Tiết học cuối cùng của buổi chiều là tiết Thể dục.
Tiêu Chỉ Hàn thay một bộ quần áo chơi bóng để vận động dễ dàng hơn, trên đầu còn đeo một cái băng đô màu đen in chữ, tóc mai như ẩn như hiện.
Ngón tay nhàn nhã xoay xoay quả bóng rổ giữa không trung, bước đi thong thả đến chỗ ngồi đã thu hút biết bao ánh mắt.
Vì không muốn làm phiền Tiêu Chỉ Hàn phải đứng lên cho cô đi vào, Trì Ý luôn luôn căn thời gian ngồi vào chỗ trước khi cậu ngồi xuống. Lúc này nghe thấy tiếng động, cô cũng không ngẩng đầu nhìn cậu mà chỉ dịch sang bên cạnh một chút.
Tiêu Chỉ Hàn nhìn chằm chằm Trì Ý đang cúi đầu chỉ để lộ mái tóc đen mấy giây, cậu kéo ghế ra rồi tùy tiện ngồi xuống sau đó cố định quả bóng rổ ở dưới chân, thỉnh thoảng lại rung ghế.
Trì Ý đang làm đề Toán, cô nhíu mày nhẫn nhịn, qua vài giây tần suất rung ghế càng lúc càng lớn, cô không thể nhịn được nữa bảo: “Cậu đừng rung nữa được không?”
“Sao nào?” Tiêu Chỉ Hàn nhíu mày, cười cười hỏi: “Tôi rung ghế rung chân cũng ảnh hưởng đến cậu à?”
Trì Ý quay đầu liếc nhìn cậu, lạnh nhạt nói: “Nam rung nghèo, nữ rung tiện, cậu không biết à?”
Tiêu Chỉ Hàn quả thực không biết điều này, cậu chỉ hơi sửng sốt rồi nhanh chóng lấy lại tinh thần, ác ý nghiêng người ghé sát Trì Ý, sống mũi cao thẳng gần chạm vào mũi cô, giọng nói rất nhỏ, hơi khàn khàn.
“Tôi có nghèo cũng đâu liên quan đến cậu? Cậu quan tâm tôi à?”
Tiêu Chỉ Hàn nhìn chằm chằm Trì Ý, dường như muốn nhìn ra điều gì đó từ trong ánh mắt bình tĩnh không chút gợn sóng của cô.
Trì Ý như không nhận ra khoảng cách giữa hai người đã quá gần, cô chẳng hề né tránh nhìn thẳng vào mắt cậu, ánh mắt bình tĩnh như thường, không có một chút e lệ.
“Đừng hiểu lầm” Giọng cô vẫn bình tĩnh như cũ, giống như đang trần thuật một câu chuyện bình thường: “Hào quang và số mệnh của con người vô hình chung ảnh hưởng lẫn nhau, tôi chỉ không muốn cậu gây ảnh hưởng đến tôi.”
Tiêu Chỉ Hàn ‘hả’ một tiếng, đánh giá Trì Ý vài lần, giọng điệu trào phúng: “Tốt xấu gì cậu cũng là học sinh cấp ba, tiếp thu giáo dục hiện đại hơn chục năm, sao lại mê tín thế?”
“Sự thật chứng minh tôi nói không hề sai, hành động của cậu khi nãy đã ảnh hưởng đến suy nghĩ của tôi.”
“Tôi đang suy nghĩ giải đề Toán thì cậu rung chân quấy rầy suy nghĩ của tôi, khiến tôi lãng phí nhiều thời gian cho cái đề không quá khó này. Thời gian là vàng bạc, cậu đã gây cản trở đến con đường kiếm tiền cũng như gián tiếp gây hại đến số mệnh của tôi.” Trì Ý thoáng ngừng lại rồi bảo: “Cậu nghèo cậu tự hào, nhưng đừng gây ảnh hưởng đến tôi.”
Tiêu Chỉ Hàn bị chẹn họng, nhất thời không nói nên lời.
Cậu biết rõ Trì Ý đang đánh tráo khái niệm nhưng cậu lại không nghĩ ra lời gì để phản bác, mơ hồ sinh ra cảm giác thất bại 'Sách đến khi dùng mới thấy ít.'
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL] - Đừng Nhìn, Anh Đầu Hàng
RomansaTác giả: Thường Đông Thể loại: Ngôn Tình, Thanh Xuân Vườn Trường, Hiện Đại, Ngọt, Sủng