Chapter 58 Happy First
(Alyssa's POV)
"What is the meaning of this?"
Napadilat naman agad ako pagkarinig ng boses ni Aeriel. Aba, magbubukang liwayway na pala. "Morning!" bati ko sa mga teammates namin na nakapalibot samin ngayon.
"At talagang dito niyo pa naisipang magbahay bahayan sa pick up ko?" si A yon.
"Ha? Overstated naman niyan, bahay bahayan talaga?" nakangiting sabi ko saka tumingin kay Den Den na masarap parin ang tulog sa chest ko habang nakayakap sakin, actually nakayakap din ako sa kanya, yong parang pinoprotektahan ko siya, nilalamig kasi yan kanina.... ay by the way, nandito kami sa likod ng pick up ni A, Hahah
Kagabi after ng napakagandang nangyari sa tanang buhay ko, ang sabihing mahal ako ng taong mahal na mahal ko at sabihing kami na, ay nagdecide kaming wag nang bumalik sa loob at dito nalang sa parking area maghintay sa kanila, magdamag kaming nag usap at nagkulitan, nireminisce namin ang lahat na lahat na nangyari samin, tas, pinag explain niya ako about kay Bang, gusto raw niya kasing makasiguro na wala daw akong sabit, hahaha adik nga eh, haiii...
Eh magkaibigan lang naman talaga kami ni Bang eh, na actually, tinulungan ko lang na makamove on sa first love nito, in exchange, tinulungan niya rin akong makaya at malagpasan ang mga pinagdaanan kong sakit dati... alam ko nga ring mahal ako ni Bang eh, alam kong nahulog si Bang sakin, because she even offered to become my girlfriend, naalala niyo yong nagkasakit siya? Nung hinalikan niya ako bigla sa labi nun, yes,I tried to respond, gusto ko rin kasing malaman kung meron nga bang chance na mahulog din ako sa kanya, pero wala eh, wala akong maramdaman, kasi kahit na si Bang yong humahalik sakin nun, si Den Den naman ang nasa isip ko... At kagabi nalaman ko na nakita pala yon ni Den Den, saka umamin din siya sakin na yon ang reason kung bakit naglasing siya nun. Hahahay...
And then I told her the reason, the main reason bakit ko dinala si Bang dito sa gimik na tu... its because, plano kong mag explain at ayusin ang lahat samin ni Den Den...nung isang araw kasi pumunta ako kela Bang at kinausap siya tungkol dito...Flashback (A week or two after of what happened in Baguio)
After training...
"Wow! Nagluto ka?!" Sabi ni Ella nang nadaanan namin si Den Den sa kusina na may niluluto.
Lumingon siya samin with a wide smile on her face, "Yes,"
"Aba?! Ano bang occassion ngayon ha?" -Ella saka lumapit dito at tiningnan ang hinahanda nito, ako naman ay umupo sa saka pinagpatuloy ang pag fill up sa form na binigay samin ng prof namin, form para sa funrun ng school. "Oh Em Geee! Carbonara!!!!!!"
Napatingin din naman agad ako sa kanila pagkarinig ko nun. Carbonara ❤️
"Ep Ep! Ella, hindi pa nga tapos eeeh!" saway ni Den Den kay Ella nung akmang kukuha sana ito nun.
Then kumuha ito ng plato saka naglagay dun.
"Yehey! Ang bait mo naman besh! Thank--"
"For you, Ly, tikman mo nga kung ok na," sabi ni Den sabay lagay ng plato sa harap ko na may carbonara.
And kumuha ako nun. And as usual... ang sarap. Nakapikit pa ako habang ninanam nam tu ha... nadilat lang ako nang magsalita si Ella.
"Ang sakit naman! Akala ko akin na yon! Hindi pa pala! Grabe! ang hard! Pagkatapos si Aly lang ang pwedeng kumain niyan!!!" sabi ni Ella. "Why you gotta be so rude? don't you know I'm human too!" Hahaha (sensya na.. Np: Rude )
And natawa naman kami kay Ella na nagdadabog.
"Ok Ok' Kumuha ka na nga jan, wag mong ubusin ha," sabi ni Den Den,
BINABASA MO ANG
Sweetest Downfall
FanfictionALYDEN fan fic "... on that day I declared my downfall... because, after almost four years of trying to hold this feelings, trying to stop this, of fighting myself not to fall for her, not to love her....." tumingala ako sa langit. ".....myself fin...