CHAPTER 34:

261 8 1
                                    

A/N: starting this chapter ibang format na po ang gagawin ko sa paggawa ng kwento sa paki intindi :) THANKS :)

        Hindi inaasahan ni Maridale ang bumungad sa kanya ng nakapunta siya sa kwarto kong nasaan lahat ng mga pictures. 

"This Can't be!!" sigaw niya at tumakbo papalabas ng kanilang bahay habang umiiyak.

                Agad na tinawagan ni Maridale si Vanessa(Bestfriend).

        "He-hello, Vanessa, pwede ba tayong mag-usap?" 

        Pumayag naman si Vanessa at nagkita sila sa sports comples, talagang bumayahe pa si Vanessa kahit gabing gabi na para lang madamayan si Mardiale.

        "What happen?!, tinakwil ba kayo nung Daddy mo?" 

        "Ano bang nagawa kong mali?! *sob*, tinanggap nga ako ni Daddy, tinanggap niya kami ni Jackie ng buong puso Vane, pero sa kabila ng kasiyahan ko kanina may biglang kapalit! *Sob* *Sob*" 

        "sige iiyak mo lang yan, walang mag pipigil sayo" sabi ni Vanessa at niyakap niya si Maridale.

        Tukoy lang sa pag-iyak si Maridale, hanggang sa mahismasmasan siya.

        "So, what happen?, tinanggap ka naman ng Daddy mo, so bakit ka ganyan?" 

        "Tinanggap nga ako *sob*, Vanessa daddy din ni VOLTER ang daddy ko!"

Tuloy tuloy na sabi ni Maridale, hindi alam kung anong e-rereact ni Vanessa, sobrang shock siya dahil ang BOYFRIEND ni Maridale ay KAPATID niya din. Napaiyak na din si Vanessa kaya dalawa na silang umiiyak

        "Naging mabuti naman akong Anak? *sob* pero bakit ganito?, pinaparusahan ata ako Vanessa *sob*, wala na ba akong karapatang umigaya?, hindi ako nagtanim ng galit kay Daddy, pero bakit? sa kabila ng happiness ko ay napalitan agad ng sadness?, may sumpa ba ako Vanessa?" 

        Awang awa si Vanessa sa pinag dadaanan ni Maridale, dahil sa sunod sunod na nangyayari kay Maridale.  Kung pwede lang humingi ng sadness ni Maridale at humngi na siya.

        "Shh!, God have a plan for you. Everything happens in you now?, may rason si Papa God, hindi yan sumpa, hindi yan parusa, challenge yan to be accepted, alam mo ba kung pwedeng humngi ng kalungkutan mo sayo, humngi na ako, para mabawasan ang pain na nararansas mo." 

Pagcocomfort ni Vanessa, mas lalo naman umiiyak si Maridale, pati si author naiiyak na din XD.

"hindi ko na alam ang gagawin ko*sob*, mahal ko si Volter, *sob*pero ang pag mamahal na ito ay hindi pwede dahil magkapatid kami" 

"Alam niya na ba to?, alam niya na ba na magkaptid kayo?" 

"Hindi ko alam, hindi ko naman siya nakita sabahay nila maghpon" 

"It's better to tell him what is the truth right now, alam kong mahirap, pero Love is sacrifice. kapag pinatagal niyo yan ay malalaman ng daddy niyo masmagiging kumplikado pa ang lahat."

"Ang hirap gawin, Vanessa *sob*, Hirap na hirap na ako" 

        Samantala;

"Hey!, stop that Volter, kanina ka pa umiinum, lasing na lasing ka na!" Medyo inis na sabi na ni Yves, this is  the first time na uminum si Volter. 

Kanina pa nga tinatanong ni Yves si Volter kung bakit siya nag kakaganyan pero hindi niya pa din sinasagot.

"Kayo!, wala kayong kwenta!" sabi ni Volter, hindi niya na alam ang ginagawa niya at bigla niya nalang nasuntok yung isang lalaki.

"What the hell!" sabi nung lalaki at bigla niya ding sinuntok si Volter na siya namang ikinatumba niya. Tatayo pa sana siya pero inawatan niya na.

"Stop it! Volter umuwi nalang tayo!"  galit na sabi ni Yves.

"Pasensya ka na pare, may pinag dadaanan lang tong kaibigan ko" 

"TSSSK!" sabi lang nung Lalaki.

"Ano bang problema mo? ba't ka nag kakaganyan?" 

Kahit na inis na inis na si Yves ay tuloy niya pa ding kinulit si Volter. 

"Tang Ina!...Sa dami dami ng babae na mamahalin ko Pare.. ! Si Maridale pa pare" 

Naiiyak na sabi ni Volter. First time makita ni Yves na nagkakaganito si Volter kaya naawa si Yves.

"bakt, ok naman kayo ni Maridale huh?, what happened?" tanong pa ulit niya kay Volter.

"Pare, si Maridale, si Astra KAPATID ko!"

gulat na gulat na si Yves sa panahong ito, hindi siya makapaniwala na girlfriend ni volter ang sariling kapatid. Para na siyang statwa dahil hindi na siya makagalawa habang si Volter ay nagsusuka na sa gilid ng kotse niya.

        Inuwi nalang ni Yves si Volter sa bahay nila, hindi niya pa kasi kabisado ang daan papunta sa kanila dahil bihira lang siyang pumunta kila Volter.

Samantala:

        "Uwi ka na muna, mapahinga ka para bukas may lakas ka na kausapin si Volter" 

        "Salamat Vanessa huh?, kaibigan talaga kita, hayaan mo bukas sasabihin ko na sa kanya kahit masakit, pipilitin kong maging malakas parasa kanya" 

        "FIGHT!"

Pag cheer up ni Vanessa kay Maridale.

       

Maridale: "Sana, panaginip lang ang lahat ng ito"

To be Continued:

A/N: Thanks For reading this Chapter sana nagusthan niya, may mga twist pang mangyayari kaya abangan :) VOTE please :) paki basa din ang ANG IGNORANTE KONG GIRLFRIEND at RAPED VICTIM thanks :)

Nang Dahil sa Ballpen (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon