CHAPTER 31:

286 8 0
                                    

Maridale's POV:

        Napag desisyunan kong basahin na ang sulat ni Mama, at kinunsulta ko din si Astro kong dapat kona din bang basahin talaga ang sulat na iyon ni Mama at ang sabi niya ay dapat matagal ko nang binasa yon dahil baka napakaimportante din ng sulat na iyon.

        Kinakabahan akong basahin iyon dahil natatakot ako kung ao ba ang nilalaman ng mga sulat na iyon, hindi ko alam ang gagawin ko kung may mga habilin man si Mama dito sa sulat na ito, pero kailanagn kong magpakatatag para kay Jackie, dahil kami nalang ang natitira nmagkakampi at walan kaming sasandalan kundi kaming dalawa nalang.

        Unti unti kong binuksan ang Papel.

"  Anak, alam mong mahal na mahal kita, hindi mo lang alam pero itinuring na kitang tunay na anak at sa mararapatin mo tunay kayong magkapatid ni Jackie, pareho kayo ng Ama, hindi ko nasabi sa iyo nuon pa man dahil natatakot akong malaman mo at baka pag sinabi ko ang totoo ay iwan mo ako, Anak sana patawadin mo ako dahil hindi ko nasabi agad pero sana huwag mo akongkamuhian dahil itinago ko sa iyo ang totoo. Isa kang anak ng napakayaman na Tao, pero hindi kayo kayang alagaan dahil nga madami siyang laging ginagawa kaya bilang secretary niya ay ipinaubaya niya kayo ni Jackie sa akin, at inilayo, hanggang ngayon ay siya ang nagbibigay ng Sustenso niyo ni Jackie, hindi niya kayo pinabyaaan, at ngayon ay sasabihin ko na kung saan nakatira ang Daddy niyo, sana pag nabasa niyo ito ay huwag kang mag alinlangan na puntahan ang Daddy nito dahil alam kong malakas ka na para harapin siya, tandaan mo anak MAHAL NA MAHAL KITA address: ****************" 


Ano bayan hindi nakakaiyak ang sulat ni Mama, napangiti nalang ako kahit na ganun ang sulat ni Mama, hindi kasi siya ang napakaemosyonal na tao, minsan lang siya umiyak at minsan lang din na malungot,ewan ko ba kung pinag lihi si Mama sa Clown o kaya naman nunng nagpaulan ang langit ng kasiyahan ay nasalo ni Mama lahat.

Pero sa totoo lang nakakatouch si Mama dahil kahit pala na hindi niya kami tunay na anak ni Jackie inalagaan niya kami ng parang totoong anak, at pinalaki niya kami ng maayos at may takot kay Papa GOD.

Bukas na bukas din ay tatakas ako para puntahan namin ni Jackie ang Address na ibinigay ni Mama, lalakasan ko ang loob ko para sa amin ni Jackie at ngayon ay sasabihin ko na ang tunay namin na magulang, alam kong hindi pa siya nakamove in sa pag kawala ni Mama pero kailangan kong sabihin ang totoo sa kanya.

"jackie, may sasabihin ako sa iyo ,alam kong ig Girl ka na kaya sana intindihin mo ha" mahin hin kong pah papaliwanag sa kanya.

"Opo ate, big girl na ako kaya i can handle problems like you na at tiyaka Alam kong dalawa nalang tayo kaya agpapakatatag ako." Matatag niyag sabi, hindi ko inakala na yon ang sinabi niya sa akin, isang batang puno ng pag-asa ang makikitamo sa kanya, hindi ko inaasahan ang mga binitawan niyang linya peo masaya ako dahil naiintindihan niya ang sitwasyon namin.

        Ipinaliwanag ko ang ang mga gagawi namin bukas at gagawa kami ng paraan para makatakas bukas, hindi ko alam kong magiging successful pero sana makatakas kami para mapunatahan namin ang address kung saan nakatira si Daddy.

            VOLTER'S POV:

Ako an kinakabahan sa mga nangyayari kat Astra, dahil sinabi niya sa akin kanina na pupuntahan niya ang address kung saan nakatira and Daddy niya at ang lakas ng pakiramdam ko na may ibang at masamang mangyayari bukas, hindi ko alam pero ang lakas talaga ng pakiramdam ko. I hope everything will gonna be alright and I hope na maging peaceful na ang buhay ni Astra dahil naawa na ako sa kalagayan niya ngayon.

        Kinabukasan.

"Ano?, what the hell happen to her?" bulalas ko kakagising ko palang pero biglang tumawag sa akin si Pamela yung pinsan ni Astra.

"Nadisgrasiya siya!, hurry up and punta ka dito" sabi ni Pamela dali dali akong lumabas ng bahay at kinuha ko ang kotse namin ,I manage to drive a car kasi tinuruan ako ni Manong driver namin nuon para daw incase of emegence at ngayon ay emergency kaya magagamit ko na ang mga natutunan ko.

Pinabilisan ko na ang pag mamaneho dahil sobrang nag aalala ako kay Astra at ng 

"AAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAH!"

"Sir gising na po kayo!, nanaginip lang po kayo" sigaw sa akin ni Manang Rose.

Agad akong umupo dahil parang pagod na pagod ako, bakit ganun ang napanaginipan ko, disgrasiya?. anong meaning nuon, dahil sa pag-aalala ko ay agad kong tinawagan si Astra to consult her if is she ok right now at nalala ko ngayon pala niya pupuntahan ang daddy niya.

Hindi ko nalang siya tinawagan kundi tenextan ko nalang siya dahil baka nasa bahay na siya ng Daddy niya.

"Astra, are you ok?, nasaan ka?, I love you" sabi ko sa kanya sa text, pero hindi siya nagreply.

Alas dose na pala ng tangahali kaya I decided to go down to have a Lunch ng

O_________________________________________O

to be continued.

A/n: ano kaya nakita niya? hahaha abangan :) PleaseVOTE thanks :)

Nang Dahil sa Ballpen (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon