Chapter 31 Spin the Bottle

22.8K 227 8
                                    

The next day...

After ng muntikan nang mangyari kagabi napansin ko na parang lumayo ng konti si den sakin, parang naiilang... kahit nga nung makauwi na kami sa dorm eh, parang di masyadong nakikipag usap sakin...

And ngayon.. pagkagising ko, wala na siya sa tabi ko. -_-

-_- o baka naman feeling ko lang yon? hai,

"Els, si Den nasan?" tanong ko kay Ella pagkababa ko, nasa kusina ito at nagtitimpla.

"Maaga atang umalis Besh... dinig ko magsisimba sila."

"Kasama niya?"

"Fam niya siguro besh."

"Yong iba tulog pa?" may hang over pa kasi ang mga yon. kami lang ata ni Den ang di uminom kagabi, ahmmm..pero si Den ata tumikim ng konti lang.

Tumango ito. "Kape besh?"

"No, thanks."

Saka lumabas na ng dorm, mag ja jogging kasi ako. Hai..

Di pa rin maalis sa isip ko yong kagabi, agh! Muntikan na talaga yon... muntikan na talagang mangyari uli yon... agh!

Whew! And after 15minutes na pagtakbo ay umupo muna ako sa sidewalk... di ako makapag concentrate... di makapagfocus... kaya mabuti pang umupo nalang muna ako, baka kasi may mabungguan pa ako rito o di kaya baka masagasaan pa ako...

Beep Beep Beep

Napatingin ako sa sasakyan na huminto sa harap ko. Binaba nito ang window niyon. "Hi!"

Napatayo ako mula sa pagkakaupo. "Kief! Kaw pala!"

"Musta?"

"Ayos lang!" Kiefer Ravena, Phenom ng Basketball, Ateneo Basketball Men Jersey number 15.

"Mag isa ka ata ngayon Baldo?"

"Bakit? Bawal ba mag isa ngayon?"

"Nasan ang buntot mo?"

Si Den den ang tinutukoy nitong buntot, lagi nalang daw kasi kaming magkasama kami. Ganun din kay Den, pag si Den kausap nito, buntot din tawag niya sakin. "Nagsimba raw."

"Di kayo magkasama?"

Umiling ako. "Family niya kasama niya according to Ella."

"Ohh... so... ikaw, ano ginagawa mo dyan?"

"Nag ja jogging?"

"Haha astig ka naman mag jogging Ly, nakaupo."

Napataas kilay ko run,adik pa rin talaga to eh. "Bakit, bawal ba magpahinga pag nag ja jogging ha Ravena?"

"Oo bawal! Tumataba ka na eh."

"Wow! Nahiya naman ako sa abs mo..."

"Dapat lang.... absolu-"

"Absolutely Fats."

And tumawa kami.

"San punta mo phenom?"

"Ah jan jan lang."

"janjan lang, tapos naka slacks at polo? Lokohan tayo ha Kief?"

"De, joke lang.,, magsisimba rin. Sunday kaya..."

"Ows?"

"Oo kaya... di naman ako katulad mo eh."

"Na ano?"

Sweetest DownfallTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon