Chapter 51 Till She Knew 2

15K 228 15
                                    


Chapter 51 Till She Knew 2

I saw Alyssa and Bang kissing.

And parang napako naman ako bigla sa kinatatayuan ko.

No, hindi to totoo...Umiling ako sabay iwas ng tingin..

Then binalik ko uli ang paningin ko sa dalawa, they are still kissing.

WHat the hell?! They really are kissing!

At hindi ko alam kung ano ang irereact ko...nung una kasi parang di nag sisink in sa utak ko ang nakikita ko ngayon, hanggang sa tingnan ko uli.

And shit!

Para akong... para akong...

Bigla ako nakaramdam ng vibration sa right pocket ko. It's my phone. Nakasilent kasi yon saka nakavibrate din.

At dahil dun ay nanumbalik ako sa sarili ko.

Agh! I can't take this view! I need to disappear now! I don't want to see this!

Saka dali daling bumaba at lumabas sa bahay nila Bang.

Lakad takbo lakad takbo!

Alam kong pinagtitinginan ako ng mga tao ngayon... sino ba naman kasi ang hindi makakapansin sakin dito eh mukhang tanga lang ako rito habang tumatakbo. And after a few seconds of running ay biglang bumuhos ng malakas ang ulan at parang natawa pa ako sa una because the last time I get soaked with the rain was when I saw Myco and the other girl kissing. Funny right? because I have the same situation rright now, its like I came back in time. But the difference is... si Alyssa ang nakita kong nakikipaghalikan sa iba...

Si Alyssa...

And di ko na napigilang ibuhos ang iyak ko. Shit! What's happening to me? Bakit parang nawasak ang puso ko nang makita ko si Aly at Bang na magkahalikan?

😭😭😭😭😭😭😭😭😭😭😭😭😭😭

And nakakita ako ng taxi at sumakay dun.

Pagkapasok ko ay agad akong sumubsob sa palad ko. Agh! basang basa pa ako!

And then I noticed that the driver is looking at me. So tinaasan ko siya ng kilay.

"M-Ma'am tatanong ko lang po kung saan tayo?"

"Anywhere ok, just go." sabi ko.

"Pero--"

"Please...just go...away from here,"

At pinatakbo na nito ang taxi.

Ghad! Ghad Den, why are you very affected with the scene you saw a while ago?
Bakit?! Bestfriend mo lang naman si Aly diba??? bestfriend lang, at pareho pa kayong babae, gumising ka nga muna!!!!
Pero bakit nga kasi ganito?!

And then nagflashback lahat lahat na samin ni Ly, lahat lahat mula nung pano ko nakilala si Aly, nung mga times na hindi pa kami ok nun, hanggang sa naging teammates kami sa RP, hanggang sa naging teammates kami sa Ateneo, naging dormmates, room,ates at partners sa training, hanggang sa naging mas close kami closing each other 'besh' plus Ella of course, hanggang sa mas lumalim ang pagsasamahan namin, hanggang dun sa mga away naminmpnths ago, mga away bati namin these past few weeks, lahat lahat,,. and hanggang dun sa nangyari samin.

Now tell me what's happening to you....???

Recall the nine things... nine things you always do and once did to her. Nine things you always think to her.

Sweetest DownfallTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon