THANKS :)

Nang Dahil sa Ballpen (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon