Chapter 39

142 16 13
                                    

Operation NIGHTFALL

Written by Angelo


Chapter 39







Geo's POV





Dalawang araw na ang lumipas noong huli kong nakita si Briana.




I was overwhelmed with joy sa totoo lang. Sobrang saya ko! Wala na kasing saya na makita ko siya ulit. Seeing her looking straight at me that night, Alam ko talaga na hindi pa siya nawala sa'kin! Hindi ako pwedeng magkamali doon! Alam ko talaga!





Pero...




Ang masaklap lang ay may asawa na siya! At si Daryl pa! Ito pala ang rason! Kaya ba hindi na siya nakipag contact sa'kin dahil nagpakasal na sila ni Daryl? For two years na pag hintay ko ito lang ang mapapala ko?! Hahaha!





Nag propose pa'ko t*ngina! Wala rin palang silbi!




Gusto kong magalit sa kaniya pero ang nakakainis ay biglang nawawala nalang ito kapag na iisip ko palang siya. Na aapawan ng pagkasabik ko sa kaniya ang galit na nararamdaman ko!




Pero t*ngina talaga ang mga mata Niya! Hindi ako mapakali sa mga mata niyang sumisigaw sa'kin. Hindi ko alam pero parang nanghihingi ito ng tulong sa'kin. It's like she's in pain pero hindi niya masabi. Hindi ko alam, siguro feeling kolang 'yon.




Pinarada ko ang aking kotse sa isang restaurant na hindi ko pa nalalaman. Tago ito sa pinakadulo ng city kaya siguro hindi kilala.




Nakatanggap kasi ako ng text galing kay Briana gamit ang ibang number na gusto niyang makipagkita sa'kin. I'm curious kung anong dahilan kaya nandito ako ngayon.





Binaba ko ang bintana ng aking kotse at sinisilip ang loob pero parang wala namang mga tao. Bumaba ako at nag tungo sa pinto. Pag bukas ko ay muli akong nag taka dahil wala ngang mga tao dito.





Naka ilang hakbang palang ako papasok nang may tumawag sa'kin.





"G--Geo..."




Agad akong pumaling sa tumawag sa'kin and there she was. Naka upo siya sa nag iisang lamesa at may dalawang silya. Seryoso siyang naka tingin sa'kin at hindi kumikibo.




Lumapit ako sa kaniya at muli kaming nagkatitigan. Hindi nanaman ako mapakali dahil by just looking at her ay parang gusto ko na siyang hila-in at yakapin. Sabik na sabik nanaman ako sa kaniya! Sobrang sabik na sabik.




Humugot siya ng buntong hininga at pagkatapos ay dito na siya nag salita.




"Upo ka.." sambit niya at pagkatapos ay sumilay na ang ngiti sa kaniyang mga labi.




Natulala ako bigla. I really miss those smile!




Umupo ako sa harap niya at hinintay ang kaniyang sasabihin. She remained quite for a few seconds kaya inunahan ko nalang.





"Bakit mo'ko pinapunta dito?" Tanong ko sa kaniya.




"I--I'm sorry about the other day. I know nabigla ka." Sagot niya dahilan para mapangisi ako at na pa iling.




"Yeah! Nabigla talaga ako!" Bulaslas ko. "Well, I guess that's it?? Iyon lang ba ang sasabihin mo?" Dagdag ko.




"N--No!" Agad niyang sagot at halos mapatayo na siya sa kaniyang upu-an. "M--May sasabihin pa sana ako."




Operation NIGHTFALL (completed)Where stories live. Discover now