Operation NIGHTFALL
Written by Angelo
Chapter 42
Briana's POV
It just happened so fast!!
"Papa sandali!!"
I know it was Anabel shouting and from the tone of her voice she was really scared!
Kay Geo kasi ako naka tingin at tulala siyang nakatitig sa likuran ko. Suddenly, an arm holding a gun just appeared just beside his face!!
Pagkatapos n'on ay pumaling na siya sa akin at niyakap niya nalang kami ni Giana. I didn't know why pero parang ayaw niyang ipakita sa amin nang anak niya ang susunod na mangyayare.
"BAAAAAAANG!!!"
The gun shot was so loud it made Giana cried!
Pero...
Kung nagulat ako sa biglang pa putok nang baril ay mas nagulat ako sa lalakeng na sa likod ni Geo!
I know siya ang gustong patamaan. Ang hindi kolang ma intindihan ay kung paano niya nagawang ma ilagan ang bala just an inch from his head!!
It was so close, at kitang-kita ko pa dito ang umuusok na padir kung saan tumama ang bala!
"KENNY!! STOP IT!!"
Dito na napasigaw si Geo! I really didn't know na si Kenji pala ang nagpaputok! Oh my God!
He grabbed Kenji's hand at biglang hinila ang baril. Ilang sandali pa ay lumapit din si Anabel sa gilid ni Kenji at kumapit ito sa kaniyang braso.
"Papa!! Papa please tama na! May mga bata dito!! PAPA!!"
And when I looked at Kenji, i didn't see anything but anger! I can see it in his eyes how angry he was! Galit na galit siya sa taong naka ngiti sa harapan niya.
Pumaling ako ulit sa lalake at parang wala lang ito sa kaniya. Humihithit pa rin siya ng kaniyang tabako at umiiling.
"Kenny let's go!! Hali ka na! KENNY!"
Patuloy pa rin siyang pinipigilan ni Geo. Dalawa na sila ni Anabel pero hindi pa rin nila kayang pigilan si Kenji. He was like a different person kung titingnan. Sobrang blangko ang kaniyang mukha at tutok na tutok pa rin siya sa lalake.
And then..I heard the man speak.
"Mga anak, tama na 'yan." Kalmado nitong saad.
Dito ko na talaga napagtanto kung sino siya. At first nag duda ako kung sino itong lalakeng biglang tumambad sa harap namin. Kung titignan ko siya nang ma igi ay para siyang si Geo. Matipuno pa rin ang kaniyang pangangatawan. Siguro kasing edad sila ni Daddy. He had gray hair on both sides. May peklat siya sa dibdib na parang tinamaan nang bala at ang hindi mawawala sa kaniya ang kulay nang kaniyang mga mata.
Sobrang kapareho ito sa magkapatid na si Geo at Kenji.
"Ate! Tulongan mo'ko! Please ate!"
Dito na'ko natauhan noong tawagin ako ni Anabel. I was carrying Giana pa at umiiyak din ang bata dahil sa lakas nang pagputok ng baril. Kahit gan'on paman ay lumapit pa rin ako sa tabi ni Geo at napahawak kay Kenji.
YOU ARE READING
Operation NIGHTFALL (completed)
AçãoPaano kung hindi ka pwedeng mamatay? Your body aged every single day like everybody else but no weapon can hurt you? Anong gagawin mo? Ito ay kwento ng isang pangkaraniwang sundalo... Lieutenant Geo dela Vega was a dedicated soldier. He was known t...