Den's POv
Alas 3 ng hapon nang matapos ko yong pagluluto ng carbonara... opo... ako lang.. agh! si Alyssa kasi eh... sabi niya tutulong siya... yon pala manunuod lang siya tapos nauna pa siyang kumain niyon pagkaluto. Ang adik talaga! haii...kakapagod. :)) Sarap nga maligo uli eh. hahaha ang init pa kasi.
"Besh! sarap talaga!" sabay abotng plato sakin.
"Ano nanaman Valdez?! tama na! baka maubos nanaman to!" sabay layo ng carbonara ko. Ano ba yan? di ko naman hiniling na maging matakaw siya sa carbonara ko ah?
"Besh! Sige na!"
"bibigyan kita ngayon---" at lumiwanag naman ang mukha niya. "Pero bawal ka nang kumain pag nasa dorm na!"
"besh! Ang bad mo!"
"Ang takaw mo!" ganti ko.
Then biglang nagring ang phone namin pareho. Nagkatinginan kami, sino kaya ang tumatawag? at sabay pa talaga kami ha?
And sinagot na namin yon... siya lumabas muna. Ako naiwan lang dito sa kusina.
Me: Hello?
Fille: Den Den den den!
Me: O Ate Fififille?
Fille: ay...musta ka na bebe Den?
Napakunot noo ako, di kasi ako sanay na kinakumusta ng mga teammates ko eh, hahaha ganun kami eh. hahah and 'Bebe' ginagamit lang namin ang endearment na yon kapag down, malungkot, may problema, o di kaya maglalambing kami at manghihingi ng favor.
Me: Ayos lang naman.... why did you ask?
Fille: Sabi kasi ni Liit kanina LQ kayo ni Aly.
Me: (Natawa naman agad ako sa ginamit nitong term, LQ talaga?Pwede BQ nalang? Beshfriends quarrell?) LQ talaga fille?
Fille: Yon sabi ni ella eh.
Me: Bati na kami, at ok kami.
Fille: (then narinig kong nagsalita ito ng pabulong... pero dinig ko pa rin...) o, I told yah hon, bati na sila. Sabing di matitiis ng dalawang yon ang isa't isa eh, so nothing to worry naman pala.
Me: (napataas naman kilay ko run, ignoring the last part, mas nakakuha ng atensyon ko yong unang sinabi nito. sino ang tinatawag nitong honey? hmp don't tell me bati na sila ni Tec? pero kung si Tec yon? paki naman nunsakin? and isa pa, hindi honey ang tawag niya kay Tec) CAINGLET!
Fille: O bakit?
Me: sino yang katabi mo?
BINABASA MO ANG
Sweetest Downfall
FanfictionALYDEN fan fic "... on that day I declared my downfall... because, after almost four years of trying to hold this feelings, trying to stop this, of fighting myself not to fall for her, not to love her....." tumingala ako sa langit. ".....myself fin...