Chapter 39 Nine
(Den's POV)
Gaya ng inaasahan, pagkapasok ko sa room, nakita ko si Ly na nakahiga sa kama.
"Pinapabigay ni Bang." sabi ko saka inilagay ang binigay ni Bang sa side table nito.
Lumingon naman agad siya sakin Ly. "Ano yan?"
"Tingnan mo para malaman mo." sabi ko saka wala sa sarili na naghubad ng damit. And then napansin kong nakatingin sakin si Ly. "Bakit?"
"Walang tao sa cr." sabi nito.
"Pareho naman tayong babae ah..." sabi ko, sabay batok sa sarili ko sa isip isip ko, ano bang pinanggagawa mo Den? Mag ayos ka nga? Agh! Kaya kumuha ako ng damit ko saka pumasok na sa cr. Pagkapasok ko agad kong binatukan ang sarili ko. "Shit! Ano bang nangyayari sakin?" sabay upo sa toilet, may cover naman ang toilet namin kaya ok lang.
Una, you found her cute and you really love seeing her smile
Pangalawa, you enjoy being with her, no, you love being with her
Pangatlo, pag wala naman siya, hinahanap hanap mo siya, kapag di mo naman alam kung nasaan siya, sobra ka kung mag alala
Pang apat, pag may kasama siyang iba, naiinis ka
Panglima, gusto mo sayo lang ang attention niya lagi
Pang anim, you really love doing and giving special things to her (like nung isang araw nang nadinig mo na nasa dean's list ka, agad kang nag isip ng bagay na ibibigay sa kanya)
Pangpito... you love to cuddle with her, and feeling mo ang gaan gaan lang. In other words, komportable ka at trip na trip mong magpalambing, magpakalambing, at magpaka clingy sa kanya.
Pangwalo
When you're drunk, you have that strange feeling of liking her, yes, you can't even take your eyes off her, buti nga di ka nahuhuli eh... pero seryoso, bakit ganun? Paglasing ka parang gusto mo siyang ...nevermind.
Pang siyam...
You kissed her... for the second time... you kissed her because that's what your body tells you to do....why?
----Agh! Don't tell me that you're---
"NO WAY?!"
Napasigaw ko.
Shit!
Toktok!
"Den? Ok ka lang diyan?" si Ella yon, malamang, lumabas na si Ly.
"Ah, yes yes Els, I'm ok here."
"Baba na raw, kain na."
"Ok besh... tapos na rin naman ako."
"Sige besh."
And narinig ko ang pagsara ng pinto.
agh!!!!
Adik ka talaga Den!
And paglabas ko ng banyo, wala na si Ly sa kama nito. By the way, hindi na pala magkatabi ang kama namin, remember what happened sa Baguio? After kong sinabi ang mga katagang 'I don't want to talk to you.' wala na, di na kami talaga nag uusap, well, yeah, kapag anjan teammates namin, nag uusap naman kami pero yong tipong isang tanong isang sagot lang, para hindi sila makahalata.
hai. kasalanan ko rin naman kasi eh...
Dahil sa ginawa ko... -_- na di ko rin inaasahang magre respond siya.
BINABASA MO ANG
Sweetest Downfall
FanfictionALYDEN fan fic "... on that day I declared my downfall... because, after almost four years of trying to hold this feelings, trying to stop this, of fighting myself not to fall for her, not to love her....." tumingala ako sa langit. ".....myself fin...