Chapter 26 Is it Broken???

20.3K 197 1
                                    

Hindi ko alam kung anong nangyari sa wattpad... sa draft ko, biglang nawala ang chapter na to eh, buti nalang may copy ako sa cp ko, di ko kasi ginagamit yon mashadu pag gumagamit ako ng weefee kaya di naka update at di nawala ang copy. Pero dito, ewan ko, wala na, nadelete ko ata? di ko alam, kaya eto, tinype uli, Di ko na kasi maretrieve, pati yong chapter 27, ipapublish ko nalang sana, nawala nalang rin bigla. sorry po. -_- ewan ko lang po jan sa inyo, kung meron pa kayo netong chapter na to. Wala naman akong masyadong binago dito... may mga kunting dinagdag lang ako. :) enjoy! :))

(Alyssa's POV)

Mag a alas dose na ng gabi, di pa rin ako makatulog.... kaya lumabas muna ako ng dorm at naglakad lakad. Maya maya, umupo ako sa isang bench, full moon pala ngayon.

Then tiningnan ko yong suot kong bracelet, natatamaan kasi ito ng sinag ng buwan. (btw, pinalitan ko nga pala ng silver bracelet yong sa kanila ni Den---tsuri po---dun sa mga nakauna nang bumasa)

Huminga ako ng malalim.

Tama ba to?

Hai gusto kong iuntog yong ulo ko sa pader eh, pilit kong iwinawaksi itong namumuo kong feelings for Den.Pero ano? Eto nanaman o... couple's bracelet. Haii..

Then biglang nagring ang phone ko.

Mama Sel Calling...

(Oh shit! Nakalimutan ko na yong kay Jovee)

Aghhh sasagutin ko ba o hindi?

Agh! Sige na nga !

Me: HelloMa!Kumusta?

Mama Sel: AymabutinamanatgisingkapaAly! (Dinig na dinig ang tuwa sa tono ng pananalita nito... agghh.. nakokonsensya tuloy ako.)

Me: Po,dipokasiakomakatulogeh.

Mama Sel: Awganunba?Bakitnaman?Anobaanggumugulosaisipanmo?Ay.... hija,kakataposlangnamingiimpakeangmgagamitniJovee... oano?Readykanababukas?

Shit! Ano ang sasabihin ko?

Mama Sel: Hija,Aly,anjankapaba?

Me: P-po?

Mama Sel: Sabiko,readykanababukas?Yonglutonatin,yongparakayJovee. Ako,excitednaexcitednaakosabondingnatinbukashija... akalainmoyon,futuredaughter-in-lawkomakakasamakongmaglutobukasparadafamilyko. Haiii... yonngalang,pagkasunodnaarawehaalisnasibunsoko.

galing sa masiglang tono na yon ni Mama Sel... naging malungkot iyon nang banggitin nito ang tungkol sa pag alis ni Jovee sa sabado. Haii... ano na ang gagawin ko? Pareho akong naka oo sa dalawang importanteng tao sa buhay ko.... haiii.... di ko kaya g biguin si Mama Sel,Inaasahan na niya ako bukas, at si Jovee rin.... haiii pero di ko rin kayang magalit uli si Den sakin, ano ba to? Ba't ba ako napunta sa ganitong sitwasyon? Ang pinakaayaw ko pa naman sa lahat eh yong pumipili ako. Hai... Lord....

Mama: Hija?Ba'tdikananagsasalitajan?

Haiii masyadopalang napalalim ang iniisip ko, di ko na namalayang nasa phone convo pa rin kami ni Mama Sel.

Me: Po Ma?

Mama: Ayos ka lang ba jan?

Me: O-Opo Ma... bakit po?

Mama: Di ka na kasi umiimik jan. O sya baka inaantok ka na... pano, kita nalang tayo bukas ng umaga ha?

Me. Opo.

Mama: O, paalam na hija.

Siet! Ano ang gagawin ko?

Me: Wait po Ma.May sasabihin po ako sa inyo.

Sweetest DownfallTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon