Maridale's Pov:
"Ms. Astra este MARIDALE!" sigaw ni ASTRO
o___________O Astro?!,Volter?!
Natahimik ang lahat nung sumigaw tong Atrong to, nabigla ako dahil tinawag niya ako.
After ng sandaling pagkatahimik ng ibang students ay nag simula na sila magbulong bulungan.
"Ayy? taken na pala yan kay Maridale?" sabi ni Girl one
"Kaingit naman,para namang mas bagay kami" girl two.
"Hmmm, she doesn't deserve that cute boy, pangit naman ni Maridale para sila ang magkatuluyan" girl three.
OA naman ni girl three, kongbdi langbako VPresident oinag sasabunutan ko na to..
Hinayaan ko nalang at kunwari wala akong narinig at lumakad.
"Ms. Maridale!, Sorry!" sigaw ni Astro, at bakit naman siya nag sosorry,
nagulat nalang ako ng bigla bigla niya na lang hinawakan ko at hinatak niya ako papunta sa kotse niya at pinasok don.
"Ano ba?! may klase ako." sabi ko at kunwari pagalit effect pa ako pero deep inside ay kinikilig ako kasi hinawakan niya ang kamay ko.
"Don't worry about that pinaalam na kita sa first subject mo na di ka makakapasok" sabi niya at...
O___________O, pano niya nagawa yon?!
"HUH? pano?" tanong ko gulat na gulat pa din ako.
"Because of Vanessa" tipid niyang sagot.
Imbis na magalit ako kay Vanene ay nagpapasalamat pa ako ahhahaha-landee ko naman.Nagsipasok na ang mga studyante at naiwan na ang kotse ni Astro sa kabas syempre dito kami sa loob.
"Maridale, I'm Sorry" sabi niya.
Bakit ba to nag sosorry?! ano bang ginawa niya.?
"Huh? bakit?" sabi ko sa kanya
"Kasi di kita natetextan" sabi niya at bila nalang siyang namula..Is it true?! haha namumula siya ang cute
"Hahahahahaha!! un lang? asus ok lang yon!" sabi ko, pero nainis ako sa kanya na di niya ako tenetextan.Makareact naman ako parang kami na? were just friends ok?.
"You know kasi, Si Ate kasi....." di niya na natuloy ang sinasabi niya ng may tumawag sa kanya.
'hey! Volter? bakit hindi ka daw pumasok sa first class mo? may nililigawan ka na ba, para hindi ka na mag-aral?, i should talk to that girl RIGHT NOW!' sabi nung nasa pone na kahit di naka loud speaker ay maririnig mo talaga dahil sa sobrang galit niya.Natakot naman ako kung sino man yon.
"IM sorry but I need to go, nalaman kasi ni Ate na di ako pumasok sa first class, but I'll try my best para matextan ka." sabi niya at bumababa na kami.
Ate niya pala yon? makareact akala mo nanay hihihi..
" It's Ok, bye! :)" masiglang bati ko sa kanya, grabii ha? pinuntahan niyabtalaga ako dito to apologize lang na di niya ako natetext, Ang SWEEET niya ,KILIG MUCH <3.
VOLTER'S POV:
"Manong, Please wag mong sasabihin kay Ate na babae ang pinuntahan ko ha? sigurado akong magagalit ng sobrabyon please" sabi ko kay Mang Baste, baka kasi tanungim siya nin Ate baka sugudin pa ni Ate si AStra.
''Eh Sir, anong sasabihin ko sa Ate niyo pag nagtanong?" sabi ni Mang Baste, buti pa to nakasundo ko na hahaha.
"sabihin mo ay may pinuntahan tayong schoolmate ko na nasa hospital, ok?" sabi ko at sumang ayon naman siya.
Naalala ko namaman yong mga nangyari kanina, ganun ba talaga sa CSI academy?, pinagkaguluhan ako hahaha, feeling ko tuloy artista ako XD.Pero ang punta ko talaga don ay si Astra, gusto ko huminhi ng tawad kasi hindi ko siya natetext, I know na it's OA pero baka magakit siya sa akin at ma minus points pa ako sa kanya..
Flashback.
Andito kami ngayon sa kotse ko at kakausapin ko siya, Damn she's so beautiful, hindi nakakasawang tignan.
"Maridale, I'm Sorry" agad kong sabi na feeling ko babaha na ng pawis, Im so nervous na baka galit siya or what so ever.
"Huh? bakit" sabi niya na parang wala lang, di niya ba hinintay ang mga text ko?, assuming naman na ako masyado non.
"Kasi di kita natetextan" casual kong sagot, pinagpapawisan na ako at feeling ko na ang pula pula ko na this is my first time na magsorry sa simpleng hindi pag text sa isang babae, ganun ko siya KAMAHAL, MAHAL NA MAHAL KO SIYA.
"Hahahahahaha!! un lang? asus ok lang yon!" ssbi niys st talagang tumawa pa, diyan ko siya nagustuhan mga bagay na pinapakita niya.
"You know kasi, Si Ate kasi....." mag eexplain pa sana ako ng
tumunog cellphone ko and Darn! my sister! , sinagot ko at ang bungad sa akin ay.
'hey! Volter? bakit hindi ka daw pumasok sa first class mo? may nililigawan ka na ba, para hindi ka na mag-aral?, i should talk to that girl RIGHT NOW!' Words of wisdom ni Ate sa akin, sasagot pa sana ako ng patayan niya na ako ng cellphone at lagot ako sa bahay nito.
"IM sorry but I need to go, nalaman kasi ni Ate na di ako pumasok sa first class, but I'll try my best para matextan ka." sabi ko at lumabas na kami, Gustong gusto ko sana siya makausap ng mas matagal pero hadlang talaga si Ate -______-
" It's Ok, bye! :)" sabi niya at ngumiti pa Oh GOD's Gracious, tinamaan na ni kupido puso ko, Oa nako, nagpaalam na ako sa kanya, Sana may next time pa.
End Of Flashback.
"Sige Manong basta yong bilin ko sayo huh?!" sigaw ko sa labas ng kotse at pumasok na ako. Siguro Sa ngayon? I'm the happiest man, dahil in a very short period of time ay nakasama ko siya.
To be continued.
A/n:Thanks for reading this chapter, PLEASE VOTE thanks :)
BINABASA MO ANG
Nang Dahil sa Ballpen (Completed)
RomanceDami ng lovestory sa mundo pero ang Love story ko nag simula sa isang BALLPEN.... You better read my story para malaman niyo kong anong nangyari :)) thanks