(Alyssa's POV)
Any minute mags-start na ang game... Andami nang tao dito o, blue, green... btw, DLSU lady spikers ang kalaban namin...2-peat champz na... haiii kaya eto, Di ako mapakali... Kinakabahan ako, pano eh, ginawa akong center ni Coach ngayon... di pa naman ako sanay dun. Huhuhu Hinanap ng mata ko si Kim Fajardo. Hai, Kimoy... bespren... wag mo naman sanag gandahan ang pag set ng bola mamaya kela Michele... de joke lang.. hai...
Then biglang may humawak sa kamay ko. Si Den Den pala.
"Ly, ang lamig ng kamay mo ah." sabi nito na nag aalala sakin.
"ugh.. a-aircon eh."
"Sino inuto mo?" saka hinawakan yong isa ko pang kamay, magkaharap na kami ngayon. "Ly, calma lang, ok? wag kang kabahan ha, just do you best, ok? spike lang ng spike, andito lang ako sa likod mo. Whatever happens Ly... I will always be right there at you back." then smile. Ooohhh. Angelic Smile. Her smile really calms me.
"Thanks Den."
At nagsimula na ang game. Nagawa ko naman ang pagiging center ko, and isa pa, anjan si Den para maging back up ko... yong Lady Spikers mukhang nahirapan sa bagong position namin, pano, ineexpect kasi nilang mag o open spiker ako... ako naman, carry2x, basta focus lang.And ayon nga, we got the first and second set... sobrang nahirapan kasing mag aadjust yong LS sa ginawa namin, pero nakabawi din naman agad sila sa 3rd set... and ngayon, fourth set, leading kami with 20-21
Dinig na dinig ko na ang hiyawan ng mga tao... grabe... ang ingay ingay na dito sa arena... lahat sila kinakabahan na sa magiging resulta ng 4th set.
"Ly!" set ni Jemster.. nag combi kami ni Greta, and inispike ko, boom. Di nasalo ng maayos. Score.
20-22
two points
"Guys kelangang panatilihin natin ang lamang, malapit na o." ate Dzi
"Ok."
"Sabay sabay, ONE BIG FIGHT!" and bumalik na kami sa court, lalapitan ko sana si Den para sabihin ang plano ko sana nang mapansin kong may tinitingnan ito sa bleachers, sinundan ko ang tingin nito and nakita ko si Myco. And strange thing happened again sa puso ko, di ko nanaman naiintindihan...
"Tooot!" tingin kami lahat sa referee. Nag hand sign ito ng violation. Nang maintindihan ko ang violation,napamura ako.
I forgot my spot. nawala ako sa focus eh.
"Nakalimutan ata ni Valdez...and that means one point for La salle." sabi ng commentator.
"Ly, ok ka lang?" ate Dzi
"Sorry ate,"
BINABASA MO ANG
Sweetest Downfall
Fiksi PenggemarALYDEN fan fic "... on that day I declared my downfall... because, after almost four years of trying to hold this feelings, trying to stop this, of fighting myself not to fall for her, not to love her....." tumingala ako sa langit. ".....myself fin...