Chapter 60 Just The Beginning 2
(Still Den's POV)
ADMU vs National Team of Thailand Tune up game...
3rd set... 14 - 15 Thailand... We want to win this set kahit na isang collegiate team lang kami na puro rookies pa ang kasama, gusto naming ipakita sa kanila ang pusong palaban na binuo ni coach Tai sa mga training namin... heartstrong...
..
so eto na.... we need another point para makatie ang Thailand...
Mich now serving and they receive it nicely sending to their captain and boom! A sharp kill from the other side... but ...nasalo ko, I immediately gave it to Jia, and Jia gave it to Alyssa pero na block siya, pero nasalo ko rin naman agad yon kasi nagposisyon agad ako sa likod nito.. so Ayon, I gave it again to Jia, then Jia sets it to Alyssa para makabawi... but then nablock nanaman siya, agad ko din namang sinalo yong bola at binigay uli kay Jia but this time, kay Ella niya yon sinet...kasi alam niyang iba block nanaman nila si Alyssa, mula kasi kanina si Aly lagi binabantayan, and ayon, BOOM!!! The EllaVator scores!!!
"PAM!"
At nasalo yon ni Pam, I mean.. (tawa ng palihim) na facial siya ni Ella. Hihi.. Bad ba?
"Pam, Pam!" sabi nung isa dun sa kabila saka nag Thai ito.
"Pam," sabi nung captain nila sabay tulong dito sa pagtayo at hinatid sa bench, dumudugo kasi yong panga nito. Luh! Nasugatan.
Agad din nman akong napatingin nun kay Ella, walang emosyon ang mukha. Lumapit ako sa kanya.
"And that was for you," pabulong na sabi niya sakin na may ngisi pa.
"Silly, plano mo talaga yon nuh?"
"Di ah, nagkataon lang,"
At napailing naman ako sa sinabi nito. Nagkataon ha? Hmm... sa pagkakakilala ko kay Ella parang di ata yon ang nangyari, I mean, gumaganti yan kapag nadedehado eh,,,at kapag ikaw, malapit sa kanya at nakita niyang nadehado ka, aba't di yan tatayo lang dyan sa tabi at tingnan ka na mas lalong madehado at masaktan,,,gagawa yan ng paraan nuh, para makaganti at maiganti ka sa nangdehado sayo...
"Tsk. di mo dapat ginawa yon, besh, masakit yon,,"
"Seriously, Den? Di ko nga yon sinadya... nagkataon lang talaga na papunta sa kanya ang bola..." saka tumingin sakin..."And as if ngayon palang yan nafacial..." sabi nito."At isa pa, parte naman yan lagi ng laro eh,"
"Tsk Tsk..." well, oo nga naman, lahat ng volleyball players nakatikim na ata nun,,,saka tumingin dun kay Pam na nasa bench na at ginagamot ng teammates nito, pansamantalang nahinto muna kasi ang game dahil dun.
"Besh, I think you have to say sorry to Pam," si Alyssa yon na lumapit samin.
"Ha? Bakit naman?"
"Magtatanong ka pa ba...Nafacial mo siya Els, so say sorry to her."
"It's part of the game,"
Tinapunan komng tingin si Ella na nagsasabing wag nang magpakapilosopa. Baka mag away pa sila ni Aly eh.
At napataas naman ang kilay ni Alyssa nun.
"What?"
"It's part of the game... yes it is... pero di ibig sabihin nun na porke't parte yan ng laro natin, di ka na lalapit sa kanya at di na magsosorry, kahit na hindi mo pa sinadya yon na patamaan siya ng bola."
BINABASA MO ANG
Sweetest Downfall
FanfictionALYDEN fan fic "... on that day I declared my downfall... because, after almost four years of trying to hold this feelings, trying to stop this, of fighting myself not to fall for her, not to love her....." tumingala ako sa langit. ".....myself fin...