Chapter 47 A Date Maybe

18.3K 239 24
                                    

Chapter 47 A Date Maybe
(Den's POV)
"Let me..." sabi ko kay Ly nang makitang nahihirapan siya sa paglalagay ng muscle tape niya.

Agad naman niyang binigay yon sakin. Nang maayos ko na ay binigay ko na sa kanya ang natira.

"Kinakabahan kabA?"

"Oo, mejo... finals na kasi. Kinakabahan ako baka kasi..."
"Ano? Magkamali ka nanaman?"

Tumango siya.

At natawa ako. "Pang ilang finals mo na ba?"

At nagbilang naman siya.

"Ly, calm down ok?" saka nginitian siya. "Basta spike ka lang ng spike, nasa likod mo lang ako... nagbabantay," sabay kindat. 😉

And sa wakas ngumiti na siya. "Thanks ha." 😊

"Yeah..." sabi ko saka hinawakan ang kamay niya. "Partners nga dba?"
"Partners." ☺️

Then biglang hinug kami ni Ella from the back. "Besh! Namiss ko kayo! Huhuhuhu!"

"Arte mo naman Els!" -ako na tumatawa pa.

"Aly, Den, Els, say cheese!" sabi ng isang photographer kaya tumingin kami run at nag pose. 😃😄😊

"Thanks ate ha!" sabi namin.

Ok na ata kami Ly. Suot na nga rin namin ang bracelet eh. And di na rin nagtanong pa si Ella. Nasense niya sigurong ayokong pag usapan ang anumang nangyari nung last week, To Ella, I'm sorry besh, wag muna ngayon, don't worry, sasabihin ko rin to sa'yo, sasabihin din namin yon ni Ly sa'yo, and by that time, wala nang awkwardness sa pagitan namin, and by that time, tinatawanan nalang namin yon.
--------------------
🌟🌟 NU got the title. They won.
25 - 23
25 - 20
17 -25
26 - 24
Ginawa naman namin ang lahat na makakaya namin. Lesser errors samin ni Ly since ok na kami at may better connection na inside the court. Sadyang di pa siguro ito yong time para magchampion kami dito sa SVL.

Palabas ako nun ng Philsports Arena nang makita ko sina Gretch at Fille na seryosong nag uusap, parang nag aaway ata ang dalawang to ah. Actually kanina ko pa napapansing di sila nagpapansinan sa court eh. Ay ano ba yan? Ok na nga kami ni Ly, sila naman yong pumalit samin.

"O, Den, nandito ka pa?" -Tanong ni Ate Cha. "Nandun na sila sa bus o... may dinner daw tayo sa bahay nila coach..parang farewell party na rin kay coach Roger.,"

"Ay oo nga pala." bukas kasi officially na itong lilipat sa PLDT. Saka napatingin kela Gretch.

"Ahm. sina Fille and Gretch andun pa o.."

"Ah ako na bahala sa dalawang yan."

And then may naalala uli ako. "Ay ate cha. di pala ako makakasama sa inyo sa dinner,"

"Ha? Bakit naman?"

"Graduation kasi ni Myco ngayon," Summerian kasi yan.

"Ahh.. oo, sayang naman di ka makakasabay."

"Pero susunod ako promise!"

"Eh, alam mo ba papunta kela coach?"

Tumango ako. "At magpapahatid ako kay Mycs mamaya."

"O edi.Sige, ingat ka ha!"

"Opo!"

At nagbantay na ako ng taxi papunta sa La Salle.
--------------------
(Alyssa's POV)
Nandito kami sa bahay nila coach. Pati sina sir Tony nandito rin. Kunbaga, nandito kami lahatexcept Den Den na humiwalay kanina dahil kelangan niyang makaabot sa Graduation ni Myco, and siguro dun na rin yon mag didinner.

Sweetest DownfallTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon