Chương 47: Vợ Ngoan

336 9 0
                                    

Thi đại học xong, mười mấy ngày sau sẽ có điểm thi, sau đó phải đăng ký nguyện vọng và làm các thủ tục khác. Dù nói tốt nghiệp cấp ba có thể đi du lịch tốt nghiệp, nhưng trên thực tế, việc đăng ký nguyện vọng và xác định trúng tuyển đã khiến họ không rút ra được chút thời gian nào.



Trì Ý không quá lo lắng về kết quả thi đại học, đề thi hầu như đều là các câu hỏi mẫu cô đã từng làm, trên cơ bản là bình mới rượu cũ, ngược lại cô hơi lo lắng cho Tiêu Chỉ Hàn.



Đề thi đại học có bảy mươi phần trăm kiến thức cơ bản, mặc dù lên lớp mười hai Tiêu Chỉ Hàn có bước tiến rất lớn, Trần Phát Chi cũng nhiều lần khen ngợi cậu, nhưng bởi vì giai đoạn sau tiến bộ quá nhanh nên chập trùng lên xuống, không có tính ổn định.



Nhưng nhìn dáng vẻ đó của cậu, Trì Ý cũng không tiện hỏi nhiều, để tránh ảnh hưởng đến tâm trạng của cậu.



Rõ ràng thi đại học xong họ mới ở bên nhau, nhưng có lẽ do những tháng ngày ngồi cùng bàn ở cấp ba đã tích lũy cảm giác quen thuộc nên khi chuyển biến thân phận, họ ở bên nhau vô cùng tự nhiên, giống như trước đó hai người vốn là một đôi tình nhân.



Lúc ở bên cạnh cậu, thậm chí Trì Ý còn cảm thấy mình mười tám năm qua có phải mình sống hơi vô dụng không.



Học tập là một chuyện thú vị với cô, nhưng nếu so sánh với Tiêu Chỉ Hàn thì không bằng.



Lúc thi môn Ngữ Văn, Trì Ý từng viết một câu "Gió đang kết hạt giống của nó, cỏ đang rung lá, chúng ta đứng đó không nói lời nào, đẹp đẽ vô cùng". Kỳ thật những lời này, cô thường dùng trong bài văn nghị luận trữ tình nên nhớ kỹ. Lúc này, dường như cô đã hiểu ra gì đó.



Mua vé vào Công viên trò chơi thành phố Nam, cùng nhau dọa ngược lại đám ma quỷ trong nhà ma, cùng nhau xem phim, lúc ở khách sạn hay là lúc cô gối đầu trên đùi cậu nhìn cậu chơi game hoặc đơn giản chỉ là nhìn nhau, thậm chí chỉ ngồi bên nhau hoang phí thời gian, cô cũng cảm thấy thú vị.



Có đôi khi, nhìn Tiêu Chỉ Hàn, cô không kiềm chế được muốn đứng dậy hôn cậu nhưng cô chưa hành động, Tiêu Chỉ Hàn đã cúi đầu ép xuống.



Kỳ thực cô không nói thật.



Ngày đó ở trước mặt Tiêu Chỉ Hàn và Phương Vũ Thành, cô nói vẻ ngoài của Tiêu Chỉ Hàn không phải loại cô thích, nhưng thật ra là hoàn toàn ngược lại.



Có lẽ bởi vì nguyên nhân gia đình mà từ nhỏ suy nghĩ của cô đã trưởng thành hơn bạn bè đồng trang lứa, trước kia cô luôn vạch ra kế hoạch rồi mới thực hiện từng bước.



Sự xuất hiện của Tiêu Chỉ Hàn là một điều bất ngờ. Trước khi cậu xuất hiện, Trì Ý chưa từng nghĩ đến, trên thế giới này sẽ thật sự có một người mà từ khuôn mặt, lông mày đến đường cong quai hàm...tất cả đều sinh trưởng, khắc sâu vào lòng cô.



Cái nắm tay của Tiêu Chỉ Hàn đêm hôm ấy, cô nhìn thấy khóe môi cậu nhếch lên, cũng không nhịn được cong môi theo cậu.



Chưa từng có giây phút nào, cô cảm thấy cuộc sống tươi đẹp đến thế. Kim cô chú 'thi đại học' và những bài thi áp lực đều không tồn tại, tất cả thời gian đều được dùng để ở bên cạnh đối phương.

[FULL] - Đừng Nhìn, Anh Đầu HàngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ