Epilogue

14.5K 190 10
                                    

Epilogue

(Alyssa's POV)

I woke up with Den Den silently and beautifully sleeping in my arm while hugging me.

Napangiti naman agad ako sa nakita ko, ang ganda talaga ng Dennise ko... and then sinuklay suklay ko ang buhok niya.. hai. everyday with this girl is like forever to me... sorry to the people who say there's no forever ha... tsk bitter lang talaga kayo. hahaha

Then tumingin ako sa paligid... and I saw Aden dun sa right side niya,,, Aden, that's the name of the teddy bear I gave her nung nag monthsary kami,,, she named it after daw niyang makita yong napakacute na stuffed toy, Aden for A - Alyssa, and Den for Dennise....
....
dahan dahan akong bumangon mula sa pagkakahiga,

may morning training kami ngayon... pero heto kami ni Den, nakahiga pa rin sa kama... si Ella, wala na rito, pinauna ko na sa field in case nandun na ang iba and si coach Tai... hmm susunod naman kami ni Den dun eh, kaso mejo nakakatamad lang ngayon... 11pm na kasi kami nakauwi kagabi dahil dun sa event ng Gatorade.

Then I heard a song coming probably sa kabilang kuwarto lang or dun sa mga karpinterong nag o overnight dito sa dorm, yeah, nirerenovate kasi tung dorm to make it bigger, to maximize the space, make more rooms at para mas marami ang makagamit... so, by next year, hindi nalang kami kami ang tao rito... ganun din sa cervini hall, dadagdagan din ang mga rooms, tas meron na ring tig iisang receiving area kada hall... at hindi na rin kami ang hahawak ng susi... tsk tsk.. pero buti nga yon diba? para madisiplina kami lahat.. wala nang aabuso... haha.
so balik dun sa kanta, Tamis ng Unang Halik, yon nga pala ang title ng kanta..

And napangiti ako... tamis ng unang halik... and napapikit. At nagflashback sakin yong sa Baguio hai.. tamis ng unang halik..Yeah, hindi ko maikakailang nang hinalikan ako ni Den nun nakaramdam ako ng kakaibang feeling na alam kong hindi normal, na hindi tama sapagkat bestfriend ko siya at babae siya, pareho kaming babae...

Because I liked that kiss... oo, hindi ko talaga idedeny yon, nagustuhan ko yon... because even just a very short period of time... that kiss, her kiss gave me a taste of heaven... that kiss gave me a tiny electric sensation that ran into my veins and exploded in my heart, in other words that kiss electrified me, that kiss stopped my heart from beating... yes, for almost two or three seconds, I think... (Shivs! )

(*smiles*) That kiss was not just a kiss... because that kiss was our first kiss.. our very first kiss.

"Why are you smiling?"

Agad akong napayuko sa right side ko... hmmm.. gising na ang aking prinsesa...

"Ahmm.. Just remembered something..."

"Ano?"

"Ahmm... basta..."

Tiningnan niya ako ng masama. "Alyssa,"

"Ok Ok!" agad kong sabi... sign na kasi yon na magagalit na siya. "I- uh-- I ahm.. I remembered ...."

"Remembered what?"

"Ahm.. ano... Our... first... kiss..." mejo nahihiya kong sabi.. agh... and feeling ko namumula pa ako.

At tinaasan niya ako ng kilay.. wait, nagalit siya?

"Ahm... Den--"

"What?"

"Ahm... ano..."

"Ano?!"

"Sorry."

At tinaasan niya uli ako ng kilay.

Sweetest DownfallTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon